Khu công nghiệp Tân Tập (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An)

750
Thông tin Khu công nghiệp Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Thông tin Khu công nghiệp Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Khu công nghiệp Tân Tập có quy mô theo quy hoạch khoảng 654 ha, dự án nằm tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

(22/11/2022) UBND tỉnh Long An trao quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp Tân Tập cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long An, trực thuộc Saigontel Group.

Theo quyết định này, KCN Tân Tập toạ lạc tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc tỉnh Long An, có quy mô diện tích 654 ha sẽ do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long An làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm đầu tư, xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án KCN Tân Tập hiện có vị trí chiến lược cho việc phát triển kinh tế và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (TPHCM – Đồng NaiBình Dương – Bà Rịa Vũng Tàu – Tây Ninh – Long An – Tiền Giang); đồng thời vị là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ với các tuyến giao thông kết nối chính gồm: QL 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương (kết nối đến Cần Thơ); cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Dây; các đường vành đai 1, 2, 3, 4…

Dự án cũng có vị trí thuận lợi để đến cảng quốc tế long An, cảng Hiệp Phước (cách 15 km), cảng Sài Gòn (cách 35 km), cảng Cát Lái (45 km), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Quốc tế Long Thành.

Trao quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp Tân Tập cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long An.
Trao quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp Tân Tập cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long An.

Ngoài hệ thống giao thông thuận tiện, lợi thế cạnh tranh của dự án còn là sự tổng hợp của hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Tập sẽ được đảm bảo thông qua hệ thống cấp điện (mạng lưới điện quốc gia), hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, hệ thống viễn thông… luôn sẵn sàng.

Một trong những điểm nhấn khác biệt của khu công nghiệp Tân Tập so với các mô hình KCN truyền thống, đó chính là việc xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo Tân Tập (LA Innovation Techno Park) với diện tích 100 ha, nằm trong khuôn viên KCN.

Trung tâm sẽ là nơi có các chính sách tốt nhất được đề xuất và thực thi cho việc thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhằm quy tụ các nhà khoa học, đội ngũ trí thức và các tài năng trẻ về đây làm việc sinh sống; thu hút các hãng công nghệ, công ty lớn là các ‘con sếu đầu đàn’ chọn làm nơi làm việc, đặt nhà máy sản xuất.

(18/03/2022) Theo Quyết định số 361/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ đã ký ngày 18/03/2022 về CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH KẾT CẤU HẠ TẦNG KHU CÔNG NGHIỆP TÂN TẬP, TỈNH LONG AN có nội dung như sau :

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:31 PM, 25/04/2024)


Điều 1. Chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với nội dung như sau:

1. Nhà đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Long An.

2. Tên dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tân Tập.

3. Mục tiêu dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

4. Quy mô dự án: 654 ha.

Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An yêu cầu Nhà đầu tư phân kỳ đầu tư Dự án thành các giai đoạn đảm bảo môi giai đoạn không quá 500 ha; giai đoạn tiếp theo chỉ được thực hiện khi giai đoạn trước đạt tỷ lệ lấp đầy tối thiểu 60%.

5. Vốn đầu tư của dự án: 9.910.727.000.000 đồng.

– Vốn góp của nhà đầu tư: 1.486.609.000.000 đồng.

– Vốn huy động: 8.424.118.000.000 đồng.

6. Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư.

7. Địa điểm thực hiện dự án: xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

8. Tiến độ thực hiện dự án: không quá 60 tháng kể ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn Nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án và tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư theo các giai đoạn để thực hiện Dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

9. Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các điều kiện áp dụng: theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc theo dõi, chỉ đạo các khu công nghiệp hoạt động đúng quy định pháp luật.

2. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An

a) Đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; triển khai Dự án phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

b) Tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành;

c) Chủ trì, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tổ chức rà soát việc thực hiện sắp xếp, xử lý tài sản công trong phạm vi Dự án theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và hoàn thành trước khi cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án;

d) Kiểm tra, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất;

đ) Bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án.

Việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ, hẹp do Nhà nước quản lý đáp ứng tiêu chí theo quy định tại khoản 1 Điều 14a Nghị định số 43/2014/NĐ-CP (được bổ sung tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP).

Có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa khác để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định tại Điều 134 Luật Đất đai;

e) Đảm bảo điều kiện về tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp đã được thành lập trên địa bàn tỉnh Long An tại thời điểm trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 12 Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ;

g) Chỉ đạo các cơ quan có liên quan cập nhật vị trí và quy mô diện tích sử dụng đất của khu công nghiệp Tân Tập vào quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 5 năm 2021 – 2025 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai; tổ chức lập và phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Tân Tập theo quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế;

h) Tổ chức thực hiện thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án;

i) Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan:

– Giám sát, đánh giá việc triển khai Dự án, trong đó có việc góp đủ vốn và đúng thời hạn của Nhà đầu tư để thực hiện Dự án theo quy định pháp luật về đất đai, pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan.

– Yêu cầu Nhà đầu tư trong quá trình triển khai Dự án nếu phát hiện khoáng sản có giá trị cao hơn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường thì phải báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật về khoáng sản.

– Phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định; thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện Dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

3. Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Long An (Nhà đầu tư)

a) Phân kỳ đầu tư Dự án thành các giai đoạn, đảm bảo mỗi giai đoạn không quá 500 ha; giai đoạn tiếp theo chỉ được thực hiện khi giai đoạn trước đạt tỷ lệ lấp đầy tối thiểu 60%.

b) Chỉ được thực hiện Dự án sau khi việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa và Dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

c) Có trách nhiệm nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

d) Ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện Dự án.

Điều 3. Điều khoản thi hành

1. Thời điểm có hiệu lực của quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An, nhà đầu tư quy định tại Điều 2 và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Phó Thủ Tướng Lê Văn Thành (Đã ký)

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNăm 2023: Thanh tra hoạt động kinh doanh BĐS tại 7 tỉnh, thành phố
Bài tiếp theoNHNN yêu cầu các ngân hàng tích cực cho vay sản xuất kinh doanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây