Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú và cơ duyên với SunHouse

694
Chân dung doanh nhân Nguyễn Xuân Phú
Chân dung doanh nhân Nguyễn Xuân Phú

Theo dõi chương trình Shark Tank Việt Nam, hình ảnh Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch Tập đoàn SunHouse) luôn được khán giản mến mộ bởi hình ảnh dễ gần và hình mẫu của doanh nhân thành đạt.

SunHouse là tập đoàn chuyên sản xuất đồ gia dụng có thị phần hàng đầu tại Việt Nam và xuất khẩu ra hơn 20 quốc gia trên thế giới. Một số thông tin gần đây cũng cho thấy Shark Phú cũng khá quan tâm đến mảng bất động sản khi mua lại Công ty TNHH đầu tư bất động sản Hoàng Dũng hay ký kết thỏa thuận phát triển toàn diện với IntraCom của Shark Việt nhằm mục đích cùng phát triển và hoàn thiện hơn các sản phẩm, không chỉ trong các lĩnh vực bất động sản, bán hàng mà cả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Trụ sở Tập đoàn Sunhouse
Trụ sở Tập đoàn Sunhouse

Thông tin doanh nhân Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú)

  • Họ tên: Nguyễn Xuân Phú
  • Sinh ngày: 30/04/1971 (Tân Hợi)
  • Số CMND/Căn cước: 111103938/001071005145
  • Quê quán: Xã Khánh Thành – Huyện Yên Thành – Tỉnh Nghệ An
  • Địa chỉ: 30T3 Khu đô thị Ciputra – Nam Thăng Long – Tây Hồ – Hà Nội
  • Trình độ: Cử nhân Kinh tế lao động – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Ngoại ngữ: Tiếng Nga và Tiếng Anh
  • Facebook: https://www.facebook.com/nguyen.xuanphu.752
Shark Phú với giấc mơ gắn kết hàng triệu gia đình
Shark Phú với giấc mơ gắn kết hàng triệu gia đình

Shark Phú có vợ và hai con trai. Người con trai đầu là Simon Nguyễn sinh ngày 02/12/1999 hiện đang học tại Boston University, Massachusetts, Hoa Kỳ. Người con thứ là Nguyễn Xuân Lộc sinh năm 2001.

Thông tin chuyện đời tư về gia đình doanh nhân Nguyễn Xuân Phú, vợ ông là ai? con ông là ai? rất kín tiếng và hầu như không xuất hiện trước truyền thông.

Quá trình công tác Shark Phú

Ông Nguyễn Xuân Phú đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng Hải Sài Gòn, …

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

  • Từ 1992 – 1994: Nhân viên phòng tổ chức – Tổng công ty xăng dầu Petrolimex
  • Từ 1994 – 1995: Phó phòng XNK – VMEP (Tập đoàn SYM – Đài Loan)
  • Từ 1996 – 1999: Trưởng phòng Vật tư Ford Việt Nam
  • Từ 1999 – nay: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Sunhouse
  • Từ 2015 – nay: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sunhouse Toàn cầu
  • Từ 2005 – nay: Tổng giám đốc Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam
  • Từ 2012 – nay: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng hải Sài Gòn (SHC)
Thương hiệu Sunhouse thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Thương hiệu Sunhouse thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Bỏ việc nhà nước và cơ duyên với Sun House

Kinh nghiệm có được trong 10 năm đi làm thuê

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Phú được tuyển dụng làm việc cho Tổng công ty xăng dầu Petrolimex. Tuy nhiên, cảm thấy công việc quá nhẹ nhàng, không thỏa mãn mong mỏi của bản thân khi học ngành kinh tế, ông đã quyết định nghỉ việc. Quyết định này được đưa ra sau ông vừa được ký vào biên chế nhà nước khoảng 1 tháng rưỡi.

Ông dành thời gian học theo ngoại ngữ là tiếng Anh để có thể xin việc trong một công ty nước ngoài. Nhờ vốn tiếng Anh của mình, ông được nhận làm công việc xuất nhập khẩu cho một công ty của Đài Loan. Nhưng được một thời gian ông quyết định thôi việc khi cảm thấy không còn phù hợp nữa.

Rời công ty xuất nhập khẩu ông quyết định đầu quân cho công ty Ford Việt Nam. Quá trình làm việc tại Ford đã giúp ông tích lũy được rất nhiều những kinh nghiệm quý báu. Trong suốt quá trình làm việc ông không ngừng học hỏi cách quản lý, điều hành doanh nghiệp của các công ty nước ngoài.

Trong gần 10 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ông đã cố gắng tích lũy cho bản thân một số vốn để có thể theo đuổi ước mơ tự kinh doanh của mình.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:51 AM, 19/04/2024)


Cơ duyên thành lập Sun House và trở thành “vua chảo”

Sau khi nghỉ việc, ông Phú bắt đầu khởi nghiệp với số vốn 2000 USD với việc thành lập Công ty TNHH Phú Thắng vào năm 2000 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo…

Từ năm 1999, thông qua tập đoàn SK, ông Nguyễn Xuân Phú đã tìm đến ông Park Min Gyu khi sang Pusan. Khi đó ông Park có nhà máy Sun House sản xuất chảo chống dính. Những lô hàng đầu tiên nhập khẩu về Việt Nam là qua tập đoàn SK.

Trụ sở Tập đoàn Sunhouse
Trụ sở Tập đoàn Sunhouse

Đến 2003 Ông Phú nói với ông Park: “Thu nhập lao động Hàn Quốc rất cao, tầm 2.000 – 3.000 USD/tháng, trong khi lương của lao động Việt Nam chỉ 700.000 đồng/tháng. Ông nên liên doanh ở Việt Nam vì nhập từ Hàn về chi phí cao mà người Việt Nam còn nghèo, nếu có bán được thì chỉ bán được sản lượng rất nhỏ. Về lâu dài, Hàn Quốc không có lợi thế cạnh tranh về lĩnh vực này”.

Nếu bắt tay với nhau thì Sun House không cần phải đầu tư chính, mà Việt Nam sẽ làm, ông Park chỉ cần góp vốn 30% (hơn 150.000 USD).

Thuyết phục được ông Park, từ năm 2004, Sunhouse ra đời bằng hợp đồng liên doanh với Sun House Hàn Quốc. Đây là sản phẩm của 2 dòng máu Việt – Hàn.

Sau khi quyết định liên doanh với Công ty TNHH SUNHOUSE Hàn Quốc thì công ty đã được đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE.

Sản phẩm gia dụng của Tập đoàn Sunhouse
Sản phẩm gia dụng của Tập đoàn Sunhouse

Sau 20 năm hình thành và phát triển, công ty đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng bình đều đặn bình quân 25%-30%. Bên cạnh đó, tập đoàn Sunhouse đang sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên. 

Đến nay, Sunhouse có mạng lưới phủ sóng rộng lớn không chỉ Việt Nam mà cả thị trường quốc tế. Hiện nay, tập đoàn đã có 500.000 điểm bán khác nhau, sản xuất hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu.

Năm 2020, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh thu của SUNHOUSE vẫn đạt trên 4.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay; lợi nhuận đạt 240 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách 284 tỷ đồng.

Sản phẩm máy làm mát Sunhouse
Sản phẩm máy làm mát Sunhouse

Theo tổng hợp

4.8/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy định điều kiện tách thửa đất tại TP Hồ Chí Minh
Bài tiếp theoKế hoạch sử dụng đất tỉnh Bình Dương năm 2021

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây