Những tiêu chí lựa chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

32
Những tiêu chí lựa chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Những tiêu chí lựa chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Để lựa chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cần xác định rõ nhu cầu của bản thân, chọn đại lý bảo hiểm tin cậy, đảm bảo quyền lợi sản phẩm, mức phí phù hợp với khả năng tài chính trong dài hạn.

Theo các chuyên gia, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất là phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính trong từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mỗi người. Một sản phẩm có thể phù hợp với một người tại giai đoạn này nhưng đến một giai đoạn khác trong cuộc sống, họ có thể cần thêm sản phẩm khác để đáp ứng tốt hơn nhu cầu gia tăng của bản thân.

Việc đánh giá và phân tích nhu cầu của bản thân rất quan trọng trước khi quyết định mua bảo hiểm. Khách hàng cần một đại lý chuyên nghiệp và tận tâm để xác định được mục tiêu tài chính cho bản thân và gia đình. Để đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình, người trụ cột nên được bảo hiểm với số tiền gấp khoảng 10 lần thu nhập hằng năm của người đó.

Tuy nhiên, việc một khách hàng chi nhiều tiền cho một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chưa hẳn đã tốt cho họ và gia đình. Nếu họ phải trả phí thường kỳ quá cao so với thu nhập thường xuyên, người tham gia bảo hiểm sẽ gánh chịu thêm những lo toan mới, cuộc sống của họ sẽ không còn dễ chịu như trước vì phải lo thêm tiền phí bảo hiểm.

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thường có công cụ hỗ trợ để giúp đại lý tính toán khả năng tài chính cho khách hàng. Có thể thấy, việc chọn một hợp đồng bảo hiểm cần có một cái nhìn bao quát và dài hạn về cuộc sống và tình trạng tài chính của khách hàng. Dưới đây là 6 tiêu chí để lựa chọn bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho khách hàng và gia đình họ.

Những tiêu chí để lựa chọn bảo hiểm nhân thọ tốt nhất
Những tiêu chí để lựa chọn bảo hiểm nhân thọ tốt nhất

Luôn ưu tiên giá trị bảo vệ

Nhiều người dè chừng trước bảo hiểm nhân thọ vì cho rằng gửi tiền bảo hiểm bị mất giá trong tương lai hoặc lãi suất không cao như gửi ngân hàng hay các kênh đầu tư khác. Theo chuyên gia của Prudential Việt Nam, điều này hoàn toàn không đúng vì ý nghĩa lớn nhất của bảo hiểm nhân thọ không phải là đầu tư sinh lời. Đằng sau hai từ bảo hiểm là giá trị bảo vệ cả vật chất lẫn tinh thần cho người tham gia trước những rủi ro trong cuộc sống. Đây là yếu tố không có trong hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng.

“Khi mua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng hãy ưu tiên yếu tố bảo vệ. Gói bảo hiểm nào có thời gian bảo vệ lâu dài (thậm chí trọn đời) và giá trị bồi thường cao, nên được lựa chọn để an tâm đón đầu cuộc sống, tận hưởng tương lai”, vị chuyên gia cho biết.

Thời gian đóng phí hoặc đáo hạn linh hoạt

Hiện nay, không ít trường hợp tham gia bảo hiểm nhân thọ bị hủy hợp đồng giữa chừng vì gặp vấn đề tài chính. Để không phải rơi vào tình cảnh này, người tham gia nên lựa chọn gói bảo hiểm có thời gian đóng phí linh hoạt. Cụ thể, khách hàng được đóng phí theo tháng, theo quý, theo năm hoặc chủ động tăng, giảm phí đóng để đảm bảo duy trì hợp đồng lâu dài và nhận được quyền lợi bảo vệ cao.

Phạm vi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu

Nếu có nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình, khách hàng nên lựa chọn gói bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng. Điều này nhằm nâng cao giải pháp chăm sóc, tạo điều kiện cho người tham gia tiếp cận đến hệ thống y tế hiện đại, từ đó nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Quy trình bồi thường nhanh chóng

Thông thường, các doanh nghiệp bảo hiểm đều áp dụng dịch vụ tư vấn 24/7 để hỗ trợ người tham gia nhanh chóng, hoàn tất quy trình bồi thường quyền lợi với thủ tục đơn giản, tiện lợi và minh bạch.

Điển hình tại Prudential, khách hàng được giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua nhiều công cụ bồi thường khác nhau: cổn thông tin khách hàng PRUOnline; trang chính thức của Prudential tại ứng dụng Zalo,… Nhờ đó, người tham gia dễ dàng gửi yêu cầu và theo dõi tình trạng xử lý ở mọi lúc, mọi nơi.

Gia tăng quyền lợi bằng sản phẩm bổ trợ

Bên cạnh hợp đồng bảo hiểm chính, khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ để gia tăng quyền lợi. Mức phí của gói bổ trợ tương đối thấp khi mua kèm cùng sản phẩm chính, chỉ khoảng 5 – 10% so với sản phẩm chính nên đây là giải pháp tối ưu giúp bạn vừa mở rộng quyền lợi, vừa tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, các gói bảo hiểm bổ trợ không giới hạn, khách hàng có thể chọn mua nhiều sản phẩm cùng lúc để phục vụ nhu cầu của bản thân và gia đình.

Ưu tiên bảo hiểm đóng phí trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ và quá trình số hóa đang được đẩy mạnh, người tham gia bảo hiểm có thể tham khảo, chọn mua và thanh toán qua thẻ tín dụng, ví điện tử, thẻ debit… không cần thông qua đại lý tư vấn. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian, chủ động lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.

Ngoài ra, người tham gia có thể đóng bảo hiểm ở mức phí thấp, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua bảo hiểm thanh toán trực tuyến vì doanh nghiệp bảo hiểm không phải chi trả phí hoa hồng cho đại lý bảo hiểm.

Theo Prudential Việt Nam, Vnexpress

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcĐăng ký bán (tư vấn) bảo hiểm Prudential tại Bình Dương
Bài tiếp theoBảo hiểm Bảo Việt (Tập đoàn Bảo Việt)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây