Adam Levine là ai? Tiểu sử và sự nghiệp trưởng nhóm Maroon 5

12
Tiểu sử và sự nghiệp của Adam Levine (Maroon 5)
Tiểu sử và sự nghiệp của Adam Levine (Maroon 5)

Adam Levine tên đầy đủ là Adam Noah Levine sinh năm 1979 tại Los Angeles, California (Hoa Kỳ), ông là ca sĩ, nhạc công, nhạc sĩ đồng thời là giọng ca chính và thủ lĩnh nổi tiếng của ban nhạc pop rock Maroon 5.

Tiểu sử ca sĩ Adam Levine

Adam Levine sinh ra tại Los Angeles, con của Fred Levine và Patsy (nhũ danh Noah). Gia đình ông bao gồm hai người bác nổi tiếng là nhà báo và tác giả Timothy Noah và Peter Noah, nhà văn và nhà sản xuất. Levine có anh chị em là Michael và Julia, cùng hai em cùng cha khác mẹ là Eliza và Sam.

Thông tinNội dung
Tên khai sinhAdam Noah Levine
Sinh18 tháng 3, 1979 (Hiện tại 45 tuổi)
Nơi sinhLos Angeles, California, Hoa Kỳ
Thể loạiPop rock, alternative rock, funk rock, soul, R&B, pop
Nghề nghiệpCa sĩ, nhạc công, nhạc sĩ
Nhạc cụGhi-ta, bass, piano, trống
Hãng đĩaA&M/Octone
Mạng xã hộiFacebook | Youtube
Adam Levine tên đầy đủ là Adam Noah Levine sinh năm 1979
Adam Levine tên đầy đủ là Adam Noah Levine sinh năm 1979

Levine mang trong mình dòng máu người Do Thái, Đức và Scotland và ông tự xem mình là người Do Thái. Ông không tổ chức lễ Bar Mitzvah khi còn nhỏ.

Sự nghiệp và đời tư Adam Noah Levine

Adam Levine tham gia Liên hoan Trình diễn Nghệ thuật French Woods tại Hancock, NY, cùng với người bạn thân Jesse Carmichael, thành viên cũ của ban nhạc Kara’s Flowers. Hiện nay, ông là nhóm trưởng của Maroon 5, một trong những nhóm nhạc hàng đầu thế giới.

Levine tự xưng là “Ông Hoàng Nhạc Pop” sau cái chết của Michael Jackson và được xếp vào top 10 ca sĩ có ảnh hưởng lớn nhất đối với thể loại nhạc Pop. Ông là một trong 20 ca sĩ có số lượng fan lớn nhất trên thế giới.

Tháng 4 năm 1998, Levine cùng ba người bạn thành lập ban nhạc Kara’s Flower, sau đó đổi tên thành Maroon 5 vào tháng 6 năm 2004 với sự tham gia của James Valentine. Nhóm đã đạt được nhiều thành công với 5 album nổi tiếng.

Ông là giọng ca chính và thủ lĩnh nổi tiếng của ban nhạc pop rock Maroon 5
Ông là giọng ca chính và thủ lĩnh nổi tiếng của ban nhạc pop rock Maroon 5

Năm 2014, Adam Levine chính thức ra mắt đĩa đơn solo đầu tiên của mình mang tựa đề “Lost Stars”. Được xem xét theo đội hình Billboard Hot 100, bản nhạc này đã đạt vị trí thứ 83 và đồng thời nhận được đề cử cho giải Best Original Song tại lễ trao giải Oscar 2015, với vai trò là bản nhạc nền xuất sắc nhất trong bộ phim “Begin Again”.

Không chỉ dừng lại ở thành công của “Lost Stars”, Adam Levine tiếp tục tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với bản cover của ca khúc “Purple Rain” – một tác phẩm nổi tiếng đến từ Prince, được biết đến như một trong những bản ballad thất tình vĩ đại nhất mọi thời đại, đứng ở vị trí thứ 18 trong danh sách 500 bài hát hay nhất của Rolling Stone. Bản cover của Levine không chỉ được đánh giá “đáng chú ý” và “đạt nốt cao ấn tượng” trên bảng xếp hạng Billboard mà còn nhận được sự khen ngợi từ các trang tin lớn như NBC.

Các trang web đánh giá âm nhạc không ngừng khen ngợi màn trình diễn đặc sắc của Levine, xem đó như một trong những phần biểu diễn tốt nhất của ông tính đến thời điểm đó. “Purple Rain” không chỉ là một ca khúc, mà còn trở thành đề tài thường xuyên được thảo luận trên báo chí và các diễn đàn âm nhạc trong suốt hàng thập kỷ sau đó.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Adam Levine còn thu hút sự chú ý lớn với vai trò là huấn luyện viên xuất sắc trên “The Voice”. Trang tin chuyên về người nổi tiếng Soinik nhận xét về sự lôi cuốn và hướng dẫn sâu sắc của Levine, giúp ông trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong chương trình, thu hút lòng mến của cả thí sinh và khán giả qua 16 mùa giải liên tiếp.

Ông cũng thường xuyên tham gia vào lĩnh vực diễn xuất. Ông đã xuất hiện trong một tập của “30 Rock” trên NBC vào năm 2009, theo thông tin từ IMDB. Năm 2012, Adam Levine có một vai diễn đáng nhớ trong ba tập phim “American Horror Story” và tham gia các bộ phim khác như “Family Guy” và “Pitch Perfect 2”.

Không chỉ là một nghệ sĩ đa tài, Levine còn tỏ ra là một doanh nhân thành công khi ông cùng đồng sáng lập dòng nước hoa “222” và ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng của mình – “Adam Levine Collection”. Các dự án kinh doanh này không chỉ mang lại thành công mà còn chứng tỏ tầm nhìn sáng tạo và khả năng lãnh đạo xuất sắc của Adam Levine, vượt ra ngoài giới hạn của lĩnh vực âm nhạc.

Với tài năng và sức hút đặc biệt, Adam Levine đã được vinh danh là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh” theo bình chọn của tạp chí People vào năm 2013. Ông gia nhập danh sách các nhân vật nổi tiếng trước đó, bao gồm Channing Tatum, Brad Pitt, Johnny Depp, Ryan Reynolds, George Clooney và Matt Damon.

Adam Levine và thiên thần nội y của Victoria’s Secret, Behati Prinsloo, đã tổ chức đám cưới của họ tại thành phố Los Cabos, Mexico vào ngày 19/7/2014.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcHanbin là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Ngô Ngọc Hưng
Bài tiếp theoBà Chu Thị Thành là ai? Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh Đức

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây