Theo phong thủy, 7 vật phẩm không nên đặt trong phòng khách

164
Không nên đặt hoa giả trong phòng khách . Hình minh họa
Không nên đặt hoa giả trong phòng khách . Hình minh họa

Phòng khách là nơi diễn ra nhiều hoạt động nhất trong nhà từ tiếp khách, sinh hoạt gia đình đến các sự kiện… Chính vì thế, nó được coi như trái tim của căn nhà. Do đó khi trang trí không gian này cần tuân theo phong thủy.

Vật phẩm bằng đá

Nhiều người tỏ ra thích thú với những hòn đá có hình dáng lạ mắt và sẵn sàng bày chúng ngay trong phòng khách nhà mình. Thế nhưng theo phong thủy điều này là không nên.

Đá chủ về Dương nên nếu bày quá nhiều tại không gian phòng khách sẽ là một điểm bất cập, dễ khiến tài vận của chủ nhân vướng những ngáng trở phát sinh, vượng khí khó khai thông. Bạn có thể đặt đá trong phòng khách, tuy nhiên không nên bày quá nhiều.

Sừng, đầu, da động vật

Có không ít người chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… để trang trí khu vực phòng khách để thể hiện sự quyền uy, sang trọng.

Nhưng thực tế, các loại sừng, đầu, da động vật (nếu là hàng thật) thì nghĩa là chúng được làm từ vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả thì những hình ảnh đó cũng gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào.

Hoa giả hay cây giả

Để làm cho phòng khách thêm phần tươi đẹp, tràn ngập màu sắc và bắt mắt thì có khá người lựa chọn việc thay thế những bông hoa, cây cảnh tươi, thật bằng những mẫu cây cảnh giả được làm từ các chất liệu nhân tạo như cây nhựa, hoa giấy hay hoa nhựa.

Mặc dù xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhìn vẻ bề ngoài thì cũng không có gì là xấu hay không tốt ở đây. Tuy nhiên, xét trên quan niệm phong thủy về lâu về dài thì điều này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Đặc biệt là đối với những bạn gái vẫn còn độc thân thì những đồ vật “chết” như thế sẽ chỉ làm con đường tình duyên của bạn thêm trắc trở, khó khăn mà thôi. Còn với những cặp vợ chồng đã kết hôn thì nếu phạm phải cấm kỵ này, chúng rất dễ gây ra nhiều rắc rối, mâu thuẫn ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

Những vật sắc nhọn

Và lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy tránh xa những vật trang trí sắc nhọn trong phòng khách. Chẳng hạn như gươm giáo, búa rìu,… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình. Đừng nghĩ vẻ sáng loáng của chúng sẽ làm cho không gian độc đáo, sang trọng.

Thực tế khi nhìn những món đồ này, cảm giác sợ hãi của người đối diện sẽ tăng lên. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người.

Những bức tranh ảnh với nội dung nhạy cảm hay bạo lực

Có không ít gia chủ vì sở thích của cá nhân mình mà lựa chọn treo trong không gian phòng khách nhà mình những bức tranh hay các tấm ảnh có nội dung khá thiếu tệ nhị hay có hơi hướng bạo lực. Điều này không dừng lại ở việc thiếu lịch sự mà nó còn vô tình phạm phải lỗi đại kỵ trong phong thủy học.

Tranh ảnh quá phản cảm, lộ liễu da thịt sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý con người, xa hơn là tác động tiêu cực đến con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Những bức hình kích động bạo lực, vũ khí… có thể gây ra tình trạng gia đình mất hòa thuận, vợ chồng tranh cãi hay thậm chí là bạo lực gia đình.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ

Rất nhiều người có sở thích sưu tầm và trưng bày đồ cổ trong phòng khách. Họ mang từ cửa hàng đồ cổ về những món đồ mà có khi họ không biết chúng có lai lịch như thế nào. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho vận mệnh ngôi nhà của bạn.

Bởi lẽ bạn đem chúng về không cần biết rõ mà đã biến chúng thành đồ trang trí, nếu chẳng may mua phải các món đồ chứa nhiều âm khí. Chúng không chỉ làm cho tài vận của bạn long đong mà bản thân chúng ta cũng không gặp được nhiều may mắn cuộc sống.

Búp bê trang trí

Nói đến các món đồ dùng để trang trí phòng khách thì búp bê chính là đại kỵ. Mặc dù những con búp bê nhìn rất dễ nhưng nhưng theo quan niệm phong thủy chúng dễ chiêu dụ nỗi phiền phức hay họa tiểu nhân không đáng có tới chủ nhân.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Tieudung.vn – Bài trí phòng khách theo phong thủy

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch giao thông tỉnh Thái Bình đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch khu, cụm công nghiệp tỉnh Thái Bình đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây