One Mount Group đang được “đại gia” nào chống lưng ?

555
One Mount định hướng trở thành hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam
One Mount định hướng trở thành hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam

One Mount Group được bắt đầu với tham vọng kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Thành lập từ năm 2019, sự xuất hiện này gây chú ý với công chúng vì đánh dấu sự kết hợp của 3 ông lớn trong đó có Tập đoàn Vingroup (một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam).

Được biết, One Mount Group được lấy cảm hứng từ câu thành ngữ “ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Cụm từ chính là đại diện cho hình ảnh của cái bắt tay hợp tác giữa Vingroup (đa ngành định hướng công nghệ, công nghiệp) – Masan (hàng tiêu dùng) và Techcombank (ngân hàng) với có thể tạo ra một thứ gì đó lớn lao, như ngọn núi vậy.

Tập đoàn One Mount cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ. Bắt đầu với :

  • VinShop, ứng dụng bán lẻ chuyên dụng giúp các chủ tiệm tạp hoá độc lập phát triển cửa hàng của họ thông qua công nghệ hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng và hàng tồn kho.
  • VinID, siêu ứng dụng và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua hàng, dịch vụ tài chính.
  • OneHousing, nền tảng toàn diện cho mọi nhu cầu về nhà ở, hỗ trợ mua bán, đầu tư và các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản.
Logo Tập đoàn One Mount
Logo Tập đoàn One Mount

Quá trình hoạt động của One Mount Group

Thành lập từ tháng 11/2019 với quy mô vốn điều lệ 3.046,9 tỉ đồng đến tháng 7/2021, One Mount Group đã tăng vốn điều lệ lên mức 5.411,9 tỉ đồng.

Tháng 10/2020, Công ty Cổ phần One Distribution (thuộc tập đoàn One Mount Group) chính thức công bố ra mắt ứng dụng VinShop. Đây là sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Với khởi điểm hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa kết hợp với ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng, VinShop đã bước đầu tạo nên mô hình B2B2C (Business to Business to Customer) đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Năm 2021, doanh thu VinShop đạt 4.322 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Theo số liệu của đơn vị này, nền tảng trên có thời điểm ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương cũng tăng đến 51%/tháng. Đại diện VinShop cho biết, sau hơn 1 năm triển khai, đơn vị này đã ứng hàng trăm tỷ đồng cho các tạp hóa mỏng vốn có thể nhập hàng, xoay vòng vốn để nhanh chóng tăng thu nhập.

Với tăng trưởng ấn tượng, chuyên trang về công nghệ tiêu dùng hàng đầu châu Á, Tech In Asia từng ví sự vươn lên của VinShop như “người khổng lồ Goliath” của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:06 AM, 27/04/2024)


VinID, VinShop, OneHousing là 3 sản phẩm chính trong hệ sinh thái One Mount
VinID, VinShop, OneHousing là 3 sản phẩm chính trong hệ sinh thái One Mount

Hiện VinShop là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn với việc tham gia phân phối trực tiếp trên nền tảng như Unilever, Heineken, Sabeco, Habeco, P&G, Lavie, Vinamilk, Ajinomoto,…

Một thông tin bất ngờ là cuối tháng 03/2022, CTCP Tập đoàn Vingroup công bố thông tin về việc hoàn tất chuyển nhượng một phần sở hữu tại CTCP One Mount Group (One Mount Group) và không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này. Trong thông báo không nhắc đến cụ thể tới số lượng, cũng như đối tác nhận chuyển nhượng số cổ phần One Mount Group của VIC.

Ngày 23/4/2022, cả ba ứng dụng công nghệ VinID, VinShop và OneHousing thuộc Tập đoàn One Mount được xướng tên tại lễ Giải thưởng Sao Khuê 2022.

Đặc biệt, nền tảng chuyển đổi số các cửa hàng tạp hóa VinShop nhận giải cao nhất – Top 10 Sao Khuê – vì những đóng góp vượt bậc cho thị trường bán lẻ.

Tính đến tháng 4/2022, VinShop đã có mặt tại 22 tỉnh, thành trên cả nước với 100.000 tạp hóa, nhập tới 4.000 mặt hàng trên ứng dụng chỉ sau hơn 1 năm gia nhập thị trường. Tính trung bình, mỗi ngày có tới hơn 200 cửa hàng tạp hóa gia nhập hệ thống VinShop.

Đến tháng 06/2022, Tập đoàn One Mount được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 tại Google Cloud Customer Awards. Giải thưởng phản ánh sự hợp tác thành công của One Mount và Google Cloud trong việc tận dụng sự đổi mới dựa trên dữ liệu và đám mây để số hóa các hoạt động trên toàn chuỗi bán lẻ Việt Nam.

OneHousing ra mắt kho dữ liệu 1000 dự án bất động sản

One Housing là nền tảng phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê và các dịch vụ khác liên quan tới bất động sản. OneHousing hiện là đối tác phân phối sản phẩm cho hai nhà phát triển bất động sản Vinhomes và Masterise. Trên thực tế, Masterise – công ty bất động sản mới nổi có mối liên hệ với gia đình ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank.

Ngày 18/7/2022, OneHousing (nền tảng proptech thuộc Tập đoàn One Mount) ra mắt Công cụ Phân tích thị trường dựa trên nền tảng dữ liệu lớn của gần 1.000 dự án trên toàn quốc, được thu thập qua các giao dịch bất động sản trong 10 năm qua.

One Housing ra mắt kho dữ liệu 1000 dự án bất động sản
One Housing ra mắt kho dữ liệu 1000 dự án bất động sản

Tập đoàn này cho biết, công cụ sẽ giúp người dùng nắm bắt trọn vẹn thông tin tổng quan, bản đồ vị trí, tiện ích, biểu đồ biến động giá của các dự án nhà ở, từ đó chủ động chọn ngôi nhà mơ ước hay ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Điểm mạnh của Công cụ Phân tích thị trường là khả năng cấu trúc và hiển thị thông tin để đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá, phân tích bất động sản. Các trường thông tin bao gồm: bảng giá, lịch sử biến động giá, vị trí và tiện ích, quy hoạch hạ tầng, chính sách pháp lý, nhân khẩu học của dự án đó cũng như các khu vực xung quanh.

Ngoài ra, OneHousing còn biên soạn các báo cáo chuyên sâu về thị trường bất động sản hàng tháng và hàng quý để gửi cho các nhóm khách hàng và nhà đầu tư cũng như chuyên viên môi giới quan tâm.

Theo nhận định của OneHousing, “khát” thông tin chính thống là một trong những vấn đề tồn tại của thị trường BĐS. Trước mỗi giao dịch BĐS, mọi người thường lạc vào “rừng” thông tin mà không biết tính xác thực, thậm chí bị bóp méo, dẫn đến những rủi ro không lường trước. Vì thế, Công cụ Phân tích thị trường BĐS của OneHousing sẽ chuyển hóa dữ liệu thành những thông tin chính xác, có giá trị cho tất cả các thành phần tham gia giao dịch BĐS: từ người mua, bán;  thuê và cho thuê; người môi giới; hay các nhà đầu tư ngắn, trung và dài hạn.

Đại diện OneHousing cho biết, số liệu sẽ tiếp tục được OneHousing cập nhật định kỳ hàng tháng và hàng quý, tiến tới cán mốc dữ liệu khoảng 1.000 dự án vào cuối năm 2022.

Công cụ Phân tích thị trường do  OneHousing phát triển sẽ hướng tới tất cả mọi người, từ người mua và bán nhà, người đi thuê và người cho thuê, các nhà đầu tư hay chuyên viên môi giới…

Ứng dụng OneHousing Pro Agent có sẵn trên nền tàng IOS và Android :

  • Hệ điều hành Android : Tải về cài đặt
  • Hệ điều hành IOS : Tải về cài đặt

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTrung tâm xử lý hồ sơ doanh nghiệp tại Bình Dương
Bài tiếp theoThông tin về NovaGroup, NovaLand | Danh sách dự án 2022

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây