Ca sĩ Bảo Anh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

305
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Bảo Anh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Bảo Anh

Bảo Anh tên thật Nguyễn Hoài Bảo Anh sinh năm 1992 tại Bình Phước, cô là ca sĩ nổi tiếng đồng thời cũng là người quen mặt tại nhiều chương trình truyền hình. Cô bắt đầu được công chúng chú ý từ khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên vào năm 2012.

Tiểu sử ca sĩ Bảo Anh

Bảo Anh sinh ra tại An Lộc, Bình Long, Bình Phước, trong một gia đình gặp nhiều khó khăn. Gia đình cô sau đó chuyển đến Sài Gòn để lập nghiệp. Tại đây, cả gia đình cùng nhau làm kinh doanh, với nghề nấu cháo gà gia truyền.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Hoài Bảo Anh
Ngày sinh3 tháng 9, 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Quê quán/Nơi ởBình Phước/TP HCM
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên
Nghệ danhBảo Anh
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Bảo Anh tên thật Nguyễn Hoài Bảo Anh sinh năm 1992
Bảo Anh tên thật Nguyễn Hoài Bảo Anh sinh năm 1992

Bảo Anh chia sẻ về tuổi thơ của mình như một tháng ngày tăm tối, nơi cô phải đối mặt với sự thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm từ chính ba ruột. Trong khi bạn bè cùng trang lứa có sự che chở của cả hai phụ huynh, thì quá khứ của nữ ca sĩ chỉ có những trận xô xát và cãi vã. Cô đã phải đề nghị mẹ mình ly hôn với ba để tìm kiếm cuộc sống bình yên cho mẹ và hai đứa em.

Bảo Anh tiết lộ về những tháng ngày đầu gia đình từ Bình Phước lên Sài Gòn sinh sống, trong đó phải chuyển đổi hơn 10 căn nhà trong vòng 3 năm. Gia đình đối mặt với tình trạng tài chính khó khăn, đặc biệt sau khi em gái của Bảo Anh phải thực hiện một ca phẫu thuật quan trọng. Vấn đề kinh tế đã làm gia đình gặp nhiều mâu thuẫn và cãi vã.

Cô không ít lần chứng kiến cuộc cãi vã giữa ba mẹ, thậm chí đã trở thành nhân chứng của những trận xô xát quá ác liệt đến mức mẹ phải nhập viện vì bị ba đánh đập. Tuy nhiên, mẹ của Bảo Anh luôn chọn cách chịu đựng và gồng gánh để bảo vệ con cái và niềm tin rằng con cần có ba trong cuộc sống.

Tuổi thơ của Bảo Anh là những chuỗi ngày khó khăn
Tuổi thơ của Bảo Anh là những chuỗi ngày khó khăn

Thậm chí, khi Bảo Anh còn ở độ tuổi trẻ, cô đã phải chứng kiến cảnh cha mình ở nhà đánh đập mẹ, nhưng lại đi ra ngoài vui vẻ và tình tứ với một người phụ nữ khác trong quán bar.

Sự nghiệp nổi bật ca sĩ Bảo Anh

Năm 2009, Bảo Anh đoạt giải đồng hạng trong cuộc thi “Tiếng Ca Học Đường” với ca khúc “Ăn khế trả vàng”. Cô nhận được nhiều lời khen về cá tính và phong cách biểu diễn nhí nhảnh và ấn tượng. Tuy nhiên, giọng hát của cô còn thiếu đi sự trữ tình và cảm xúc.

Năm 2010, cô tiếp tục đoạt giải triển vọng cuộc thi H2T Icon 2010.

Năm 2012, Bảo Anh tham gia chương trình Giọng hát Việt và chinh phục được trái tim của 2 ca sĩ là Thu Minh và Trần Lập. Cô trở thành một trong những gương mặt nổi bật của chương trình và được so sánh như một “Taylor Swift” của Việt Nam.

Năm 2014, cô ra mắt MV “Anh muốn em sống sao” sáng tác bởi nhạc sĩ Chi Dân. Năm 2016, Bảo Anh đạt đỉnh cao của sự nghiệp khi ra mắt hai MV gây tiếng vang lớn là “Trái Tim Em Cũng Biết Đau” và “Yêu Một Người Vô Tâm”.

Năm 2017, cô hợp tác với nhạc sĩ Mr. Siro để ra mắt ca khúc “Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng”. Năm 2018, Bảo Anh ra mắt ca khúc “Ai khóc nỗi đau này” sáng tác bởi nhạc sĩ Đức Trí.

Năm 2020, cô trở lại đường đua V-pop với Music Video mới có tựa đề “Lười yêu”. Bài hát này được sáng tác bởi Trang Pháp và Lục Huy. “Lười yêu” mang đến cho khán giả một màu sắc tươi mới, kết hợp một chút mạnh mẽ và sôi động để tạo nên một bản nhạc mới mẻ và trẻ trung.

Bảo Anh có sự nghiệp âm nhạc nổi bật và tham gia nhiều chương trình truyền hình
Bảo Anh có sự nghiệp âm nhạc nổi bật và tham gia nhiều chương trình truyền hình

Ngoài sự nghiệp ca sĩ, Bảo Anh cũng tham gia diễn xuất trong các phim như “Nhà có 5 nàng tiên” và “Vừa đi vừa khóc”. Cô cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình như : Giọng Hát Việt, Bước Nhảy Hoàn Vũ, Danh Hài Đất Việt, Giọng Ải Giọng Ai, Người Bí Ấn, Người Ấy Là Ai, Giọng Hát Việt Nhí, Ca Sĩ Mặt Nạ, …

Đời tư cá nhân và tài sản sở hữu

Bên cạnh công việc nghệ thuật, Bảo Anh cũng làm nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống giàu sang. Cô thường xuất hiện trong các quảng cáo và gameshow.

Bảo Anh đã tích luỹ một khối tài sản khổng lồ sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Vào tháng 10/2021, cô mua một chiếc xế hộp trị giá gần 5 tỷ đồng, điều này đến sau khi đã sở hữu hai chiếc xe hơi đắt tiền trước đó.

Không chỉ sở hữu những chiếc xe hơi hạng sang, cô còn sở hữu một căn hộ cao cấp có giá trị hàng tỷ đồng với không gian hiện đại và sang trọng, chủ đạo là tông màu ghi xám.

Ngoài việc sở hữu những tài sản đắt đỏ, cô còn là một tín đồ của hàng hiệu với nhiều túi xách, quần áo và giày dép từ các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior, Louis Vuitton, Balenciaga…

Về đời tư, cô từng có mối quan hệ tình cảm với nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, nhưng sau đó họ chia tay vì “khoảng cách và quan niệm sống không đồng điệu”. Cô cũng từng bị đồn là “người thứ ba” xen vào cuộc hôn nhân của Phạm Quỳnh Anh và “ông bầu” Quang Huy, nhưng cô đã xác nhận đó là tin đồn thất thiệt.

Cập nhật video mới nhất từ Bảo Anh

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcCa sĩ Tóc Tiên là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp vợ Hoàng Touliver
Bài tiếp theoRocker Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư, sự nghiệp và scandal

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây