Milano Coffee, chuỗi nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam

391
Thông tin về chuỗi nhượng quyền Milano Coffee
Thông tin về chuỗi nhượng quyền Milano Coffee

Milano Coffee là thương hiệu cafe nhượng quyền của Công ty TNHH Cà phê Lê Phan, do doanh nhân Lê Minh Cường thành lập từ năm 2011. Đây được xem là “chuỗi nhượng quyền cà phê lớn nhất Việt Nam hiện nay” (Theo Tạp chí điện tử Kinh Doanh).

Tìm quán cà phê Milano gần đây »

Câu chuyện cafe Milano

Tháng 9/2011, ông Cường mở cửa hàng cà phê Milano đầu tiên trên đường Thống Nhất (Quận Gò Vấp, TPHCM), nhưng thực tế, vị doanh nhân này đa đặt chân vào thị trường cà phê từ năm 1996, với công việc ban đầu là đứng rang xay cà phê.

Sau 2 năm, ông Cường bắt đầu đi bỏ mối cà phê cho các quán tại TPHCM và trước năm 2005 đã có quyết tâm làm cà phê “sạch”, nghĩa là cà phê hoàn toàn làm từ hạt cà phê, trong bối cảnh nhiều khách hàng muốn uống nhưng lại băn khoăn về chất lượng cà phê.

Doanh nhân Lê Minh Cường, sáng lập chuỗi cafe nhương quyền Milano
Doanh nhân Lê Minh Cường, sáng lập chuỗi cafe nhương quyền Milano

Chỉ trong 2 năm, Milano đã có 200 cửa hàng và sau hơn 7 năm, theo số liệu mới nhất hiện nay Milano đã có 1.400 cửa hàng và hiện diện tại 52 tỉnh thành trên cả nước. Đây có thể coi là thành công lớn với Milano và có được điều này là nhờ triết lý kinh doanh của doanh nhân Lê Minh Cường.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Doanh nhân Sài Gòn, ông Cường cho biết, hệ thống Milano sử dụng cà phê đa phần có nguồn gốc từ Đắk Mil (Đắk Nông), do bà con bên vợ tự trồng và một lượng nhỏ thu mua từ những người quen ở Đà Lạt. Theo ông Cường, nếu không có sự chọn lựa thì sẽ phải trả mức giá cao để mua cà phê nguyên liệu, khi đó sẽ khó bán thành phẩm giá thấp, còn mua giá thấp thì rất dễ đụng phải hàng không đáp ứng được yêu cầu.

Logo nhận diện thương hiệu Milano Coffee
Logo nhận diện thương hiệu Milano Coffee

Ông Cường cùng với một vài người phát triển chuỗi 10 cửa hàng đầu tiên theo dạng hợp tác, chia sẻ công thức pha chế và cách thức trang trí cửa hàng… Sau một thời gian theo dõi, ông mới bắt đầu cân nhắc và quyết định chỉ bán cà phê, không bán thêm bất kỳ sản phẩm nào khác.

Ông cho rằng, những người kinh doanh mô hình cà phê “sạch” phải giữ vững lập trường, dù có áp lực về doanh thu cũng không phá vỡ cấu trúc sản phẩm. Hơn thế, các chủ cửa hàng phải là người tạo ra sản phẩm cà phê để khách thưởng thức. Hay nói đúng hơn là bán cà phê cho người biết uống cà phê.

Từ cửa hàng thứ 11, ông Cường chính thức chia sẻ phương thức kinh doanh một cách bài bản và có ràng buộc cụ thể cho những ai muốn mở cửa hàng cà phê Milano. Tuy nhiên, mỗi tháng ông không lấy phần trăm trên doanh thu với các chủ cửa hàng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:47 PM, 16/04/2024)


Với việc không phải trích phần trăm doanh thu, các đối tác rất hào hứng với Milano. Thêm vào đó, điều kiện để mở một quán cà phê Milano khá đơn giản, khách hàng chỉ cần một mặt bằng nhỏ khoảng 30m2 với số vốn ban đầu 65 triệu đồng.

Quán cafe Minlano được setup thực tế
Quán cafe Minlano được setup thực tế

Các khâu từ chuẩn bị, thiết kế, trang trí, cung cấp vật dụng trong quán đến nguyên liệu đều sẽ do công ty của ông Cường thực hiện, cùng các buổi trao đổi cách kinh doanh và hướng dẫn pha chế thực tế. Sau khi quán đi vào hoạt động, chủ quán hưởng tất cả lợi nhuận, Lê Phan không đòi hỏi việc chia lợi nhuận.

Chính vì vậy, mức giá cho 1 ly cà phê Milano chỉ tương đương giá của ly cà phê cóc lề đường, khoảng 10-12 nghìn đồng. Nhờ cách kinh doanh đơn giản và vốn đầu tư thấp nên Milano được nhân rộng rất nhanh.

Quá trình hình thành và phát triển

  • Năm 1996, ông Lê Minh Cường bắt đầu vào thị trường cà phê vào năm 1996, với ngành nghề chủ yếu là đứng rang xay cà phê.
  • Năm 2011, thành lập Công ty TNHH Cà phê Lê Phan, bắt đầu nhượng quyền thương hiệu với cửa hàng đầu tiên tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2013, có hơn 200 cửa hàng nhượng quyền.
  • Năm 2017, thành lập Công ty Cổ phần Cà phê Milano Việt Nam, cán mốc hơn 1.000 cửa hàng.
  • Năm 2020, mở thêm 179 điểm bán mới, triển khai thêm 20 thức uống mới.
  • Ngày 30 tháng 12 năm 2020, công ty khánh thành nhà máy sản xuất Milano.
  • Tháng 9 năm 2021, công ty có hơn 1900 cửa hàng trên 52 tỉnh thành Việt Nam, ước tính mỗi năm phục vụ hơn 50 triệu ly cà phê trên toàn quốc.
Sản phẩm cafe rang xay cuat Milano
Sản phẩm cafe rang xay cuat Milano

Nhà máy sản xuất Milano (Công ty TNHH Sản xuất Milano), thành lập năm 2019, tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Tân An Hội, Củ Chi.

Năng suất nhà máy có thể đạt khoảng 2.000 tấn/năm, sản phẩm chính là: Cà phê hạt, Cà phê bột, Cà phê phin giấy, Cà phê nhân chất lượng cao, Cà phê nhân chế biến ướt và Cà phê nhân Natural.

Nhà máy đạt được các chứng nhận: Tiêu chuẩn FSSC 22000 version 5.1, HACCP CODEX version 2020, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mô hình nhượng quyền và sản phẩm

Công ty là chuỗi cà phê nhượng quyền được thành lập từ năm 2011. Hệ thống hơn 1900 cửa hàng tại 52 tỉnh thành. Các mô hình nhượng quyền chính: Mô hình tiêu chuẩn Milano G1, Milano G2, Mô hình Container, Mô hình Kiosk.

Mô hình nhương quyền tiêu chuẩn G1
Mô hình nhương quyền tiêu chuẩn G1
  • Milano G1 : Gói mô hình cơ bản, đúng định dạng chuẩn. Diện tích từ 30-70m2, có yêu cầu xét duyệt mặt bằng. Đầy đủ vật dụng, trang thiết bị bàn ghế, máy pha cà phê, máy xay cà phê, máy POS, máy xay đá xay,…
  • Milano G2 : Gói mô hình nâng cao, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Diện tích từ 80-160m2, có yêu cầu xét duyệt mặt bằng. Tinh chỉnh thiết kế vào các yếu tố như chất liệu, ánh sáng, không gian thoáng và tăng cường mảng xanh,…
  • Mô hình Container : Mô hình có yêu cầu xét duyệt mặt bằng, thích hợp với những mặt bằng trống, diện tích từ 12m2 trở lên, thời gian thuê ngắn hạn (2 – 3 năm), không gian mở ngoài trời. Mô hình được trang bị đầy đủ tất cả các vật dụng, thiết bị móc máy để vận hành.
  • Mô hình Kiosk : Dành cho diện tích nhỏ từ 8m2 đến 16m2, khu vực với lưu lượng khách đông, khu văn phòng và tiện ích,…Mô hình được trang bị đầy đủ tất cả các vật dụng, thiết bị móc máy để vận hành.
Mô hình nhương quyền Container
Mô hình nhương quyền Container

Sản phẩm chính :

  • Cà phê bột: Truyền thống, Phong cách, Sành điệu, Moka.
  • Cà phê hạt nguyên chất: Arabica, Robusta, Culi, Espresso, Rang mộc.
  • Cà phê tươi: Cà phê nhân xanh
  • Cà phê phin giấy: Cà phê phin giấy Arabica, Robusta.
  • Thức uống: Cà phê đá, cà phê sữa, bạc sỉu, cà phê sữa phô mai, đá xay, trà sữa, trà trái cây, trà đào.

Tổng đài hỗ trợ : 1900 636873

CÔNG TY TNHH CÀ PHÊ LÊ PHAN
Tên quốc tếLE PHAN COFFEE COMPANY LIMITED
Tên viết tắtLPCO CO.,LTD
Mã số thuế0310887215
Địa chỉ53/20 đường số 1, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Người đại diệnLÊ MINH CƯỜNG
Ngoài ra LÊ MINH CƯỜNG còn đại diện các doanh nghiệp:

  • CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH CÀ PHÊ LÊ PHAN
  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI MILANO
  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ MILANO VIỆT NAM
  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BẤT ĐỘNG SẢN LÊ QUÂN
  • CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MILANO
  • CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG MILANO
  • ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SỐ 196 ĐỖ BÁ – CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI MILANO
  • CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MILANO
  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI MILANO (NTNN)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ MILANO VIỆT NAM (NTNN)
Điện thoại08 3989 1059
Ngày hoạt động2011-05-31
Quản lý bởiChi cục Thuế Quận Gò Vấp

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trước“Sói già” Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT KDI Holdings là ai ?
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây