Cách tăng lượt theo dõi trên TikTok năm 2024 nhanh chóng

34
Chiến lược tăng lượng người theo dõi trên TikTok
Chiến lược tăng lượng người theo dõi trên TikTok

Thu hút người theo dõi trên TikTok có vẻ như là một quá trình chậm chạp. Và nếu bạn đang làm việc chăm chỉ để tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn có thể cảm thấy bực bội hơn.

Để giúp tăng tốc mọi thứ, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các chiến lược tốt nhất năm 2024 để thu hút người theo dõi trên TikTok — nhanh chóng.

Tất nhiên, không gì có thể thay thế nội dung hay, nhưng có một số thủ thuật bạn có thể thử để tăng mức độ tương tác, khả năng hiển thị và quan trọng nhất là số lượng người theo dõi của bạn.

Hãy đi sâu vào các mẹo và thủ thuật hay nhất để phát triển TikTok của bạn.

Ngừng kêu gọi mọi người

Khi bạn cố gắng thu hút mọi người trên TikTok, điều ngược lại sẽ xảy ra: cuối cùng bạn không gây được tiếng vang với ai.

Điều này nghe có vẻ phản trực giác. Rốt cuộc, để có được nhiều người theo dõi hơn, bạn không nên thu hút nhiều người hơn sao? Trên thực tế, nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách mang đến cho bạn cơ hội lớn hơn để được nhóm người dùng tương tác nhìn thấy.

Ví dụ: thời trang là một danh mục phổ biến trên TikTok. Đến nỗi, hashtag #thời trang đã có hơn 188 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Nếu bạn muốn đăng nội dung liên quan đến thời trang, bạn có thể bị lạc trong ngành cạnh tranh này.

Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào một thị trường ngách phụ như phong cách đường phố hoặc thời trang cỡ trung, có một phần nhỏ lượt xem nhưng lại có lượng khán giả tương tác nhiều hơn.

Cách dễ nhất để thu hẹp khoảng cách là biết đối tượng của bạn và những gì họ muốn xem. Hãy cụ thể. Nếu bạn không chắc chắn, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ làm gì tốt? Video nào nhận được nhiều tương tác nhất? Và, tất nhiên, hãy sử dụng chân dung người mua của bạn làm kim chỉ nam khi lên ý tưởng cho video.

Đăng đúng thời điểm

Đôi khi, nó không chỉ là những gì bạn đăng mà là khi bạn đăng. Điều này đặc biệt đúng trên TikTok.

Một cuộc khảo sát gần đây của HubSpot Blogs với hơn 300 nhà tiếp thị đã xác định thời điểm tốt nhất và tồi tệ nhất để đăng trên TikTok. Đây là kết quả:

  • Thời gian tốt nhất trong ngày: 3-6 PM và 6-9 PM
  • Những ngày tốt nhất trong tuần: Thứ Sáu và Thứ Bảy
  • Giờ xấu nhất trong ngày: 6-9h và 9-12h
  • Những ngày tồi tệ nhất trong tuần: Thứ Hai và Thứ Ba

Vì TikTok phổ biến với đám đông Gen Z — và họ dành phần lớn thời gian ở trường trong ngày — nên “vùng chết” vào buổi sáng và đầu giờ chiều là điều hợp lý.

Khi đăng nội dung trên TikTok, hãy tránh xa những giờ chậm chạp này và thử đăng vào cuối tuần hoặc cuối tuần.

Duet hoặc Stitch với các video đang được quan tâm nhiều

TikTok cung cấp một số tính năng để cộng tác với những người khác — đây là chìa khóa để thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn. Hãy nói về hai tính năng cụ thể: Duet và Stitch.

Tính năng Duet cho phép bạn phát video của mình bên cạnh video của người dùng khác. Điều này lý tưởng nếu bạn muốn thêm bình luận hoặc phản ứng hài hước vào video gốc.

Tính năng Stitch cho phép bạn phát tối đa 5 giây video của người khác dưới dạng phần giới thiệu cho video của chính bạn.

Sử dụng tính năng Duet hoạch Stitch
Sử dụng tính năng Duet hoạch Stitch

Cách tốt nhất để tận dụng các tính năng này là tương tác với các video hoạt động hiệu quả nhất trong thị trường ngách của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và nhập các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn. Sau đó, khi bạn đã tập trung vào video mình thích, hãy nhấn vào nút Ghép hoặc Song ca và thỏa sức sáng tạo của bạn.

Nhưng còn hơn thế nữa — bạn cũng có thể khuyến khích người khác Song ca hoặc Ghép các video của mình.

Ví dụ: Tesco, một chuỗi cửa hàng tạp hóa của Anh, yêu cầu người dùng Song ca video sau để có cơ hội trở thành giọng nói mới trong máy thanh toán của họ:

@tesco Audition to become the new voice of Tesco checkouts by duetting with me & including #TescoVoiceOfCheckout. ♬ original sound – Tesco

Kết quả? Video gốc của Tesco đã ghi được 22 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt gửi Duet.

Tham gia vào một thử thách (hoặc tạo thử thách của riêng bạn)

Các thử thách nổi tiếng trên TikTok và chúng có khả năng làm bùng nổ số lượng người theo dõi của bạn. Bí quyết là tìm đúng cho thương hiệu của bạn. Xét cho cùng, một số thử thách nhanh chóng kết thúc trước khi chạm đất, trong khi những thử thách khác lan nhanh như cháy rừng.

Một khi bạn tìm thấy một thách thức mà bạn có thể giải quyết, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực hết mình cho nó. Đó là cách bạn sẽ thực sự nổi bật.

Bạn cũng có thể tạo thử thách của riêng mình — chỉ cần đảm bảo rằng nó tương đối đơn giản để thực hiện.

Ví dụ: Chipotle bắt đầu thử thách #LidFlip, khuyến khích người dùng lật nắp bát burrito thật phong cách:

@chipotle #lidflip ♬ original sound – Chipotle

Trong sáu ngày đầu tiên, thử thách đã tạo ra hơn 100.000 video phản hồi. Ấn tượng hơn nữa, nó đã tạo ra một ngày bán hàng kỷ lục cho Chipotle.

Nhảy vào xu hướng âm thanh và bài hát

88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là điều cần thiết đối với trải nghiệm TikTok. Nhờ thuật toán, nó cũng rất quan trọng để thúc đẩy nhiều tương tác hơn.

TikTok có một thư viện âm thanh phong phú — nhưng bạn nên ưu tiên những âm thanh nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng. Điều này là do thuật toán TikTok có xu hướng ưu tiên các video tận dụng âm thanh thịnh hành. Ngoài ra, 67% người dùng TikTok thích các video có thương hiệu giới thiệu các bài hát phổ biến hoặc thịnh hành.

Tận dụng âm thanh theo xu hướng để trăng trải nghiệm
Tận dụng âm thanh theo xu hướng để trăng trải nghiệm

Để bắt đầu, hãy xem Trung tâm sáng tạo của TikTok, nơi xếp hạng những âm thanh phổ biến nhất mỗi ngày. Bạn cũng có thể lọc theo khu vực, điều này hữu ích nếu đối tượng của bạn sống ở một địa điểm khác với bạn.

Quảng cáo chéo TikTok của bạn

Điều lạ lùng là khán giả của bạn đang hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội khác ngoài TikTok. Vì lý do này, điều quan trọng là phải quảng cáo chéo video của bạn tới các kênh khác, chẳng hạn như Instagram hoặc YouTube.

Hãy nhớ rằng thuật toán của Instagram sẽ không quảng cáo video có hình mờ TikTok, vì vậy bạn cần tải video gốc lên. Mặt khác, YouTube không có hạn chế tương tự.

Cũng cần lưu ý rằng Reels không thể vượt quá 60 giây, trong khi video TikTok có thể kéo dài trong 10 phút. Vì vậy, bạn có thể cần phải cắt video của mình để tuân thủ các giới hạn về thời gian của Instagram.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (Hubspot)

5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trước10 thủ thuật TikTok hay nhất để lan truyền, nổi tiếng năm 2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Đoan Hùng (Phú Thọ)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây