Bang Arkansas (AR) có diện tích 137.730 km² (53.178 dặm vuông Anh), diện tích này lớn hơn một nửa diện tích của Vương quốc Anh. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Arkansas sẽ bằng Texas khoảng năm lần, nhưng nó lớn hơn New Jersey sáu lần.

Thông tin bang Arkansas (Mỹ)

Arkansas có biệt danh là Natural State, một tiểu bang không giáp biển thuộc khu vực Nam Trung Bộ của Mỹ.

Arkansas giáp sáu tiểu bang khác. Missouri ở phía bắc, Louisiana ở phía nam, Texas ở phía tây nam và Oklahoma ở phía tây.
Sông Mississippi tạo thành biên giới bang với Tennessee và Mississippi ở phía đông.

Bản đồ bang Arkansas (Map of Arkansas)

Bản đồ chi tiết thể hiện bang Arkansas của Hoa Kỳ với ranh giới, vị trí của thủ phủ bang Little Rock, các thành phố lớn và nơi đông dân cư, sông hồ, đường cao tốc liên bang, đường cao tốc chính, đường sắt và sân bay.

Map of Arkansas
Map of Arkansas

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Arkansas
Map of Arkansas

Xem hình lớn / View Large Image

Arkansas trên Google Map

Tóm lược lịch sử

Người Woodland và người Mississippian sinh sống ở các thung lũng sông của Arkansas ngày nay trong hàng ngàn năm. Hậu duệ của họ là một trong những người đầu tiên chạm trán với những nhà thám hiểm và thực dân châu Âu vào thế kỷ XVI.

Arkansas Post là khu định cư đầu tiên của người châu Âu ở hạ lưu sông Mississippi và Arkansas ngày nay, được thành lập vào năm 1686 với tư cách là một trạm giao dịch của Pháp trên bờ hạ lưu sông Arkansas.

Hoa Kỳ mua lại khu vực Arkansas từ Pháp như một phần của Mua hàng Louisiana vào năm 1803. Thị trấn thương mại Arkansas Post trở thành thủ phủ đầu tiên của Lãnh thổ Arkansas vào năm 1819, nhưng thủ đô đã được chuyển đến Little Rock ở trung tâm của tiểu bang . Arkansas trở thành một tiểu bang vào ngày 15 tháng 6 năm 1836; đó là bang thứ 25 gia nhập liên minh.

Sáu khu vực xác định địa lý của Arkansas

1. Có Cao nguyên Nội địa Hoa Kỳ ở phần phía tây bắc của tiểu bang, Cao nguyên Ozark bị chia cắt sâu với Dãy núi Boston, tạo thành phần phía tây nam của Ozarks.

2. Phía nam của cao nguyên là Thung lũng Sông Arkansas, một lưu vực rộng 65 km (40 dặm) ngăn cách Ozarks với Dãy núi Ouachita.

3. Dãy núi Ouachita, là một dãy núi ở phía tây-trung tâm Arkansas, trong dãy có điểm cao nhất của bang, Mount Magazine, ở độ cao 2.753 ft (839 m).

4. Ở phía nam của Dãy núi Ouachita, phía tây nam của Arkansas, có các vùng đất thấp phía nam, được gọi là Đồng bằng ven biển Tây Vịnh, một khu vực có địa hình đồi núi và các vùng rộng lớn có rừng hỗn hợp.

5. Đồng bằng sông Arkansas, vùng màu mỡ, nông nghiệp chiếm ưu thế ở phía đông của bang dọc theo sông Mississippi, là một phần của đồng bằng phù sa sông Mississippi, vùng đất thấp do sông Mississippi và các nhánh của nó hình thành qua các thời kỳ địa chất.

6. Crowley’s Ridge là một hệ tầng địa chất độc đáo dài 340 km (207 mi) cao tới 170 m (550 ft) phía trên vùng đồng bằng phía đông bắc Arkansas ở Đồng bằng phù sa Mississippi. Người ta tin rằng sườn núi từng là một hòn đảo cát và sỏi khổng lồ nằm giữa sông Mississippi và Ohio.

Các thành phố và thị trấn ở Arkansas

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Arkansas: Thành phố lớn nhất là Little Rock (198.000).

Các thành phố có dân số trên 50.000 người: Fort Smith, Fayetteville, Springdale, Jonesboro, North Little Rock, Conway, Rogers và Benton.

Rendered image of Arkansas State Capitol in Little Rock
Rendered image of Arkansas State Capitol in Little Rock

Sân bay lớn nhất của bang là Sân bay Quốc gia Bill và Hillary Clinton (Adams Field; mã IATA: LIT) ở Little Rock. Sân bay lớn thứ hai tính theo dịch vụ hành khách là Sân bay Quốc gia Tây Bắc Arkansas (IATA: XNA)

Các thành phố và thị trấn khác:

Arkadelphia, Ash Flat, Ashdown, Bald Knob, Batesville, Bentonville, Blytheville, Brinkley, Camden, Clarendon, Clarksville, Clinton, Crossett, De Queen, De Witt, Dumas, El Dorado, Fordyce, Forrest City, Greenwood, Hamburg, Hampton, Harrisburg, Harrison, Heber Springs, Helena, Hope, Hot Springs, Huntsville, Jacksonville, Junction City, Lake Village, Lewisville, Little Rock, Magnolia, Malvern, Marianna, Mena, Monticello, Morrilton, Mountain Home, Nashville, Newport, Ola, Osceola, Ozark, Paragould, Piggott, Pine Bluff, Pocahontas, Russellville, Searcy, Sheridan, Stuttgart, Texarkana, Waldron, Walnut Ridge, Warren, West Memphis, Wynne, and Yellville.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ nước Mỹ (Map of USA, 美国地图, Carte de l’amérique)
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang California (Mỹ) | Map of California

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây