Tập đoàn Sovico và vợ chồng tỷ phú dollar Thanh Hùng – Phương Thảo

32996
Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 thăm, làm việc tại Tập đoàn Sovico
Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 thăm, làm việc tại Tập đoàn Sovico

Sovico (SIVICO GROUP) là tập đoàn đa ngành do ông Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch sáng lập) và vợ là tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo (Chủ tịch HĐQT).

Logo Tập đoàn Sovico Group
Logo Tập đoàn Sovico Group

Khởi nghiệp từ thập niên 90 của thế kỷ trước bởi những doanh nhân trí thức, giàu khát vọng và tâm huyết, tầm nhìn vượt trội, suy nghĩ khác biệt, tiên phong, Tập đoàn Sovico đã đạt được nhiều thành tựu hoạt động trên các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế bao gồm :

  • Tài chính – Ngân hàng;
  • Hàng không (Hãng hàng không VietJet Air)
  • Bất động sản
  • Bất động sản nghỉ dưỡng
  • Năng lượng

Vợ chồng tỷ phú Dollar Thanh Hùng – Phương Thảo

Theo chia sẻ của cộng đồng người Việt Nam tại Đông Âu, cùng với Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch HĐQT Vingroup) và Sơn “Cá Rán” – biệt danh của ông Nguyễn Cảnh Sơn (Chủ tịch HĐQT Eurowindow), vợ chồng Hùng – Thảo Sovico là một trong những người Việt giàu nhất tại khu vực này, trong nhiều năm liên tiếp.

Trong danh sách này còn có Đặng Khắc Vỹ, Chủ tịch HĐQT VIB, Nguyễn Chí Dũng – Chủ tịch VPBank và Hường “chợ Vòm” (biệt danh của Lê Ngọc Hường – ông chủ chợ Vòm ở Nga).

Là ông chủ của một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, song ông Nguyễn Thanh Hùng khá kín tiếng với công luận. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tần suất xuất hiện nhiều hơn.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Update 2022 : Tính đến ngày 08/07, với 33.176 tỷ đồng thông qua nắm giữ 74,89 triệu cổ phiếu HDB và 240,9 triệu cổ phiếu VJC, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nhà sáng lập, CEO hãng hàng không Vietjet Air – xếp thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Huân chương Bắc đẩu bội tinh (1) là danh hiệu gần nhất mà nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận được, bà là một trong số ít doanh nhân Việt nhận được nhiều danh hiệu trong nước và quốc tế như Nhân vật có ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện do tạp chí danh tiếng Tatler trao.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Sovico
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Sovico

Bà Phương Thảo còn là 1 trong 100 nhân vật làm thay đổi kinh tế châu Á do tạp chí Business Insider Australia bầu chọn, top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, top các nhà lãnh đạo nữ quyền lực nhất châu Á, giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc nhất tại khu vực ASEAN, CEO của năm 2019 khu vực châu Á – Thái Bình Dương do cộng đồng doanh nhân thế giới bình chọn…

(1) Huân chương Bắc đẩu bội tinh do hoàng đế Pháp Napoléon Bonaparte sáng lập là huân chương cao quý, lâu đời và danh giá bậc nhất của nhà nước Pháp trao cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp đặc biệt.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:13 AM, 19/04/2024)


Học hàm của ông Hùng, theo liệt kê của Sovico, là kỹ sư năng lượng, tiến sĩ chuyên ngành tự động hóa, viện sĩ viện hàn lâm nghiên cứu hệ thống quốc tế Liên bang Nga.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch sáng lập Sovico Group
Ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch sáng lập Sovico Group

Ông Nguyễn Thanh Hùng cũng ghi dấu ấn với nhiều vị trí chủ chốt trong các tổ chức về kinh tế, đối ngoại. Năm 2006, ông Nguyễn Thanh Hùng được thủ tướng Phan Văn Khải Bổ nhiệm làm thành viên hội đồng tư vấn kinh doanh APEX.

Là người có tầm ảnh hưởng về kinh tế, đồng thời có thời gian sinh sống và học tập tại nước ngoài, Ông Hùng cũng là gương mặt đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Diễn Đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản và là Ủy viên Ban chấp hành hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ.

Trong năm 2007, song song với việc tiếp quản vị trí đầu tàu tối cao tại Vietjet Air, ông Nguyễn Thanh Hùng là đại diện duy nhất của Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Cùng trong cuộc họp diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ,  người đứng đầu Sovico Holdings được bầu làm người lãnh đạo trẻ toàn cầu. 

6 năm sau, ông Nguyễn Thanh Hùng tiếp tục dấu ấn tiếp theo trong lĩnh vực chính trị, đối ngoại của mình khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự diễn đàn Kinh tế Nga – Singapore với nhiệm vụ học hỏi, trải nghiệm và chia sẻ về kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh với doanh nhân Việt.

Sovico Group, tập đoàn đa ngành top đầu Việt Nam

Tập đoàn Sovico có các công ty thành viên kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, xăng dầu, hàng không, bất động sản nghỉ dưỡng, giáo dục…

Hàng không VietJet Air

Tập đoàn Sovico là cổ đông sáng lập của hãng Hàng không Vietjet Air – hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Tiên phong xã hội hóa lĩnh vực Hàng không,Vietjet đang dẫn đầu thi phần vận chuyển hàng không nội địa, và đang phát triển mạnh mạng bay quốc tế.

Sự tham gia thị trường của Vietjet kích thích những thay đổi đã đến với ngành Hàng không Việt Nam, các sân bay địa phương trở nên nhộn nhịp tấp nập với những chuyến bay Vjetjet, kinh tế địa phương khởi sắc.

Hãng hàng không VietJet Air
Hãng hàng không VietJet Air

Vietjet được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu.

Vietjet đang khai thác 80 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn QuốcĐài LoanTrung QuốcThái LanMyanmarMalaysiaCampuchia,…

Ngân hàng – Tài chính

Hiện nay Sovico là cổ đông lớn nhất của HDBank. HDBank thành lập từ thập niên 90 của thế kỷ trước với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ, SME và tiêu dùng hàng đầu, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tài chính- ngân hàng tiện lợi.

Ngân hàng HD Bank
Ngân hàng HD Bank

Với hệ sinh thái xanh rộng lớn là tài chính- ngân hàng, bán lẻ, tiêu dùng, hàng không, siêu thị, viễn thông,…  bao gồm khách hàng của Vietjet, HDBank và HD Saison cùng một số đối tác lớn khác, HDBank ghi dấu ấn với tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành nhiều năm liên tục. Đặc biệt 10 năm (2008- 2018), HDBank tăng trưởng vượt bậc tới 20 lần.

Ít người biết, 2 vợ chồng ông Hùng và bà Thảo chủ tịch của Sovico Group cũng là một trong những người tham gia sáng lập 2 ngân hàng lớn ở Việt Nam là VIB và Techcombank.

Năng lượng

Tập đoàn Sovico tham gia phát triển và đầu tư các dự án điện đa dạng như Bắc Hà, Bình Điền, Đaksrong, v.v… Tập đoàn cũng đang xem xét khả năng phát triển mảng nhiệt điện và điện mặt trời. 

Bên cạnh đó, một số dự án thăm dò, khai thác dầu khí tại thềm lục địa Viet Nam đang được triển khai cùng với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt nam và các tập đoàn dầu khí nước ngoài.

Bất động sản và nghỉ dưỡng

Với bất động sản, Tập đoàn Sovico đã và đang thực hiện thành công những dự án khu dân cư, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại tầm cỡ, tại những vị trí đắc địa trên khắp cả nước. Củ thể như :

  • Khu đô thị DRAGON VILLAGE
  • Khu căn hộ cao cấp CELESTA
  • Khu đô thị Rose Valley
  • Khu đô thị Splendora
  • Chung cư cao cấp REPUBLIC PLAZA
  • …..
Khu nghỉ dưỡng FURAMA RESORT & SPA PHÚ QUỐC
Khu nghỉ dưỡng FURAMA RESORT & SPA PHÚ QUỐC

Ngoài ra, Sovico cũng đang sở hữu và phát triển nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng như :

  • Quần thể Đô thị và Du lịch quốc tế Ariyana Đà Nẵng
  • Thiên đường nghi dưỡng Furama Resort & Spa Phú Quốc
  • Khu nghỉ dưỡng L’ALYA NINH VAN BAY
  • Khu nghỉ dưỡng EVASON ANA MANDARA NHA TRANG
  • Khu nghỉ dưỡng ANA MANDARA CAM RANH
Khu đô thị Dragon City có quy mô 65ha
Khu đô thị Dragon City có quy mô 65ha

Hoạt động nổi bật gần đây

(03/05/2022) Tập đoàn Sovico mong muốn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng các sở ban ngành liên quan chấp thuận chủ trương nghiên cứu, đề xuất đầu tư một số lĩnh vực như khai thác khoáng sản, hàng không, phát triển khu đô thị… Xem tiếp »

(03/03/2022) Hai cổ đông nước ngoài nắm giữ 92% cổ phần dự án SwanBay là SNC Investments 27 và SNC Investments 28. Đây là hai công ty con của Tập đoàn CFLD (Trung Quốc). Tập đoàn Sovico xác nhận đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng để nhận chuyển nhượng dự án.

SwanBay từng thuộc sở hữu của Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn VinaCapital, được chấp thuận đầu tư từ năm 2005 và đã có một thời gian dài đình trệ. Năm 2016, CFLD đã rót 65 triệu USD thông qua hai công ty con trên để mua lại 70% cổ phần tại dự án từ VinaCapital, sau đó tiếp tục gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 92%.

Sau khi được nhượng lại cho CFLD, Đại Phước Lotus đã được đổi tên thành SwanBay Đại Phước và tiếp tục phát triển thêm nhiều hạng mục biệt thự và villa nghỉ dưỡng.

(05/11/2021) Tập đoàn SOVICO và UNESCO đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án ‘Kết nối các di sản thế giới và thành phố sáng tạo được UNESCO công nhận ở Việt Nam’.

Lãnh đạo Tập đoàn SOVICO ký kết hợp tác cùng đại diện UNESCO trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Lãnh đạo Tập đoàn SOVICO ký kết hợp tác cùng đại diện UNESCO trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính

(01/11/2021) Trong chuyến công du của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Vương quốc Anh, Tập đoàn Sovico và các công ty thành viên ký nhiều thỏa thuận quan trọng với các doanh nghiệp tổ chức tại Anh quốc như :

Tập đoàn Sovico và Viện Đại học Oxford ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh.

Trong đó, Quỹ học bổng 7,5 triệu bảng Anh sẽ dành cho sinh viên Việt Nam và các nước trong khu vực, mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu cho sinh viên Việt Nam tại môi trường giáo dục hàng đầu thế giới tại Oxford.

Trường Linacre College, sẽ nhận khoản tài trợ đầu tư phát triển với tổng giá trị gần 212 triệu USD từ Tập đoàn SOVICO mà bà Nguyễn Thị Phương Thảo là chủ tịch, cho biết sẽ xin phép để được đổi tên thành ‘Thao College’.

Phía trường Linacre cho biết: “Sau khi nhận được khoản quyên góp đầu tiên trị giá 50 triệu bảng Anh, chúng tôi sẽ xin phép Cơ mật Viện đổi tên trường từ Linacre College thành Thao College để ghi nhận món quà mang tính bước ngoặt này”.

Viện Đại học Oxford cũng cam kết xây dựng và thực hiện chiến lược loại bỏ phát thải khí CO2 cho Tập đoàn Sovico và các khách hàng, đối tác đến năm 2050.

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD.

Nhân dịp này, hãng hàng không Vietjet và hai công ty tư vấn bảo hiểm hàng đầu thế giới Gallagher Limited và Willis Towers Watson Limited của Anh đã trao chứng nhận tái bảo hiểm toàn bộ đội bay của hãng trên phạm vi toàn cầu.

Quỹ Đầu tư Affinity và Ngân hàng HDBank ký kết tài trợ 300 triệu USD cho chương trình phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu. Ký kết thỏa thuận mang đến hợp tác hiệu quả giữa hai tổ chức, bao gồm hỗ trợ tài chính, đầu tư và nâng cao năng lực, dành nguồn vốn cho sự phát triển của các doanh nghiệp có mục đích phục vụ nhu cầu của xã hội.

(06/03/2021) Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico và ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FPT đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp tư nhân tham gia xử lý vấn đề nghẽn hệ thống tại sàn HOSE

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico đã tài trợ toàn bộ chi phí cho Công ty Cổ phần FPT như: Chi phí mua sắm phần cứng, nâng cấp chuẩn hóa phần mềm của FPT theo HOSE, cài đặt phần mềm và hỗ trợ vận hành trong 01 năm.

Theo Duan24h.net (Sovico Group, Wikipedia, ..)

4.6/5 - (41 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTiểu sử bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị tỉnh Vĩnh Long đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây