Nghiên cứu ảnh hưởng của cà phê đối với tuổi thọ

142
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc uống cà phê đối với tuổi thọ.
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc uống cà phê đối với tuổi thọ.

Các nhà khoa học Úc từ Viện Nghiên cứu Bệnh tiểu đường và Tim Baker đã nghiên cứu ảnh hưởng của việc uống cà phê đối với tuổi thọ. Kết quả công trình được công bố trên Tạp chí European Journal of Preventive Cardiology (Tim mạch Dự phòng Châu Âu).

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia xem xét dữ liệu của 449 000 người tham gia từ 40 đến 69 tuổi không mắc bất kỳ bệnh tim mạch nào tại thời điểm bắt đầu thử nghiệm. Họ được hỏi tiêu thụ bao nhiêu cà phê hàng ngày, và liệu đó là cà phê xay, hòa tan, loại bỏ caffein hay với sữa.

Sau đó, các đối tượng được nhóm thành sáu loại, phân loại tùy thuộc vào lượng đồ uống được tiêu thụ: không uống, một, hai, v.v. lên đến năm tách mỗi ngày.

Trong 12 năm quan sát, 27 000 (6,2 phần trăm) người tham gia đã chết. Những người tình nguyện uống cà phê dưới mọi hình thức có nguy cơ tử vong thấp hơn.

Khả năng tử vong sớm giảm mạnh nhất là ở nhóm uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày. Ngoài ra, các nghiên cứu đã được thực hiện về mối quan hệ của bệnh tim mạch và việc sử dụng thức uống này.

Trong 43 nghìn (9,6 phần trăm) đối tượng, những bệnh lý như vậy đã được ghi nhận. Cơ hội phát hiện bệnh này thấp nhất được quan sát thấy ở những bệnh nhân uống 2-3 tách cà phê trong ngày. Rối loạn nhịp tim được chẩn đoán ở 30 nghìn (6,7 phần trăm) người.

Theo Sputnik News

4.7/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch vùng liên huyện tỉnh Nghệ An đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị tỉnh Lào Cai đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây