Founder / Người sáng lập là ai ? Những đặc điểm cần có

70
Founder / Người sáng lập là ai ? Những đặc điểm cần có
Founder / Người sáng lập là ai ? Những đặc điểm cần có

Founder là một từ từ Tiếng Anh, có nghĩa là Người sáng lập, Người thành lập. Trong kinh doanh, Founder được hiểu là chủ các doanh nghiệp, các công ty tư nhân, là người sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm và rủi ro để thành lập công ty.

Một Co-Founder – người đồng sáng lập về cơ bản là người giúp người sáng lập (Founder) thành lập công ty và cho mượn các kỹ năng hoặc tài nguyên của họ cho doanh nghiệp và ý tưởng.

Founder / Người sáng lập là ai ?

Founder chính là người tiên phong, người mở đường dẫn lối cho sự thành lập của một công ty start-up mới. Đây là những người hiểu rõ về doanh nghiệp của mình hơn bất cứ ai.

Họ không chỉ tích cực đóng góp trong việc lên ý tưởng kinh doanh, nỗ lực biến ý tưởng trở thành hiện thực, tìm kiếm các nguồn đầu tư và kêu gọi vốn để đưa công ty start-up vào hoạt động mà sau đó còn là đầu thuyền dẫn dắt, xử lý các vấn đề lớn và duy trì vận hành tổ chức.

Những đặc điểm thường thấy ở Founder (Người sáng lập):

Niềm đam mê mãnh liệt

Tất cả các Founder, những người ý chí lớn, muốn mở công ty riêng và phát triển nó lớn mạnh chắc hẳn cần phải có niềm đam mê cực kỳ mãnh liệt. Xuất phát từ niềm đam mê đối với một lĩnh vực nào đó, các Founder không ngừng học hỏi và mong muốn được trải nghiệm. Điều này trở thành một bàn đạp mạnh mẽ giúp họ trau dồi thêm nhiều kiến thức liên quan và lên kế hoạch để thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Quyết đoán

Trở thành một Founder, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải có khả năng lãnh đạo tốt. Cụ thể hơn, các Founder cần phải là một người vô cùng quyết đoán. Những người thành công biết các để nắm bắt được các cơ hội một cách tự tin và nhanh chóng, điều mà những ai nhút nhát và thiếu ý chí không thể làm được.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:27 AM, 19/04/2024)


Chưa kể trong quá trình vận hành doanh nghiệp sẽ xảy ra vô vàn những rủi ro, khó khăn. Chinh sự quyết đoán sẽ giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt và giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn khi khởi nghiệp.

Linh hoạt

Có thể thấy rằng, các Founder thành công rất biết nhìn vào thực tế, chấp nhận linh hoạt thay đổi các kế hoạch nếu cần thiết. Họ là người có khả năng cân bằng giữa sự kiên định và linh hoạt.

Đây là một đặc điểm vô cùng quan trọng mà các Founder cần có, bởi mọi thứ sẽ luôn luôn thay đổi mới hơn. Vì vậy, bạn cần phải học cách thay đổi và thích nghi để cho ra những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Có nhiều mối quan hệ 

Những mối quan hệ trong công việc chính là những tài sản vô giá của các Founder. Các nhà sáng lập vô cùng thích giao lưu và học hỏi từ những người đã thành công hoặc những người đang có ý chí giống mình.

Hơn nữa, việc thiết lập mối quan hệ với nhiều người có kinh nghiệm trước sẽ một phần giúp Founder biết thêm nhiều kiến thức và biết đâu họ có thể tìm được những người hỗ trợ đắc lực sau này.

Những Founder thành công trên thế giới

Trên thế giới những năm gần đây có rất nhiều Founder thành công và xây dựng được đế chế riêng của mình, và 1 trong số đó là ông Michael Dell. Ông đã từng bỏ học Đại học để tập trung sáng lập ra công ty Dell Computers. Đó là giai đoạn mà ngành công nghiệp máy tính cá nhân vẫn chỉ mới nhen nhóm hình thành. Ông đã tự mình lắp ráp và bán máy tính trực tiếp cho khách hàng. 

Trong năm đầu tiên, Dell Computers đã bán được 6 triệu đô la. Năm 1992, ông đã được bầu chọn trở thành CEOtrẻ nhất trong danh sách Top Fortune. Ông Michael Dell đã khéo léo chèo lái doanh nghiệp một cách phù hợp và ly kỳ như một bộ phim. Và ngày nay Dell Computers trở thành 1 trong những công ty sản xuất máy tính xách tay lớn nhất thế giới.

Hay như Mark Zuckerberg, người đã sáng lập ra Facebook cũng từng ch0 biết anh chỉ theo đuổi đam mê của mình, chứ không phải là tiền bạc. Tiền chỉ đến sau khi anh ấy thành lập Facebook.

Theo Sapo, Xuyên Việt Media

5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCo-founder hay Nhà đồng sáng lập được hiểu như thế nào ?
Bài tiếp theoTừ năm 2023, lãi suất vay mua nhà ở xã hội tăng lên mức 5%/năm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây