Khuyến khích việc cả vợ và chồng cùng đứng tên trên Sổ đỏ

110
Sổ Đỏ đứng tên cả vợ và chồng
Sổ Đỏ đứng tên cả vợ và chồng

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành về đẩy mạnh bình đẳng giới, quyền của phụ nữ đối với tài sản chung của vợ chồng, trong đó có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Theo đó, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp mới hoặc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là Sổ đỏ), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, là tài sản chung của vợ và chồng mà giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc chồng để ghi cả tên vợ và chồng khi họ có nhu cầu theo quy định của pháp luật về đất đai.

Thông tin về người sử dụng đất được ghi tại trang 1 của Giấy CNQSDĐ quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (thường gọi là Sổ đỏ hoạch Sổ hồng). Khoản 2 Điều 98 Luật Đất đai 2013 quy định không giới hạn số người đừng tên chung trên một Sổ đỏ.

Tổng hợp Báo Khánh Hòa

4.7/5 - (8 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:16 PM, 20/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch xây dựng vùng huyện Thường Xuân (Thanh Hóa)
Bài tiếp theoQuy hoạch xây dựng vùng huyện Bá Thước (Thanh Hóa)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây