Khu du lịch sinh thái Thạch Bích có quy mô khoảng 200ha, trong đó khoảng 185ha thuộc xã Trà Bình, huyện Trà Bồng và khoảng 15ha thuộc xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản số 211/QĐ-UBND ngày 07/04/2021 về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái Thạch Bích, tỉnh Quảng Ngãi.

Bản đồ QH TL: 1/2000

Ranh giới và tính chất lập quy hoạch

Theo đó, ranh giới lập quy hoạch dự án như sau :

  • Phía đông giáp đất ở nông thôn và đất sản xuất nông nghiệp,
  • Phía tây giáp đất ở nông thôn và đường giao thông liên xã,
  • Phía nam giáp khu dân cư trung tâm xã Trà Bình,
  • Phía bắc giáp đất sản xuất lâm nghiệp, nông nghiệp và đất ở nông thôn.

Đây là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, nằm trên tuyến du lịch Bình Sơn – Trà Bồng, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí kết hợp chữa bệnh, phục hồi sức khỏe bằng nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên.

Quy hoạch cảnh quan không gian KDL Thạch Bích

Không gian kiến trúc cảnh quan khu du lịch sinh thái Thạch Bích gồm có 7 phân khu:

Không gian trục văn hóa

Sử dụng kiến trúc Việt Nam truyền thống kết hợp với nền văn hóa đặc sắc khác, kết hợp với các khối công trình lưu trú, khách sạn cao cấp, thương mại dịch vụ, công viên cây xanh và không gian tổ chức các lễ hội, tạo điểm nhấn chung cho trục cảnh quan văn hóa, mang tính chất giao thoa giữa các nền văn hóa.

Không gian khu tắm khoáng nóng

Là không gian trung tâm của khu vực, sử dụng trực tiếp nguồn nước khoáng nóng lộ thiên hihf thành các tổ hợp không gian đa dạng về kiến trúc, cảnh quan và dịch vụ sinh thái.

Không gian công viên giải trí

Xây dựng công viên bốn mùa với các công trình dịch vụ, vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời đa dạng. Điểm nhấn khu vực là vòng đu quay khổng lồ và đồi hoa; bố trí các công trình biệt thự và Bungalow nghỉ dưỡng nằm ẩn mình trong thiên nhiên.

Không gian nghỉ dưỡng đồi Gò Kiu

Xây dựng các cụm biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng trên đồi và ven hồ Gò Kiu, kết hợp với khu thể dục thể thao nhằm khai thác hiệu quả không gian nghỉ dưỡng và rèn luyện thể chất.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:22 AM, 27/04/2024)


Không gian khu nông trại trải nghiệm

Xây dựng các vườn hữu cơ (organic), trung tâm nhà kính, gian hàng thực phẩm hữu cơ và hệ thống nhà hàng organic, kết hợp với khu vực dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp.

Không gian nghỉ dưỡng ven sông Trà Bồng

Xây dựng các khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp biệt lập, ngăn cách với các phân khu khác bằng chính mặt nước sông Trà Bồng và tường cây xanh cảnh quan, khai thác hiệu quả cảnh quan ven sông.

Hình thức kiến trúc đa dạng, hiện đại, hài hòa thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo các chi tiết kiến trúc phù hợp với kiến trúc truyền thống.

Không gian ven ven sông Trà Bồng

Khu vực sông và dọc hai bên sông Trà Bồng tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại theo mùa nước cạn với mực nước thấp.

Khu vược này không xây dựng các công trình kiên cố, chủ yếu xây dựng các công trình chòi nghỉ, ngắm cảnh kết hợp với cây xanh cảnh quan phù hợp với hiện trạng và địa hình khu vực.

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Nam Tân Tập (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An)
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị du lịch và sân golf trên núi Nham Biền

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây