Trên bản đồ thế giới, Indonesia có diện tích 1.904.569 km², nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, bao gồm hơn 17.504 hòn đảo, là quần đảo lớn nhất và đa dạng nhất trên Trái đất.

Indonesia là một quốc đảo nằm ở phía bắc của Úc và nằm giữa lục địa Đông Nam Á, giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Nó nằm trên đường xích đạo, vì vậy vị trí địa lý của nó nằm ở cả Bắc và Nam bán cầu trái đất cũng như ở Bán cầu Đông.

Nó giáp với Malaysia, Papua New Guinea và Timor-Leste. Nó được bao quanh bởi Ấn Độ Dương ở phía nam; Thái Bình Dương (biển Đông) ở phía bắc và hơn mười hai biển vùng lân cận. Indonesia chia sẻ biên giới biển với Ấn Độ, Úc, Palau, Singapore, Philippines, Việt NamThái Lan.

Quốc ký Indonesia (Indonesian flag)
Quốc ký Indonesia (Indonesian flag)

Đơn vị hành chính Indonesia

Thủ đô Jakarta nằm ở bờ tây bắc của đảo Java – đảo đông dân nhất của Indonesia. Đây là trung tâm hành chính cũng như là một trung tâm công nghiệp, tài chính, thương mại và kinh doanh quan trọng.

Indonesia được chia thành 34 tỉnh hành chính. Các tỉnh này bao gồm: Aceh, Bali, Banten, Bengkulu, Gorontalo, Jakarta, Jambi, Jawa Barat (Tây Java), Jawa Tengah (Trung Java), Jawa Timur (Đông Java), Kalimantan Barat (Tây Kalimantan), Kalimantan Selatan (Nam Kalimantan), Kalimantan Tengah (Trung Kalimantan), Kalimantan Timur (Đông Kalimantan), Kalimantan Utara (Bắc Kalimantan), Kepulauan Bangka Belitung (Quần đảo Bangka Belitung), Kepulauan Riau (Quần đảo Riau), Lampung, Maluku, Maluku Utara (Bắc Maluku), Nusa Tenggara Barat (Tây Nusa Tenggara), Nusa Tenggara Timur (Đông Nusa Tenggara), Papua, Papua Barat (Tây Papua), Riau, Sulawesi Barat (Tây Sulawesi), Sulawesi Selatan (Nam Sulawesi), Sulawesi Tengah (Trung Sulawesi), Sulawesi Tenggara (Đông Nam Sulawesi), Sulawesi Utara (Bắc Sulawesi), Sumatera Barat (Tây Sumatera), Sumatera Selatan (Nam Sumatera), Sumatera Utara (Bắc Sumatera), và Yogyakarta. Trong số 34 tỉnh này, các tỉnh Aceh, Jakarta (khu hành chính thủ đô quốc gia), Yogyakarta (vùng đặc biệt), Papua và Tây Papua có đặc quyền đặc biệt.

Bản đồ đơn vị hành chính Indonesia (Map of Indonesian administrative units)
Bản đồ đơn vị hành chính Indonesia (Map of Indonesian administrative units)

Xem bản đồ khổ lớn/Large Map

Các tỉnh này được chia thành các huyện và thành phố, và tiếp tục được chia thành các quận và các làng nông thôn hoặc thành thị.

Địa lý Indonesia

Indonesia có diện tích tổng cộng là 1.904.569 km², bao gồm hơn 17.504 hòn đảo và là quần đảo lớn nhất và đa dạng nhất trên Trái đất.

Trong số những hòn đảo này, các đảo lớn như Sumatra, Java, Kalimantan (bao gồm hai phần ba của đảo Borneo), Sulawesi và Irian Jaya có địa hình núi non, với một số đỉnh cao nhất lên tới 3.657 mét.

Những ngọn núi trên các đảo lớn của Indonesia rậm rạp rừng rậm và có nguồn gốc từ núi lửa. Các ngọn núi có độ cao nhất (hơn 4.877 mét) được tìm thấy trên Irian Jaya ở phía đông.

Bản đồ địa lý Indonesia 3D (Geographical map of Indonesia 3D)
Bản đồ địa lý Indonesia 3D (Geographical map of Indonesia 3D)

Nằm ở tỉnh Papua và là một phần của dãy núi Sudirman, Puncak Jaya là điểm cao nhất của Indonesia. Với độ cao 5.030 mét, Puncak Jaya cũng là đỉnh núi cao nhất trên đảo và là ngọn núi cao nhất ở miền Tây Nam Thái Bình Dương.

Điểm thấp nhất là đại dương Ấn Độ (0 mét). Đỉnh núi cao nhất trước đây của Indonesia, Núi Tambora (2.722 mét), là một núi lửa núi lửa hoạt động, với trận phun trào năm 1815 là lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử – đã giết chết gần 71.000 người. Vụ phun trào chỉ với tiếng ồn đã lan đến Sumatra, cách đó 1.200 dặm (2.000 km), và đã ghi nhận được tro bụi trên các đảo Borneo, Sulawesi, Java và Maluku.

Ngoài cảnh quan núi non, nhiều đảo trên bản đồ Indonesia được phủ bởi rừng mưa nhiệt đới dày đặc, dẫn đến đồng bằng ven biển. Các con sông lớn của Indonesia bao gồm Barito, Digul, Hari, Kampar, Kapuas, Kayan và Musi. Ngoài ra, còn có một vài hồ nội địa rải rác, nhưng kích thước khá nhỏ.

Vì vị trí của nó ven tây nam của Vòng Lửa Thái Bình Dương, Indonesia có khoảng 400 núi lửa nằm trong lãnh thổ của mình, trong đó ít nhất 90 vẫn còn hoạt động một cách nào đó. Hai ngọn núi lửa đang hoạt động nhiều nhất là Núi Kelud (đã phun trào hơn 30 lần kể từ năm 1000 sau Công nguyên) và Núi Merapi (đã phun trào hơn 80 lần kể từ năm 1000 sau Công nguyên) trên đảo Java. Vì vị trí của nó giữa nhiều mảng kiến tạo, bao gồm hai mảng lục địa: Mảng Sunda (Mặt đất Sunda) và Mảng Sahul (Mặt đất Sahul), và hai mảng đại dương: Mảng Biển Đông và Mảng Thái Bình Dương, các thiên tai tự nhiên rất phổ biến ở Indonesia.

Thảm họa tự nhiên đáng chú ý nhất là trận động đất 9,2 độ richter xảy ra ở Ấn Độ Dương và gây ra động đất sóng thần vào tháng 12 năm 2004, làm tàn phá nhiều đảo trong quần đảo của Indonesia.

Indonesia trên Google Map

Bản đồ Indonesia (Indonesia map, Peta Indonesia)

Bản đồ Indonesia 3D (Indonesia Map 3D)
Bản đồ Indonesia 3D (Indonesia Map 3D)
bản đồ Indonesia vector (Indonesia map vector)
bản đồ Indonesia vector (Indonesia map vector)
bản đồ Indonesia vector (Indonesia map vector)
bản đồ Indonesia vector (Indonesia map vector)
Vị trí của Indonesia tại khu vực (Indonesia's position in the region)
Vị trí của Indonesia tại khu vực (Indonesia’s position in the region)

Xem bản đồ khổ lớn/Large Map

Bản đồ địa lý Indonesia (Indonesia physical map)
Bản đồ địa lý Indonesia (Indonesia physical map)
Bản đồ đường đi Indonesia (Indonesia road map)
Bản đồ đường đi Indonesia (Indonesia road map)

Top 15 điểm du lịch nổi tiếng tại Indonesia

Indonesia là một đất nước đa dạng về văn hóa và thiên nhiên, với hơn 17.000 hòn đảo và nhiều nơi đáng tham quan. Dưới đây là 15 điểm du lịch nổi tiếng tại Indonesia:

Những điểm du lịch tại Tây Java (Tourist attractions in West Java)
Những điểm du lịch tại Tây Java (Tourist attractions in West Java)
  1. Bali – Đảo Bali nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những ngôi đền cổ và các khu nghỉ dưỡng sang trọng.
  2. Borobudur – Là di tích đền đá lớn nhất thế giới tại trung tâm của đảo Java.
  3. Raja Ampat – Một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời của vùng biển và đảo đá vôi.
  4. Tanah Lot – Một ngôi đền cổ ở Bali, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và vị trí đẹp.
  5. Taman Mini Indonesia Indah – Một công viên văn hóa ở Jakarta, giới thiệu văn hóa và lịch sử của Indonesia.
  6. Danau Toba – Hồ lớn nhất ở Indonesia, tọa lạc ở đảo Sumatra, với vẻ đẹp tự nhiên đầy ấn tượng.
  7. Komodo – Nơi địa lý duy nhất trên thế giới có loài rồng biển được gọi là Rồng Komodo.
  8. Pulau Weh – Một hòn đảo nhỏ thuộc Sumatra, với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và các điểm lặn biển tuyệt đẹp.
  9. Gunung Bromo – Một ngọn núi lửa đang hoạt động ở đông Java, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và các chuyến đi săn bình minh.
  10. Ubud – Là một khu vực du lịch ở Bali, với các ngôi đền, vườn quốc gia, các trung tâm nghệ thuật và các khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường.
  11. Bukit Lawang – Một khu bảo tồn của các con linh trưởng Sumatra, nơi du khách có thể tìm hiểu về các loài động vật hiếm.
  12. Gili Trawangan – Một trong những hòn đảo nhỏ thuộc Lombok, với bãi biển tuyệt đẹp và hoạt động lặn biển phong phú.
  13. Tana Toraja – khu vực văn hóa đặc biệt với những ngôi đền cổ và lễ hội truyền thống.
  14. Pura Besakih – ngôi đền Hindu lớn nhất tại Bali với kiến trúc đẹp mắt và văn hóa đặc sắc.
  15. Bunaken – điểm đến lý tưởng cho các tín đồ lặn với văn hóa biển đa dạng và rạn san hô tuyệt đẹp.

Bản đồ, thông tin Indonesia (Indonesia Map, Peta Indonesia, 印度尼西亚地图, インドネシアの地図, 인도네시아 지도, แผนที่อินโดนีเซีย, इंडोनेशिया का नक्शा, Carte de l’Indonésie, ផែនទីប្រទេសឥណ្ឌូនេស៊ី)

Video giới thiệu Indonesia

Tổng hợp bởi Duan24.net

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBán cắt lỗ căn hộ 60m2 tại The Emerald Golf View Thuận An
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Lạng Giang (Bắc Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây