Connecticut (CT) là tiểu bang nhỏ thứ ba của Hoa Kỳ với diện tích 5.543 dặm vuông Anh (14.356 km²) theo bản đồ quy hoạch, nếu so sánh thì nó nhỏ hơn một nửa diện tích của Bỉ. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Connecticut có diện tích lớn hơn gấp đôi Delaware, nhưng nó sẽ nhỏ so với Texas gần 50 lần.

Update 04/2024 : The state of Connecticut (USA) has an area of 14.356 km², information, maps, rivers, airports, cities and towns in Connecticut.

Thông tin bang Connecticut (Mỹ)

Connecticut là một trong sáu tiểu bang của New England; nó nằm ở góc đông bắc của Hoa Kỳ. Bang nhỏ giáp Massachusetts ở phía bắc, Rhode Island ở phía đông và Bang New York ở phía tây.

Ở phía nam, Connecticut được bao bọc bởi Long Island Sound, một vịnh nhỏ của Đại Tây Dương.

Tóm tắt lược sử :

Biệt hiệu chính thức của Connecticut là “Nhà nước Hiến pháp.” “Các mệnh lệnh cơ bản của Connecticut” đã được thông qua bởi hội đồng Thuộc địa Connecticut vào ngày 14 tháng 1 năm 1639, tài liệu này được coi là hiến pháp thành văn đầu tiên ở Hoa Kỳ ngày nay.

Năm 1662, Thuộc địa Saybrook, Thuộc địa New Haven và Thuộc địa Connecticut được sáp nhập và trở thành thuộc địa của Vương quốc Anh.

Thuộc địa Connecticut là một trong Mười ba thuộc địa nổi dậy chống lại sự cai trị của Anh trong Cách mạng Hoa Kỳ. Vào ngày 9 tháng 1 năm 1788, Connecticut phê chuẩn Hiến pháp Hoa Kỳ; đó là bang thứ năm trong số 13 bang ban đầu gia nhập Liên minh.

Bản đồ bang Connecticut (Map of Connecticut )

Map of Connecticut
Map of Connecticut

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Connecticut
Map of Connecticut

Xem hình lớn / View Large Image

Connecticut trên Google Map

Địa lý của bang Connecticut

Tiểu bang cung cấp bốn khu vực địa lý riêng biệt:

Phía tây của Connecticut bị chi phối bởi Vùng cao phía Tây New England (hoặc Cao nguyên Tây Bắc), phía đông là Vùng cao phía Đông New England (hoặc Cao nguyên phía Đông).

Những cao nguyên này được ngăn cách bởi sông Connecticut và đồng bằng ngập lũ của nó, thung lũng sông Connecticut, chạy từ bắc xuống nam qua trung tâm của bang. Các chân đồi dần dần nhường chỗ cho địa hình thấp của Đồng bằng ven biển Đại Tây Dương ở phía nam. Đồng bằng là một dải đất hẹp rộng khoảng 10 km đến 25 km (6 đến 16 mi) dọc theo bờ biển của bang.

Nằm ở Cao nguyên Tây Bắc, một phần nhỏ của Dãy núi Taconic bao phủ góc tây bắc của bang. Ngay tại đó, gần Tri-Point CT/MA/NY, trên sườn đồi ở biên giới Connecticut-Massachusetts là Núi Frissell, cao 748 m (2.454 ft; a.s.l.), điểm cao nhất bạn có thể đến ở Connecticut. Phần còn lại của vùng cao nguyên phía tây được bao phủ bởi Berkshires bị chia cắt, một dải của Dãy núi Appalachian Đông Bắc, ở Connecticut được gọi là Đồi Litchfield.

Những con sông : Hầu như tất cả các con sông của Connecticut đều đổ vào Long Island Sound. Một số con sông ở phía đông đổ vào Block Island Sound. Các sông chính là sông Connecticut, sông Housatonic và sông Thames.

Những hồ: Trên khắp tiểu bang, có hơn 3.000 hồ, ao và hồ chứa cung cấp tất cả các loại hoạt động dưới nước.

Các hồ chính là Bantam Lake, hồ tự nhiên lớn nhất ở CT; Hồ Waramaug ở Công viên Bang Hồ Waramaug, một hồ nước tự nhiên được cung cấp bởi Sucker Brook. Hồ Candlewood ở phía tây Connecticut là hồ lớn nhất trong tiểu bang, sông Rocky và sông Housatonic cung cấp nước cho hồ chứa nhân tạo.

Thành phố và thị trấn ở bang Connecticut

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Connecticut:

Thành phố lớn nhất là Bridgeport với khoảng 145.000 cư dân.

Rendered image of Connecticut State Capitol in Hartford, the state capital.
Rendered image of Connecticut State Capitol in Hartford, the state capital.

Các thành phố khác có dân số hơn 100.000 người là New Haven, Hartford, Stamford và Waterbury.

Các thành phố và thị trấn khác ở Connecticut :

Bristol, Canaan, Danbury, Greenwich, Groton, Hamden, Manchester, Meriden, Middletown, Milford, New Britain, New London, New Milford, Norwalk, Norwich, Old Lyme, Putnam, Storrs, Torrington, Trumbull, Willimantic, Windsor Locks, và Thắng lợi….

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Colorado (Mỹ) | Map of Colorado
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Delaware (Mỹ) | Map of Delaware

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây