Thông tin về Viva Land, tiềm lực thực sự như thế nào ?

6250
Tòa nhà văn phòng Capital Place của Viva Land
Tòa nhà văn phòng Capital Place của Viva Land

Viva Land (CTCP Đầu tư và Phát triển Viva Land) là cái tên mới trên thị trường bất động sản nhưng những thương vụ thâu tóm các dự án có vị trí vàng vừa ua khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi về tiềm lực của doanh nghiệp này như thế nào ?

Update 03/2024 : Theo nghi nhận của báo Thanh Niên ngay sau khi bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt thì cái tên Viva Land trước đây được giới thiệu là đơn vị phát triển siêu dự án One Central HCM ở tứ giác Bến Thành đã biến mất khỏi dự án này một cách đầy bí ẩn.

Tại dự án One Central HCM thông tin Công ty Viva Land (nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát – NV) trên hàng rào dự án đã được tháo xuống và hiện chưa xuất hiện một cái tên nào khác.

Trên website công ty Viva Land nếu trước đây có thông tin hàng loạt dự án, trong đó có One Central HCM thì nay tất cả các dự án cùng với One Central HCM cũng đã biến mất.

Viva Land là công ty đầu tư và phát triển bất động sản được thành lập vào năm 2020. Theo thông tin mà doanh nghiệp này công bố, Viva Land đang có 800 ha đất được triển khai với hơn 17.000 căn hộ, tổng giá trị tài sản mà Viva Land đang quản lý là hơn 5 tỷ USD.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Thông tin về Viva Land

Viva Land tiền thân là CTCP Cirius Power, được thành lập vào giữa tháng 5/2019, do bà Nguyễn Thị Kim Khánh (SN 1983) làm Tổng giám đốc.

Doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông sáng lập bao gồm các bà: Nguyễn Thị Kim Khánh (sở hữu 30% VĐL), Dương Thị Hạnh (sở hữu 20% VĐL) và Nguyễn Thị Ngọc Mai (sở hữu 25% VĐL).

Logo nhận diện thương hiệu Viva Land
Logo nhận diện thương hiệu Viva Land

Lưu ý rằng, bà Nguyễn Thị Kim Khánh và bà Dương Thị Hạnh (SN 1993) còn là những cổ đông sáng lập của CTCP Đại Chấn Hưng.

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 5/2019 với vốn điều lệ ban đầu ở mức 350 tỉ đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Khánh và bà Dương Thị Hạnh lần lượt góp 214,5 tỉ đồng và 66 tỉ đồng, sở hữu 65% và 20% vốn điều lệ. Số cổ phần còn lại của Đại Chấn Hưng (15% VĐL) do ông Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985) sở hữu.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:37 PM, 29/03/2024)


Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1986) – cổ đông lớn của Viva Land, còn là một trong những cổ đông sáng lập của CTCP Hoa Phú Thịnh. Trong ít tháng trở lại đây, CTCP Hoa Phú Thịnh cùng CTCP Osaka Garden và CTCP Phú Hoàng Vương đã hút về 15.500 tỉ đồng từ kênh trái phiếu, mục đích nhằm đặt cọc để nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An.

Ngoài ra, Viva Land còn sở hữu đội ngũ lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản và đều là những nhân sự cũ của CapitaLand Việt Nam.

Cụ thể, Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang – cựu Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam. Giám đốc điều hành là ông Eddie Lim, một nhân sự khác có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại CapitaLand.

Theo thông tin từ chính thức trên trang web của doanh nghiệp, pháp nhân này có trụ sở tại số 39 đường Robinson, Singapore và có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và tại tầng 32 Tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Dù vẫn còn khá bí ẩn, song với những thông tin giới thiệu và căn cứ vào các dự án mà Viva Land công bố nhiều thông tin đồn đoán trên thị trường bất động sản cho rằng doanh nghiệp này là một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thông tin trên website của Vạn Thịnh Phát giới thiệu Viva Land với vai trò đối tác như sau: “Viva Land là công ty quản lý và phát triển bất động sản. Được thành lập vào năm 2020 bởi đội ngũ các chuyên gia bất động sản quốc tế giàu kinh nghiệm, Viva Land hướng đến mục tiêu tạo ra những không gian đẳng cấp, xanh và bền vững nhất cho các thế hệ và cộng đồng cùng phát triển thịnh vượng”.

Những dự án của Viva Land

(19/08/2022) Tập đoàn bất động sản Viva Land đã chính thức bổ sung thêm dự án One Central HCM vào danh mục các dự án của mình trên website với tên mới là PEARL. Đây là siêu dự án tiếp theo sau một loạt các dự án lớn mà Viva Land công bố từ đầu năm đến nay.

Dự án One Central HCM ban đầu có tên The Spirit of Saigon có quy mô 8.600 m2 được giao cho Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư từ năm 2013. Sau khi thi công phần hầm, dự án phải tạm dừng trong nhiều năm, trước khi được khởi động lại từ năm 2020 bởi nhà phát triển Masterise Homes.

(28/07/2022) Viva Land có thêm một dự án mới là Đảo Tuần Châu tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, Viva Land công bố dự án tại lô đất 32 và 3b, Viva Land sẽ làm các sản phẩm biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouses, căn hộ, condotel, bán lẻ…

Đảo Tuần Châu vốn được biết đến là dự án của Tập đoàn Tuần Châu, gắn liền với tên tuổi doanh nhân Đào Hồng Tuyển (“Chúa đảo” Tuần Châu). Dự án này được thực hiện từ năm 1997, diện tích 618 ha, chia làm nhiều dự án thành phần.

Dù chưa xuất hiện trong danh mục của VivaLand, nhưng thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán dự án One Central HCM nằm trên khu đất “kim cương” giữa trung tâm TP.HCM cũng sắp về tay doanh nghiệp này. Hiện nay logo của Viva Land bất ngờ thay thế logo của Masterise Home xuất hiện quanh hàng rào dự án One Central HCM.

Hải Phòng, Viva Land cũng đang phát triển dự án có tên gọi Lanmark diện tích 1,35ha tại quận Ngô Quyền, trước đây từng là dự án tháp 72 tầng của FLC Group.

(06/05/2022) Theo The Business Times, công ty Viva Land đồng ý mua khách sạn SO/ Singapore với giá khoảng 173 triệu USD. Khách sạn này tọa lạc tại góc đường Robinson và Boon Tan St, đối diện với khu ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore.

Khách sạn SO/ Singapore có 134 phòng, tính ra nó được mua với giá 1,29 triệu USD/phòng, thiết lập mức giá cao nhất từ trước tới nay cho giao dịch khách sạn tại quốc đảo này, với thời hạn thuê đất chỉ còn khoảng 49 năm.

Trước đó, năm 2021, Viva Land cũng đã chi khoảng 361 triệu USD để mua toà nhà văn phòng Robinson Point Tower cao 21 tầng nằm cạnh khách sạn SO/ Singapore. Giới đầu tư cho rằng, việc Viva Land mua thêm khách sạn SO/ Singapore nhằm kết hợp với khu đất của Robinson Point Tower để tái đầu tư tổ hợp bất động sản toạ lạc tại khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Singapore.

Tại Việt Nam, Viva Land thông qua các đơn vị liên kết, đã công bố chính thức sở hữu tòa nhà Capital Place trên đường Liễu Giai (quận Ba Đình, Tp Hà Nội) từ CapitaLand Development (CLD), thành viên của Tập đoàn CapitaLand với mức giá 751 triệu đô la Singapore (~ 550 triệu USD). Capital Place cũng là dự án văn phòng và thương mại đầu tiên của Viva Land tại khu vực phía Bắc.

Ngoài tòa nhà văn phòng Capital Place tại Tp Hà Nội, còn có một số dự án tiêu biểu của Viva Land đang thực hiện tại TP.HCM gồm :

  • Project GP (Nguyễn Trãi, quận 5) –  chủ đầu tư là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát,
  • Waterfront Saigon (Tôn Đức Thắng, quận 1) –  chủ đầu tư MIK Group,
  • Saigon Peninsula (phường Phú Thuận, quận 7) – chủ đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Viva Land hồi sinh dự án Sài Gòn One Tower với tên gọi mới là IFC One Sài Gòn
Viva Land hồi sinh dự án Sài Gòn One Tower với tên gọi mới là IFC One Sài Gòn

Viva Land cũng chính là cái tên khá nổi bật trong thời gian gần đây khi doanh nghiệp này đang được đồn đoán là nhà đầu tư tham gia hồi sinh dự án “chết” hơn một thập kỷ Saigon On Tower (IFC One Saigon) , ở TPHCM.

Saigon One Tower được khởi công năm 2009 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2011. Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD), sau khi hoàn thành Saigon One Tower sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM, xếp sau Bitexco Financial Tower 68 tầng và The One 55 tầng. Thế nhưng khi công trình đã hoàn thiện khoảng 80% thì dự án bị ngưng thi công và nằm phơi sương nắng cho tới nay.

Theo Duan24h.net (tổng hợp từ vietnambusinessinsider.vn ; cafef.vn; baodautu.vn)

4.7/5 - (53 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy tắc 1% trong đầu tư bất động sản là gì?
Bài tiếp theoTập đoàn Vạn Thịnh Phát và gia tộc giàu có bậc nhất Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây