Khu đô thị TM-DV Tân Phú có quy mô 43ha tọa lạc tại mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Lưu ý: Nguồn gốc đất dự án này đang là tài sản công có liên quan đến một vụ án [xem chi tiết], Hội Đồng Xét Xử (HĐXX) xét thấy việc Công ty Kim Oanh TPHCM (đơn vị sở hữu Công ty Tân Phú) nhận chuyển nhượng khu đất 43ha là ngay tình. Thực tế đến nay, doanh nghiệp đã có đầu tư lớn vào dự án.

Đại diện Tỉnh ủy Bình Dương cũng đề nghị bảo đảm không gây thất thoát cho tài sản Nhà nước. Căn cứ các quy định hiện hành và quan điểm các bên, HĐXX giao khu đất 43ha cho tỉnh Bình Dương nghiên cứu giải quyết để xử lý theo quy định.

Thông tin dự án

Tên dự ánKhu đô thị TM – DV Tân Phú
Chủ đầu tưCông ty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Phú
Vị tríphường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Quy mô43 ha
Pháp lýĐang cập nhật …
Loại hìnhKhu dân cư, cao ốc văn phòng, ..
Điểm nhấn tại dự án Tân Phú 43ha
Điểm nhấn tại dự án Tân Phú 43ha

Ý tưởng quy hoạch Khu đô thị Tân Phú

Dự án khu dân cư được quy hoạch với các dãy nhà phố cao từ 2 – 5 tầng, khu biệt thự, khu căn hộ cao cấp, nhà văn phòng, trung tâm hội nghị. Điểm nhấn xanh của dự án Tân Phú là công viên trung tâm được thiết kế với các mô hình kỳ quan thế giới, khu vực dọc suối Ông Thiềng cũng sẽ được được bố trí các mảng xanh với lối đi bộ.

Công viên trung tâm dự án 43ha với tạo hình các kỳ quan
Công viên trung tâm dự án 43ha với tạo hình các kỳ quan

Khu cao tầng gồm cụm phức hợp rộng 1,89 ha, diện tích xây dựng 12.400m2, diện tích sân cảnh quan và bãi đỗ xe ngoài trời rộng 6.500m2. Chi tiết :

– Khối văn phòng cao 9 tầng rộng 900m2, sức chứa dự kiến cho 500 người cùng làm việc, hệ thống nhà để xe 700m2, hệ thống giao thông trong tòa nhà được trang bị hiện đại.

– Khu phức hợp cao 25 tầng gồm :

  • Tầng đậu xe (tầng hầm) : 6.400m2
  • Trung tâm thương mại từ tầng 1 đến tầng 3 : diện tích tầng điển hình 6.400m2
  • Khách sạn từ tầng 4 – tầng 10, diện tích tầng điển hình 3.200m2, dự kiến trên 100 phòng tiêu chuẩn 5 sao.
  • Văn phòng cho thuê : Tầng 11 – tầng 25, diện tích tầng điển hình 3.200m2, có sức chứa dự kiến 4.800 người cùng làm việc
  • Căn hộ cao cấp bố trí 2 tòa tháp từ tầng 11 đến tầng 25, diện tích tầng điển hình 3200m2. Dự kiến 30 căn hộ/tầng, Riêng 2 tầng 24 và 25 là căn hộ penhouse.

– Trung tâm hội nghị – Nhà hàng sự kiện cao cấp: cao 4 tầng, diện tích tầng điển hình 6000m2, dự kiến mối tầng có sức chứa 1500 khách dự hội nghị theo hình thức tiệc bàn tròn, có sân khấu riêng và khu phụ trợ riêng ở mỗi tầng.

Khu cafe tại Khu đô thị Tân Phú
Khu cafe tại Khu đô thị Tân Phú

Vị trí dự án Tân Phú Bình Dương

Khu dân cư Tân Phú nằm góc mặt tiền đại lộ Phạm Ngọc Thạch (đường Hùng Vương) giao với đường Võ Văn Kiệt, trong đó tuyến Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường dẫn chính vào Thành phố mới Bình Dương.

Đối diện dự án là công viên trung tâm thành phố mới (mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố) liền kề đó là quỹ đất phát triển khu đô thị, căn hộ cao cấp của CapitalLand.

Cách dự án Tân Phú chỉ 200m là trung tâm thương mại Sora Garden SC (AEON Thành phố mới) và khu tổ hợp căn hộ cao cấp Sora Garden 1 và 2 của Becamex Tokyu. Khoảng cách 500m sẽ di chuyển từ dự án tới Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, khu phức hợp Hikari Park, nhà ga trung tâm…

Về giao thông kết nối khu vực này hưởng lợi từ các tuyến kết nối chính liên vùng như Mỹ Phước – Tân Vạn, Vành Đai 4, ĐT 741, ĐT 742, … sau này là tuyến đường sắt đô thị kéo dài từ Metro Suối Tiên lên Thành phố mới Bình Dương.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Bài trướcThông tin vụ án khu đất 43ha tại Bình Dương
Bài tiếp theoIFC One Saigon, biểu tượng mới của TP Hồ Chí Minh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây