Bang Massachusetts (MA) của Mỹ có diện tích 27.336 km² (10.555 dặm vuông Anh), so với Bỉ thì nó nhỏ hơn một chút (30.528 km²).

Thông tin bang Massachusetts (Mỹ)

Massachusetts, tên chính thức là Khối thịnh vượng chung Massachusetts, là một tiểu bang ở đông bắc Hoa Kỳ; nó là một trong sáu tiểu bang New England.

Massachusetts giáp VermontNew Hampshire ở phía bắc, Rhode IslandConnecticut ở phía nam, và New York ở phía tây. Nhà nước được bao bọc ở phía đông bởi Đại Tây Dương.

Biệt danh của Massachusetts là “The Bay State”, hay còn gọi là “The Spirit of America” hiện được sử dụng trên biển số xe của bang.

Cái tên Massachusetts có nguồn gốc từ tiếng Massachusetts (một ngôn ngữ Algonquian) và có nghĩa là “tại ngọn đồi lớn” hoặc “tại ngọn đồi lớn, nhỏ.”

Tóm tắt lược sử :

Được định cư bởi những người hành hương Mayflower vào năm 1620. Khu vực Massachusetts là một phần của lãnh thổ ban đầu của Hoa Kỳ.

Vào giữa thế kỷ 18, Thuộc địa Vịnh Massachusetts trở thành trung tâm kháng chiến chống lại người Anh và là động lực của phong trào giành độc lập khỏi Vương quốc Anh.

Boston, một trong những thành phố lâu đời nhất của đất nước, được biết đến là “nơi sinh của cuộc Cách mạng Hoa Kỳ.”Massachusetts được kết nạp vào Liên minh vào ngày 6 tháng 2 năm 1788 với tư cách là tiểu bang thứ 6.

Bản đồ bang Massachusetts (Map of Massachusetts)

Map of Massachusetts
Map of Massachusetts

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Massachusetts
Map of Massachusetts

Xem hình lớn / View Large Image

Massachusetts trên Google Map

Địa lý bang Massachusetts

Massachusetts kéo dài từ dãy núi Berkshire (một phần của dãy Appalachia) ở phía tây đến đồng bằng ven biển Đại Tây Dương ở phía đông. Bờ biển được hình thành bởi một số vịnh lớn, như Vịnh Massachusetts, Vịnh Buzzards và Vịnh Cape Cod.

Hai hòn đảo lớn thuộc Massachusetts, Martha’s Vineyard, hòn đảo rộng 260 km² (100 dặm vuông Anh) được biết đến là một thuộc địa mùa hè giàu có (một pháo đài yên tĩnh và trang nhã của tiền cũ).

Một thuộc địa mùa hè khác là Nantucket; hòn đảo này là một điểm đến du lịch nổi tiếng và là một ví dụ kiến trúc của một thị trấn cảng biển New England cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 với giá nhà cắt cổ.

Điểm cao nhất trong bang là Núi Greylock ở Dãy núi Taconic với độ cao 1063,4 m (3.489 ft).

Hồ Quabbin ở trung tâm bang là hồ lớn nhất ở Massachusetts; nó là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho Boston. Ba nhánh của sông Swift nuôi hồ chứa.

Sân bay lớn tại Massachusetts

Sân bay chính của bang là Sân bay Quốc tế Gen. Edward Lawrence Logan của Boston (mã IATA: BOS).

Các sân bay khác có hơn 50.000 hành khách mỗi năm là:

  • Sân bay Tưởng niệm Nantucket (mã IATA: ACK)
  • Sân bay khu vực Worcester (mã IATA: ORH)
  • Sân bay Vườn nho Martha (mã IATA: MVY)

Các thành phố và thị trấn ở Massachusetts

Các thành phố lớn nhất ở Massachusetts với dân số hơn 100.000 người:

Boston (675.000), Worcester (206.000), Springfield (156.000), Lowell (116.000) và Cambridge (118.000)

Các thành phố và thị trấn khác ở Massachusetts

Amherst, Athol, Auburn, Barnstable, Brockton, Brookline, Chicopee, Easthampton, Fall River, Falmouth, Fitchburg, Framingham, Franklin, Gloucester, Goshen, Greenfield, Haverhill, Holyoke, Hyannis, Lawrence, Lynn, Malden, Marlborough, New Bedford, Newton, North Adams, Northampton, Pittsfield, Plymouth, Provincetown, Quincy, Salem, Scituate, Stockbridge, Taunton, Ware, Wareham, Westfield và Woburn.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Maryland (Mỹ) | Map of Maryland
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Michigan (Mỹ) | Map of Michigan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây