Khu đô thị nông nghiệp sinh thái An Bình, huyện Long Hồ có quy mô lập quy hoạch khoảng 1.638,2 ha gồm toàn bộ ranh giới hành chính của xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Về tính chất thì đây là khu đô thị mới gắn với các hoạt động sinh thái nông nghiệp, là khu du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại, khu vui chơi giải trí chất lượng cao.

Về mục tiêu lập quy hoạch nhằm hình thành loại hình khu đô thị sinh thái gắn với trang trại nông nghiệp được đồng bộ về kiến trúc, cảnh quan, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật theo hướng phát triển bền vững; Hình thành vùng du lịch sinh thái nông nghiệp; Bảo tồn, tôn tạo, phát huy các làng nghề truyền thống, di tích lịch sử.

Khu vực lập quy hoạch được phân chia thành 3 phân khu chức năng chính gồm:

Khu Văn hóa và Di sản Nam bộ

Lấy cảm hứng từ các chiến lược phát triển đô thị ở Hà Lan như Amsterdam and Green Land từ sự tương đồng về hệ thống và mạng lưới kênh rạch dày đặc, Khu chức năng I, đô thị được phát
triển dựa trên nguyên tắc tôn trọng và đầu tư hạ tầng giao thông thủy và tôn trọng tự nhiên và sinh thái đặc trưng.

Phân khu 1 : Khu Văn hóa và Di sản Nam bộ
Phân khu 1 : Khu Văn hóa và Di sản Nam bộ

Kết hợp cùng những công trình tôn giáo , kiến trúc bản địa độc đáo (Nhà ở Nam Bộ, Nhà ở sinh thái , chùa Tiên Châu …) tạo ra danh tính riêng cho trung tâm An Bình .

Các phát triển tập trung tôn vinh giá trị văn hóa và di sản Phương Nam thông gia việc gìn giữ và tái hiện lối sống giản dị lâu đời của người dân Nam Bộ , sự trù phú và giàu văn hóa và dòng chảy lịch sử của Phương Nam.

Điểm đến du lịch Sinh thái Nam bộ

Điểm đến du lịch Sinh thái Nam Bộ được đề xuất là điểm đến du lịch sinh thái nhằm tái tạo và tôn vinh sự đa dạng sinh học của Thiên nhiên và Động vật Hoang dã Nam Bộ. Cung cấp những trải nghiệm liên quan đến cuộc sống ở thiên nhiên đồng bằng sông Cửu Long.

Phân khu 2 : Điểm đến du lịch Sinh thái Nam bộ
Phân khu 2 : Điểm đến du lịch Sinh thái Nam bộ

Điểm đến du lịch Sinh thái Nam Bộ sẽ đưa mọi người từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất của sự kết nối và trở về Thiên nhiên, một hành trình phiêu lưu trong Thiên nhiên.

Trang trại nông nghiệp du lịch

Đề xuất phát triển với trọng tâm chức năng là đô thị trang trại nông nghiệp, nơi các nông trại trái cây được phát triển, các khu nông nghiệp sáng tạo để hỗ trợ sản xuất cho người dân địa phương.

Kết hợp Kinh tế cùng các sản phẩm xu lịch đặc biệt gắn liền với các nông trại sản xuất trái cây. Cải thiện mô hình kinh tế địa phương làm động lực phát triển toàn khu vực.

Phân khu 3 : Trang trại nông nghiệp du lịch
Phân khu 3 : Trang trại nông nghiệp du lịch

Người dân trong phạm vi lập quy hoạch có thể đến UBND huyện Long Hồ, UBND xã An Bình để nhận và gửi Phiếu lấy ý kiến.

Thời gian lấy ý kiến được thực hiện trong 30 ngày kể từ ngày 02/12/2021 đến hết ngày 02/01/2022. Sau thời hạn nêu trên, Sở Xây dựng kết thúc việc lấy ý kiến và tổng hợp để hoàn thiện đồ án quy hoạch, trình UBND tỉnh Vĩnh Long xem xét, phê duyệt.

⇓ Tải về tài liệu lấy ý kiến đóng góp

Theo Vĩnh Long Gov

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu đô thị Cồn Chim (phường Trường An, TP Vĩnh Long)
Bài tiếp theoĐất LUK là gì ? Có được chuyển đổi sang đất ở không ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây