Thông tin Công ty BlueSky liên quan đến vụ án “chuyến bay giải cứu”

489
Thông tin Công ty BlueSky liên quan đến vụ án
Thông tin Công ty BlueSky liên quan đến vụ án "chuyến bay giải cứu"

Công ty BlueSky là một pháp nhân liên quan đến bà Nguyễn Thị Thanh Hằng và ông Lê Hồng Sơn trong vụ án “chuyến bay giải cứu”. Công ty này có tên đầy đủ là Công ty TNHH thương mại, dịch vụ & Du lịch Bầu Trời Xanh trụ sở nằm tại TP Hà Nội.

Thông tin Công ty BlueSky

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH BẦU TRỜI XANH
Tên quốc tếBLUE SKY TRADING, SERVICES AND TOURISM COMPANY LIMITED
Tên viết tắtBLUE SKY CO.,LTD.
Mã số thuế0101279446
 Địa chỉSố nhà 9, ngõ 7, đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Người đại diệnPHẠM THỊ NHƯ QUỲNH
Ngày hoạt động2002-07-19
Quản lý bởiChi cục Thuế Quận Nam Từ Liêm
Loại hình DNCông ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài NN

Liên quan đến vụ án “chuyến bay giải cứu”

Tổng giám đốc Blue Sky Lê Hồng Sơn và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thanh Hằng đã thừa nhận rằng họ đã chi đậm số tiền lên tới 2,8 triệu USD để thực hiện hành vi “chạy án”. Tuy nhiên, những nỗ lực này đã không thành công.

Bị cáo Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Blue Sky
Bị cáo Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Blue Sky

Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Blue Sky đã xin được cấp phép tổng cộng 109 “chuyến bay giải cứu”. Trong quá trình này, Phó Tổng giám đốc Hằng đã phải đưa tiền cho nhiều cá nhân có thẩm quyền. Hằng cho biết rằng nếu không đưa tiền, công ty không thể được cấp phép cho nhiều chuyến bay như mong muốn.

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2022 đến tháng 9/2022, Hằng đã nhiều lần đưa tiền cho Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội) với mục đích để Tuấn đưa tiền cho Hoàng Văn Hưng (điều tra viên của vụ án này) để “cứu” Lê Hồng Sơn. Tuy nhiên, dù có những nỗ lực này, Hằng và Sơn vẫn liên tục bị cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai. Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Hằng đã chịu trách nhiệm toàn bộ và cho rằng Sơn chỉ đơn giản là đi ăn cùng, không biết rõ về việc đưa tiền cho cán bộ Văn phòng Chính phủ. Trái lại, Sơn đã thừa nhận rằng mình biết về việc đưa tiền cho các cán bộ này.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng giám đốc BlueSky
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng giám đốc BlueSky

Lê Hồng Sơn, sinh năm 1975, Tổng giám đốc Blue Sky, đã bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ” theo quy định tại Điều 364 của Bộ luật hình sự. Phạm Bá Sơn, sinh năm 1983, lao động tự do, cũng bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 của Bộ luật hình sự.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Trong tháng 9/2022, Hoàng Văn Hưng đã được chuyển công tác sang một đơn vị khác, không còn liên quan đến việc điều tra vụ án. Khi Lê Hồng Sơn bị khởi tố, Hưng tiếp tục khẳng định với Hằng rằng ông “kiểm soát được tình hình”. Tuy nhiên, sau khi cả Hằng và Sơn đều bị khởi tố, ngày 25/12/2022, Lê Hồng Sơn đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hoàng Văn Hưng.

Kết quả điều tra xác định rằng, Hoàng Văn Hưng đã hai lần nhận tổng cộng 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng) từ Nguyễn Anh Tuấn. Sau đó, Hưng bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:35 AM, 28/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThông tin Công ty Vijasun của Đào Minh Dương trong vụ án chuyến bay giải cứu
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bù Đốp (Bình Phước)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây