Chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành công ty tại Bình Dương

111
Dịch vụ chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành công ty tại Bình Dương
Dịch vụ chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành công ty tại Bình Dương

Dịch vụ chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành công ty (doanh nghiệp) tại Bình Dương. Đây là xu hướng được nhà nước khuyến khích và hình thức công ty (doanh nghiệp) cũng có nhiều ưu điểm hơn hộ kinh doanh cá thể.

Tại Bình Dương, chúng tôi (Dịch vụ hành chính 24H) được biết đến như một dịch vụ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp xử lý tất cả các hồ sơ hành chính rườm rà phức tạp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc.

Xem thêm bài viết : Miễn lệ phí môn bài 3 năm cho doanh nghiệp từ 15/10/2021

  So sánh giữa loại hình công ty và hộ kinh doanh

Công ty (doanh nghiệp)Hộ kinh doanh
Quy mô kinh doanhKhông bị giới hạn về quy mô, vốn, địa điểm kinh doanh, công ty được phép xuất khẩu, nhập khẩu.Có quy mô nhỏ, việc kinh doanh buôn bán phải lựa chọn một địa điểm cố định để đăng ký kinh doanh, có thể là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi tạm trú hoặc địa điểm thường xuyên kinh doanh nhất.

Nếu buôn bán lưu động, kinh doanh ngoài địa điểm kinh doanh phải thông báo cho cơ quan thuế, quản lý kinh doanh… vì vậy địa điểm kinh doanh, hộ kinh doanh có nhiều hạn chế hơn doanh nghiệp.

Số lượng lao độngKhông hạn chếGiới hạn nhân công không quá 10 người
Điều kiện kinh doanhPhải đăng kí kinh doanh theo quy định của pháp luật doanh nghiệp và có con dấuChỉ trong một số trường hợp nhất đinh, đăng ký kinh doanh ở cơ quan cấp huyện và không có con dấu.
Chế độ trách nhiệmChịu trác nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn góp vào công ty (trừ doanh nghiệp tư nhân chịu trách nhiệm vô hạn)Chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản của hộ kinh doanh.
Ưu điểm, nhược điểmThuận lợi trong việc quyết định các vấn đề của doanh nghiệp, về địa điểm kinh doanh và quy mô công ty rộng hơn so với hộ kinh doanh.

Chế độ chịu trách nhiệm chỉ trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty ( trừ doanh nghiệp tư nhân) chủ sở hữu không phải lấy tài sản của mình để chịu trách nhiệm cho nghĩa vụ của công ty.

Ngoài ra một ưu điểm của loại hình công ty đó là khi bán hàng: Hộ kinh doanh không có hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn đỏ) khấu trừ (10 %) như doanh nghiệp.

Quy mô gọn nhẹ, chế độ chứng từ sổ sách kế toán đơn giản, phù hợp với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên hộ kinh doanh không có tư cách pháp nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của chủ hộ, tính chất hoạt động manh mún.

Ngoài ra, khi bán hàng: Kinh doanh hộ cá thể không có hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn đỏ) như doanh nghiệp. Do vậy việc thành lập công ty sẽ tạo điều kiện trong quá trình kinh doanh.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:11 PM, 29/03/2024)


Nếu có nhu cầu phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh sau này thì thành lập công ty là một lựa chọn tốt nhất.

  Thủ tục chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành công ty tại Bình Dương

Hiện tại chưa có quy định nào của pháp luật quy định thủ tục chuyển đổi trực tiếp từ kinh doanh hộ cá thể lên công ty, mà bạn cần phải thông qua thủ tục giải thể hộ kinh doanh đó, sau đó thành lập công ty mới, có thể là công ty TNHH hoặc công ty cổ phần.

DICH VỤ HÀNH CHÍNH 24H luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại 3 Thành phố : Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An ; 2 Thị xã : Bến Cát, Tân Uyên và 4 Huyện gồm : Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo.

Bạn có thể liên hệ Dịch vụ chuyển đổi kinh doanh hộ cá thể thành công ty (doanh nghiệp) tại Bình Dương của chúng tôi theo số sau để hỗ trợ tốt nhất:  0813 830 830 (Hỗ trợ qua Zalo)

4.9/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBị đòi lại quyền sử dụng đất sau khi chuyển nhượng bằng giấy viết tay
Bài tiếp theoChơn Thành điểm đến mà nhà đầu tư bất động sản không thể bỏ qua

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây