Shark Lê Hùng Anh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

2421
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Shark Lê Hùng Anh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Shark Lê Hùng Anh

Doanh nhân Lê Hùng Anh (Shark Hùng Anh) sinh năm 1986 tại Quảng Nam, anh là người sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BIN Corporation Group hoạt động đa ngành. Anh được công chúng biết đến nhiều với vai trò là nhà đầu tư trong chương trình truyền hình gọi vốn Shark Tank Việt Nam.

Tiểu sử và sự nghiệp Shark Lê Hùng Anh

Họ và TênLê Hùng Anh (Jimmy Lee)
Sinh năm1986 (Hiện tại 38 tuổi)
Quê quánTam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại học Bách khoa TP.HCM
Nghề nghiệpDoanh nhân
Chức vụSáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation
Mạng xã hộiFacebook | Linkedin | Tiktok | Youtube
Chân dung tỷ phú Lê Hùng Anh
Chân dung tỷ phú Lê Hùng Anh

Khi còn là sinh viên ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Lê Hùng Anh đã khởi nghiệp với cửa hiệu sửa chữa máy vi tính. Chia sẻ của anh như sau :

“Gia đình tôi ngày ấy ở quê nhà Tam Kỳ rất nghèo khó. Tôi đã trải qua thời sinh viên hết sức khó khăn, phải vừa học vừa làm thêm để tự trang trải các chi phí sinh hoạt, thuê nhà trọ. Điều đó thôi thúc tôi phải khởi nghiệp từ rất sớm, phải làm gì đó để giúp mình và gia đình.

Những năm 2004-2006, ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh ở Việt Nam và tôi quyết định mở cửa hiệu sửa chữa máy vi tính. Lúc ấy, tôi có ước mơ sẽ mở ra một chuỗi cơ sở như thế ở nhiều địa phương. Thế nhưng lần khởi nghiệp đầu tiên thất bại, để lại cho tôi những bài học sâu sắc”.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Theo mô típ thường gặp của các start-up là thất bại rồi gầy dựng lại liên tiếp vài lần cho đến khi chạm ngõ thương mại điện tử.

“Cái khó ló cái khôn”, sau thời gian dài trở về quê nhà Tam Kỳ, Lê Hùng Anh quay lại TP Hồ Chí Minh với số vốn ít ỏi mượn từ người thân, bạn bè. Trong quá trình thực hiện dịch vụ hỗ trợ visa du lịch quốc tế, anh hiểu được những khó khăn, vướng mắc, thiệt thòi của doanh nghiệp Việt Nam lẫn doanh nghiệp quốc tế.

Ví như trong thanh toán quốc tế, doanh nghiệp phải chịu nhiều khoản phí hết sức vô lý, mất nhiều thời gian, qua nhiều khâu trung gian. Lê Hùng Anh đã qua một số nước tìm hiểu các thủ tục, giao dịch, thông lệ về thanh toán quốc tế. Sau lần ấy, anh thành lập công ty chuyên tư vấn tài chính và mở rộng chi nhánh ở nhiều quốc gia, triển khai công nghệ thông tin cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế, ngân hàng số.

Từ thành công này, Lê Hùng Anh tiếp tục triển khai hàng loạt dịch vụ quốc tế: Tài chính, thủ tục đầu tư, thành lập doanh nghiệp, du lịch, truyền thông, quảng cáo trực tuyến, tư vấn; hỗ trợ định cư tại nhiều nước; bất động sản

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:01 AM, 29/03/2024)


Logo nhận diện thương hiệu BIN Corporation Group
Logo nhận diện thương hiệu BIN Corporation Group

Đến nay, BIN Group có 10 công ty con. Về lĩnh vực công nghệ thông tin, từ năm 2011, BIN Group đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu về quảng cáo đa phương tiện, kinh doanh trực tuyến, trở thành đối tác tin cậy của Google, Facebook, trên các website.

Về lĩnh vực tư vấn đầu tư nước ngoài, BIN thành lập ONEIBC và trở thành đối tác của hơn một triệu khách hàng là các doanh nghiệp, nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

Tính đến cuối 2021, BIN Group đã có lực lượng là hơn 250 chuyên gia, chuyên viên, trong đó người Việt Nam chiếm hơn 2/3. Riêng 5 văn phòng tại Mỹ, Úc, châu Âu, Hong Kong, Singapore thì phải thuê lao động bản xứ.

Vào tháng 9/2023, Tập đoàn BIN Corporation, do doanh nhân Lê Hùng Anh điều hành, đã chính thức khởi công dự án xây dựng tòa nhà thương mại quốc tế mang tên “Asia Trade Center 2” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 1 năm từ thời điểm bắt đầu xây dựng. Asia Trade Center 2 sẽ tọa lạc tại phường Tân Thuận Đông, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh và sẽ cung cấp không gian làm việc cho hàng nghìn nhân viên. Tòa nhà này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút nhiều thương hiệu cả trong và ngoài nước để hợp tác và phát triển cùng nhau.

Các công ty thành viên của BIN Corporation Group

Lãnh đạo BIN Corporation
Lãnh đạo BIN Corporation

One IBC – Dịch vụ Doanh nghiệp Quốc tế

One IBC là chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trước và sau khi thành lập doanh nghiệp cho các nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới, từ thành lập doanh nghiệp tại nước ngoài, hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho đến các dịch vụ kế toán & kiểm toán.

DNBC Financial Group – Tài chính và thị trường vốn

DNBC Financial Group là tổ chức tài chính hoạt động ở thị trường tài chính quốc tế, cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân một hệ thống ngân hàng số thông minh, nền tảng thanh toán tiện lợi và dịch vụ chuyển/nhận tiền trực tuyến dễ dàng trên toàn thế giới.

Travelner – Nền tảng dịch vụ du lịch toàn cầu

Travelner là Nền tảng du lịch phân phối tour du lịch, vé máy bay và nơi lưu trú khắp toàn cầu. Với slogan “Du lịch thông minh hơn và dễ dàng hơn”, Travelner tự hào cung cấp một nền tảng du lịch đáng tin cậy, kết hợp với quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm, nhanh chóng, tiện ích và hoàn chỉnh từ A – Z cho khách hàng toàn cầu.

PayCEC – Dịch vụ Thanh toán quốc tế

PayCEC cung cấp một hệ sinh thái thanh toán an toàn và rộng khắp, nơi cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn giao dịch trực tuyến an toàn, nhanh chóng, dễ dàng, trên tất cả các nền tảng và thiết bị.

Nhờ kết hợp công nghệ vượt trội với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, PayCEC mang đến giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đạt được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

MobCEC – Giải pháp Phần mềm – Ứng dụng

MobCEC chuyên cung cấp Giải pháp Phần mềm – Ứng dụng chất lượng cao cho các công ty lớn và tập đoàn đa quốc gia tại thị trường châu Âu, châu Mỹ và châu Á. MobCEC luôn đặt sự uy tín trong dịch vụ và khả năng đáp ứng linh động nhiều giải pháp cho nhiều mô hình và lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Bin Media – Giải pháp Tiếp thị kỹ thuật số

Bin Media cung cấp các giải pháp Thương mại điện tử và Tiếp thị kỹ thuật số với thế mạnh là nghiên cứu chuyên sâu về hành vi mua hàng và thống kê dữ liệu khách hàng. Qua đó, BIN Media hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những mục tiêu Sales & Marketing thông qua các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tổng thể.

GIS – Giải pháp Visa – Định cư

GIS chuyên cung cấp dịch vụ định cư, thường trú nhân và nhập quốc tịch. Lợi thế cạnh tranh của GIS là đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và minh bạch, với mục tiêu giúp nhiều khách hàng đạt được thành công nhanh chóng và hiệu quả.

Khải Hưng Group – Đầu tư, phân phối Bất động sản

Khải Hưng Group là Nhà Đầu tư – Phát triển bất động sản tại Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh “Kiến tạo chuẩn sống tương lai” qua những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng. Với sự đa dạng về sản phẩm và quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện, Khải Hưng Group đang là Nhà phân phối chủ lực của nhiều Chủ đầu tư tại Việt Nam.

Papmall – Thương mại điện tử

Papmall là nền tảng thương mại điện tử quốc tế kết nối các khách hàng mua sắm trực tuyến và nhà bán hàng trên toàn cầu. Papmall mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và tiện lợi cho người mua, và giải pháp tối ưu hóa doanh thu bán hàng cho các nhà bán hàng toàn cầu.

Tham gia chương trình truyền hình Shark Tank

Chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ chính thức khởi động mùa thứ năm với sự kiện công bố đối tác chiến lược và ra mắt Hội đồng đầu tư tại TP.HCM. Bên cạnh những gương mặt Shark quen thuộc, có nhân vật mới: doanh nhân Lê Hùng Anh.

Doanh nhân Lê Hùng Anh tham gia chương trình Shark Tank mùa 5
Doanh nhân Lê Hùng Anh tham gia chương trình Shark Tank mùa 5

Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ là chương trình luôn nhận được sự quan tâm và đón nhận từ nhiều khán giả bởi những bài học kinh doanh hấp dẫn và bổ ích.

Bên cạnh doanh nhân Lê Hùng Anh, hội đồng đầu tư của chương trình còn có những gương mặt quen thuộc qua các mùa như: Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Đỗ Liên, Shark Thái Vân Linh, Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Nguyễn Hòa BìnhShark Louis Nguyễn.

Shark Lê Hùng Anh cũng khẳng định ông không quá quan trọng đến ý tưởng kinh doanh độc đáo vì ý tưởng có thể bị sao chép. Shark muốn tập trung vào con người gồm người sáng lập và đội ngũ. Đó là những cá nhân có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, phải linh hoạt thích nghi, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thánh để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của startup tại chương trình.

Năm 2023, Shark Tank mùa 6 trở lại đã công bố Shark Hùng Anh tiếp tục đồng hành cùng chương trình, anh sẽ chọn đầu tư vào startup đã chứng minh được sản phẩm, quản trị tài chính tốt và có kế hoạch kinh doanh thuyết phục.

Cập nhật video từ Le Hung Anh (Shark Hung Anh)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (10 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcShark Nguyễn Hòa Bình là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoShark Phạm Thanh Hưng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây