Charm Group ứng xử bất ngờ khi nhân viên vay tiền cho con đi học

335
Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chị Lê Thị Anh Thy làm nhân viên tạp vụ tại một công ty địa ốc tại Quận 6, TP.HCM được hơn 3 năm nay. Mọi cố gắng và hy vọng của chị đều dồn cho đứa con trai duy nhất là cháu Lê Thanh Sang từ khi chồng mất sớm.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Sang thi khối B, đạt 28,75 điểm ở tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh).

Sang chỉ đăng ký đúng 2 nguyện vọng là Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và Trường ĐH Y Dược Cần Thơ bởi mong muốn học y em đã theo đuổi từ năm lớp 10. Với kết quả thi này, Sang có tổng điểm thi (không tính điểm ưu tiên) cao nhất Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nơi cậu chọn theo học.

Niềm vui vừa tới thì cũng nỗi lo của người mẹ đơn thân khiến chị suy nghĩ nhiều khi nỗi lo tiền bạc cho con học sắp tới.

Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ đơn thân và người con hiếu học

Chị Lê Thị Anh Thy kể mình chỉ có mình cậu con này. Khi con mới hơn một tuổi thì chồng mất, chị ôm con về ở với cha mẹ. Cha mẹ làm ăn thua lỗ, bán nhà, ở nhà thuê rồi cha mẹ chị cũng qua đời…

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Chị làm tạp vụ ở đây lương dù không cao, nhưng chị cũng cố gắng co kéo trang trải cuộc sống của hai mẹ con. Điều may mắn là mẹ con chị được lãnh đạo công ty quan tâm, cho ở miễn phí trong một căn hộ chung cư do công ty xây dựng.

Khi bước vào cấp 3, cần phải chọn khối để bắt đầu luyện thi, Sang đã chọn học khối B chứ không phải khối A dù theo chị vào các trường kinh tế sau này ra trường sẽ dễ xin việc hơn. Khi mẹ hỏi, Sang cho biết mình muốn theo nghề y để cứu người, và sẽ theo ngành pháp y.

“Khi đó, tôi bảo con là ngành pháp y thường xuyên tiếp xúc với người đã mất đó, thì cứu thế nào? Con nói là ngành này sẽ xem xét để giải oan hay tố cáo những người đã gây ra cái chết đó, cũng là một cách cứu người”.

Sang tới năm lớp 11, chị Thy lại hỏi con thêm lần nữa về chuyện chọn nghề, thì cậu con trai cho biết mình ngưng lại quyết định theo đuổi ngành pháp y vì một số lý do, nhưng vẫn theo mục tiêu cứu người, cậu muốn sau này sẽ theo về tim mạch.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:40 AM, 19/04/2024)


Em Lê Thanh Sang, học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6) là thủ khoa ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Em Lê Thanh Sang, học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6) là thủ khoa ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm học lớp 12, Sang hỏi mẹ nếu con thi đậu thì tiền đâu đóng học. “Nghe con hỏi tôi rớt nước mắt, nhưng vẫn nói cứng rằng dù thế nào cũng sẽ xoay được cho con đi học”.

Tới khi Sang biết kết quả thi vào cuối tháng 7, chị Thy đã tính chờ thành phố hết giãn cách sẽ ra ngân hàng chính sách xã hội vay tiền cho con đóng học phí rồi trả dần. Sang cũng đã dự tính sau này sẽ đi làm gia sư để đỡ dần gánh nặng cho mẹ…

Làm đơn vay tiền công ty và nhận cái kết bất ngờ

Cách đây vài ngày khi con chính thức có tên trong danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và có thông báo đề nghị đóng học phí khi làm thủ tục nhập học, thì chị thật sự lo lắng.

Sáng thứ 7 vừa rồi, chị Thy vào ca làm việc trong tâm trạng rối bời. Trên tay chị là lá đơn xin công ty cho vay 14 triệu đồng để đóng học phí cho con.

“Theo thông báo của trường thì đầu tuần tới nhập học phải đóng tiền luôn, cả học phí và một số khoản khác là gần 16 triệu đồng. Việc vay tiền công ty là điều trước tới giờ tôi chưa từng nghĩ đến vì tôi làm tạp vụ ở đây đã được quan tâm. Hơn nữa, thời điểm dịch bệnh như thế này tôi vẫn có công việc, không bị giảm lương, nên không muốn vì việc của mình lại thêm gánh nặng cho công ty.

Nhưng sau khi biết thời hạn nộp tiền gấp gáp quá, không biết vay mượn đâu nữa, tôi mới đánh liều”.

Với tờ đơn viết tay, chị vào gặp bộ phận nhân sự, vừa gặp vừa trình bày. Số tiền vay chị xin công ty trừ dần vào lương mỗi tháng 1 triệu đồng .

Nhận đơn, trưởng bộ phận chuyển cho Tổng Giám đốc. Tổng Giám đốc duyệt, nhưng không ký ngay mà cầm lá đơn qua phòng Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Charm Group
Bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Charm Group

Cũng trong ngày hôm đó, bộ phận nhân sự của công ty chính báo với chị Thy: Chủ tịch quyết định thưởng cho con trai chị một số tiền 50 triệu để khen thưởng thành tích học tập của cháu và hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng cho đến ngày cháu tốt nghiệp đại học!

“Không ngờ sếp thấy hoàn cảnh mẹ con đáng thương, sếp nói sẽ hỗ trợ luôn tiền học phí hàng tháng cho con trai tôi và có thưởng nếu như con đỗ thủ khoa”, nhận được thông báo từ công ty, chị Thy vui mừng khôn tả. Vậy là con trai chị đã có tương lai rồi.

Con trai chị Thy nghe tin cũng rất vui mừng. Nhưng cũng như mọi lần, cậu không ôm mẹ, cũng chẳng nói những lời cảm ơn thông thường. Cậu thanh niên 18 tuổi lặng lẽ ngồi vào bàn học và khẳng định chắc nịch: “Con nhất định sẽ học tốt. Mỗi học kỳ, con sẽ đưa bảng điểm về báo cáo thành tích với sếp của mẹ”.

Bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Charm Group chia sẻ: “Chúng tôi rất vui trước thành tích học tập của con trai chị Thy. Công ty dành tặng phần thưởng và hỗ trợ cho cháu, mong rằng cháu sẽ cố gắng, nỗ lực học tập để trở thành nhân tài, cống hiến cho đất nước”.

Giờ đây, Lê Thanh Sang không chỉ học để báo hiếu cho mẹ mà còn học để “cảm ơn” những điều tốt đẹp đã mỉm cười với hai mẹ con.

Tổng hợp từ Tuoitre, CafeF

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) chính thức được thành lập
Bài tiếp theoQuy hoạch Khu đô thị mới Quảng Minh (Bắc Giang) quy mô 50 ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây