Bản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Hội An (Quảng Nam)

396
Bản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Hội An (Quảng Nam)
Bản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Hội An (Quảng Nam)

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Hội An (Quảng Nam) giai đoạn năm 2021 – 2030 cập nhật  05/2024  bao gồm các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Vị trí địa lý của thành phố:

  • Phía đông giáp biển Đông
  • Phía tây giáp thị xã Điện Bàn
  • Phía nam giáp huyện Duy Xuyên
  • Phía bắc giáp thị xã Điện Bàn và biển Đông

Thành phố Hội An có diện tích 61,48km2 với 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: Cẩm An, Cẩm Châu, Cẩm Nam, Cẩm Phô, Cửa Đại, Minh An, Sơn Phong, Tân An, Thanh Hà và 4 xã: Cẩm Hà, Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Tân Hiệp (xã đảo nằm trên Cù lao Chàm).

Với vị trí địa lý kinh tế đặc biệt, là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Quảng Nam, tiếp giáp thành phố Đà Nẵng là vùng kinh tế phát triển năng động của cả nước.

Phía Đông thành phố Hội An có 7 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp thuận lợi cho phát triển du lịch và một ngư trường khá rộng với nguồn hải sản khá dồi dào, có đảo Cù Lao Chàm (rộng 1.642 ha) với những đặc sản nổi tiếng, đồng thời là nơi rất thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái biển đảo.

Là thành phố với các hoạt động kinh tế trọng điểm của tỉnh mang tính liên vùng như phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, đô thị đã tạo động lực và tiềm năng rất lớn về phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương.

Trong những năm qua Hội An phấn đấu xây dựng phát triển đạt tiêu chí đô thị loại III và một số tiêu chí đạt loại II. Đến nay hạ tầng kỹ thuật của Hội An được đầu tư xây dựng tương đối khang trang, đời sống nhân dân hàng năm được cải thiện đáng kể. Tốc độ phát triển của Hội An khá nhanh so với mặt bằng chung của tỉnh Quảng Nam.

Tài nguyên lớn nhất của thành phố Hội An là sự kết nối với Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong một chỉnh thể đa dạng và nổi trội về các giá trị tự nhiên, lịch sử, văn hóa, hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Hội An có không gian sinh thái vùng ngập nước cửa sông ven biển, không gian sinh thái nông nghiệp, không gian làng quê, làng nghề có môi trường tự nhiên hết sức đa dạng, phong phú và chưa bị tác động nhiều bởi quá trình đô thị hóa, với hệ thống các nhánh sông, mương, lạch, đầm, hồ, ruộng vườn, cồn bãi; có hệ sinh thái rừng đặc dụng và thảm san hô Cù Lao Chàm, rừng phòng hộ Cẩm Thanh gắn với bao trầm tích văn hóa và những dấu ấn lịch sử.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:17 PM, 03/05/2024)


Bờ biển dài hơn 7km với những bãi tấm đẹp. Hội An còn là nơi lưu giữ, bảo tồn nhiều giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo mà tiêu biểu là nghệ thuật hô hát Bài chòi đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hội An dược biết đến là một “thành phố văn hóa” tiêu biêu của cả nước và là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới”. Lợi thế của du lịch Hội An càng phát huy hiệu quả khi đang nằm trong mối liên kết vùng đầy triển vọng cho tiến trình phát triển:

+ Hội An nằm trên “Con đường di sản văn hóa miền Trung”, có ưu thế là một điểm đến hấp dẫn của tam giác Di sản văn hóa thế giới Huế – Hội An – Mỹ Sơn. Hội An nằm trong chuỗi đô thị ven biển dài hơn 500km vùng duyên hải miền Trung, đặc biệt là trục con đường biển “5 sao” nối từ phía Nam đèo Hải Vân dọc theo vành đai bờ biển Liên Chiểu – Thuận Phước, qua bán đảo Sơn Trà và xuôi theo bãi biển Non Nước về phố cổ Hội An và kết nối với các vùng ven biển phía Nam dọc theo dòng Trường Giang vào đến Quảng Ngãi.

+ Hội An nằm trên hành lang kết nối liên vùng giữa thành phố Đà Nẵng, khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc, khu du lịch Nam Hội An với khu kinh tế mở Chu Lai, cả về đường bộ (quốc lộ 1A, tỉnh lộ Hội An – Non Nước – Sơn Trà, đường chiến lược ven biển miền Trung), đường sông (Thu Bồn – Trường Giang, tương lai là Cổ Cò), đường biển (cảng Tiên Sa – Cù Lao Chàm – Cửa Đại – Kỳ Hà), đường hàng không (sân bay Đà Nẵng, sân bay Chu Lai). Cửa Đại – Cù Lao Chàm có vị thế quan trọng trong chiến lược phát triển biển đảo.

Tài liệu tham khảo:

Bản đồ KHSDĐ TP Hội An 2022 (6,1 MB)

Bản đồ QHSDĐ TP Hội An 2030 (7,9 MB)

(Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hội An (Quảng Nam) năm 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2035, 2040, 2045, 2050)

4.6/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNgười Ấy Là Ai phát sóng mấy giờ? Xem lại ở đâu?
Bài tiếp theoCao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng | Tiến độ dự án 05/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây