Với diện tích chỉ có 725,7 km², Singapore là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên bản đồ thế giới. Quốc gia này bao gồm một đảo chính và hơn 60 đảo nhỏ khác. Một số trong số những đảo này như Sentosa, Jurong, Tekong, Senang đã được đánh dấu trên bản đồ phía trên.

Thông tin về Singapore

Singapore (chính thức là Cộng hòa Singapore) là một đất nước đơn nhất và được chia thành 5 Hội đồng Phát triển Cộng đồng (CDCs). Theo thứ tự chữ cái, các hội đồng này bao gồm: Hội đồng Phát triển Cộng đồng Trung tâm Singapore, Hội đồng Phát triển Cộng đồng Đông Bắc, Hội đồng Phát triển Cộng đồng Tây Bắc, Hội đồng Phát triển Cộng đồng Đông Nam và Hội đồng Phát triển Cộng đồng Tây Nam. Mỗi Hội đồng Phát triển Cộng đồng được chia thành các khu vực bầu cử và hội đồng thành phố.

Singapore là cảng lớn nhất ở Đông Nam Á và là một trong những cảng hàng hải bận rộn nhất trên thế giới. Với diện tích chỉ 725,7 km², đất nước này có hơn 5 triệu dân cư. Singapore là quốc gia có mật độ dân số cao thứ hai trên thế giới. Singapore là một trong những quốc gia duy nhất trên thế giới là một thành phố quốc gia chủ quyền.

Quốc kỳ trên bản đồ Singapore (National flag on Singapore map)
Quốc kỳ trên bản đồ Singapore (National flag on Singapore map)

Phần trung tâm của đảo chính có nhiều ngọn đồi tròn; phía tây và tây nam là một loạt các đồi thấp, trong khi phía đông và đông nam, đất thường là phẳng.

Điểm cao nhất của Singapore là Bukit Timah chỉ có 545 ft. (166 m), trong khi điểm thấp nhất là eo biển Singapore (0 m).

Singapore có nhiều sông nhỏ và ngắn, một số trong đó chảy vào biển qua các khu rừng ngập mặn hoặc cửa sông. Các hồ chứa nước phủ khắp khu vực trung tâm, vì không có hồ hoặc sông đáng kể.

Singapore trên Google Maps

Bản đồ Singapore (Singapore Map)

Bản đồ Singapore (Singapore Map)
Bản đồ Singapore (Singapore Map)

Xem hình size lớn/ Large Map

Bản đồ hành chính Singapore (Administrative map of Singapore, 新加坡行政地图)
Bản đồ hành chính Singapore (Administrative map of Singapore, 新加坡行政地图)

Xem hình size lớn/ Large Map

Bản đồ giao thông Singapore (Singapore Traffic Map, 新加坡交通地图)
Bản đồ giao thông Singapore (Singapore Traffic Map, 新加坡交通地图)

9 điểm du lịch hàng đầu ở Singapore

Singapore là một trong những thành phố lớn của thế giới, với sự pha trộn văn hóa Á – Âu của nó. Được thành lập như một thuộc địa thương mại của Anh vào năm 1819, kể từ khi độc lập, đó đã trở thành một trong những thành phố nhà nước giàu có nhất thế giới và sở hữu một trong những cảng bận rộn nhất thế giới.

Các tòa nhà thuộc khu định cư thuộc thuộc địa tinh tế đứng bên cạnh các chợ đường phố trăm tuổi và các tòa nhà cao tầng hiện đại. Mặc dù chính phủ có thể nghiêm khắc với cư dân và du khách khi vi phạm, nhưng những du khách tuân thủ các quy định không thể không bị mê hoặc bởi thành phố đa văn hóa này. Dưới đây là tổng quan về những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Singapore:

Bản đồ các địa điểm tại Singapore (Map of places in Singapore)
Bản đồ các địa điểm tại Singapore (Map of places in Singapore)

Marina Bay Sands

Nếu những địa điểm có chi phí xây dựng lớn là một trong những tiêu chí điểm đến của du khách, thì họ sẽ rất thích thú khi đến Marina Bay Sands, một khu nghỉ dưỡng mà đã tốn 5,7 tỷ đô la Mỹ để xây dựng, biến nó thành tòa nhà đắt giá nhất thế giới khi khai trương vào năm 2010.

Marina Bay Sands là một khu nghỉ dưỡng tích hợp có tất cả mọi thứ: một khách sạn sang trọng, nhà hàng, một bộ sưu tập vô tận các cửa hàng, một trung tâm hội nghị lớn nhất châu Á, rạp hát, Bảo tàng ArtScience và các trung tâm giải trí khác. Nó cũng có một sân trượt băng trong nhà được làm bằng băng tổng hợp.

Marina Bay Sands
Marina Bay Sands

Singapore Flyer

Singapore Flyer là một chiếc vòng xoay lớn, từ vị trí trên cao có thể thấy toàn cảnh đẹp phía dưới. Khi khai trương vào năm 2008, Singapore Flyer là chiếc vòng xoay lớn nhất thế giới, cao 165 mét (541 feet). Flyer có thể đáp ứng khách hàng khuyết tật sử dụng xe lăn. Nằm trên Marina Bay, trạm xe của Flyer có ba tầng với nhà hàng, cửa hàng và các dịch vụ khác.

Singapore Flyer
Singapore Flyer

Chùa Răng Phật

Người Trung Quốc xây dựng những ngôi đền thờ rất nhiều vị thần và những thứ khác, nhưng Chùa Xá Lợi Răng Phật là một trong những ngôi đền khác thường hơn cả. Vào cuối những năm 1980, khi một ngôi chùa Phật giáo lần đầu tiên được đề xuất cho Khu phố Tàu của Singapore, nó được cho là trở thành một ngôi chùa truyền thống hơn.

Ở đâu đó dọc theo con đường, nó đã trở thành Chùa Xá lợi Răng, nơi lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật. Ngôi chùa nằm ở trung tâm Chinatown còn mang nét văn hóa nghệ thuật khác của Phật tử Singapore.

Chùa Răng Phật
Chùa Răng Phật

Night Safari

Đêm Safari (hay còn được gọi là Vườn thú đêm) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Nằm trong Khu di tích lịch sử sinh thái Mandai, Đêm Safari là một vườn thú độc đáo, cho phép khách du lịch tham quan các loài động vật hoạt động vào ban đêm, trong điều kiện giống như tự nhiên.

Du khách có thể tham gia vào các chuyến xe jeep, đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm để khám phá các vùng đất của động vật với ánh đèn yếu, giúp bảo vệ chế độ ánh sáng của môi trường và tạo ra không khí bí ẩn và thú vị cho các tài xế và khách du lịch.

Night Safari
Night Safari

Singapore Botanic Gardens

Singapore Botanic Gardens được biết đến là một trong những khu vườn công cộng cổ nhất và đẹp nhất ở Singapore. Nó nằm ở trung tâm của đất nước và có diện tích 82 hec-ta. Khu vườn có nhiều loại cây trồng, bao gồm cả loại cây ăn quả, cây thuốc và cây trang trí.

Ngoài ra, nó cũng có các khu vực thể hiện văn hoá và lịch sử của Singapore, như Vườn Rau Hữu Cơ, Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu và Vườn Người Màu. Khu vườn cũng có một số khu vực giải trí và thể dục thể thao, như hồ cá Koi, Công viên Côn Trùng và Khu vực Chạy Bộ. Năm 2015, Singapore Botanic Gardens được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Singapore Botanic Gardens
Singapore Botanic Gardens

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một công viên rộng lớn tại Singapore, nằm ở khu vực Marina Bay. Nơi đây có diện tích hơn 100 ha và được thiết kế để mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo về thiên nhiên, đồng thời cũng là một địa điểm vui chơi giải trí cho gia đình và trẻ em.

Công viên bao gồm hai khu vườn chính là Bay South Garden và Bay East Garden, cùng với khu vườn nhỏ hơn Bay Central Garden. Trong đó, Bay South Garden được biết đến với những đài cây Supertree, những cây cột lớn được trang trí bằng đèn LED và cây xanh tạo nên một không gian ấn tượng vào ban đêm.

Gardens by the Bay
Gardens by the Bay

Ngoài ra, công viên còn có các khu vực khác như Cloud Forest và Flower Dome, đó là những khu vườn trong nhà với nhiều loại cây, hoa và động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Gardens by the Bay là một điểm đến hấp dẫn cho du khách đến Singapore, với khung cảnh độc đáo, hoa và cây cảnh đa dạng, cùng với các chương trình giải trí và sự kiện hàng năm.

Clarke Quay

Clarke Quay là một khu phố nổi tiếng ở Singapore với nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng đồ lưu niệm. Khu phố này nằm bên bờ sông Singapore và được trang trí bằng nhiều đèn lấp lánh vào ban đêm, tạo nên một không gian rực rỡ và sôi động.

Đây là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích đêm đen và muốn trải nghiệm những đặc sản ẩm thực của Singapore. Ngoài ra, Clarke Quay cũng là nơi khởi hành của nhiều chuyến tham quan trên sông để ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố về đêm.

Clarke Quay
Clarke Quay

Resorts World Sentosa

Resorts World Sentosa là một khu nghỉ dưỡng lớn ở đảo Sentosa của Singapore, nơi có nhiều hoạt động giải trí và giải trí hấp dẫn. Điểm đến này có nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, rạp chiếu phim, công viên nước, sở thú và sòng bạc lớn.

Khách du lịch có thể tận hưởng thế giới giải trí tuyệt vời tại Universal Studios Singapore hoặc thư giãn trên bãi biển tuyệt đẹp của Sentosa.

Resorts World Sentosa
Resorts World Sentosa

Orchard Road

Orchard Road là tuyến đường mua sắm nổi tiếng ở Singapore, được biết đến với hàng loạt các cửa hàng, trung tâm mua sắm và nhà hàng sang trọng. Đây là điểm đến phổ biến cho du khách và người dân địa phương để mua sắm, thưởng thức ẩm thực và giải trí.

Orchard Road cũng nổi tiếng với những chương trình triển lãm và sự kiện hàng năm, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Orchard Road
Orchard Road

Video về du lịch Singapore

Bản đồ, thông tin Singapore (Singapore Map, 新加坡地图, Carte de Singapour, सिंगापुर का नक्शा, 싱가포르 지도, Peta Singapura, シンガポールの地図, แผนที่สิงคโปร์, mapa de singapura)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (12 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội)
Bài tiếp theoBản đồ, thông tin Thái Lan (Thailand Map, แผนที่ประเทศไทย)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây