Cách gắn thẻ Nêu Bật, Mọi Người trên Facebook

4953
Cách gửi thông báo tới tất cả bạn bè, thành viên nhóm Facebook
Cách gửi thông báo tới tất cả bạn bè, thành viên nhóm Facebook

Tính năng gửi thông báo từ Facebook tới bạn bè, thành viên nhóm bằng tag @nêu bật, @mọi người. Phản ứng của người dùng và giải pháp để tránh bị làm phiền.

Facebook vừa công bố tính năng mới cho phép người dùng gắn thẻ tất cả bạn bè của họ bằng chỉ một lần nhấn nút. Tuy nhiên, tính năng này đã gây ra sự khó chịu cho một số người dùng vì họ đã bị ngập chìm trong các thông báo không liên quan.

Cách sử dụng tính năng thông báo từ Facebook cá nhân

Tính năng mới của Facebook cho phép người dùng gắn thẻ tất cả bạn bè của họ với chỉ một lần nhấn nút. Thay vì phải gắn thẻ từng người một hoặc gắn thẻ tất cả thành viên trong nhóm, người dùng chỉ cần gõ “@nêu bật” trên dòng trạng thái, bình luận hoặc tin nhắn của họ. Sau đó, tất cả bạn bè trong danh sách của họ sẽ được thông báo về bài đăng của người dùng.

Trước đó, Facebook cũng triển khai tính năng cho quản trị viên nhóm gửi thông báo tới tất cả các thành viên trong nhóm chỉ với thẻ tag @mọi người hoặc @all. Nhiều người dùng cảm thấy khó chịu và bị làm phiền đã rời khỏi các nhóm và có người thậm chí đã quyết định dừng sử dụng Facebook. 

Phản hồi của người dùng

Mặc dù tính năng mới của Facebook mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người dùng, nhưng nó cũng đã gây sự khó chịu cho một số người dùng.

Nhiều người đã nhận được rất nhiều thông báo về các bài đăng không liên quan hoặc không thực sự quan tâm đến các nội dung này. Việc nhận được quá nhiều thông báo đã khiến người dùng cảm thấy bị quấy rối và khó chịu.

Nhiều người đã quyết định rời khỏi các nhóm hoặc dừng sử dụng Facebook để tránh các thông báo không cần thiết.

Nhiều người dùng Facebook tỏ ra khó chịu và cảm thấy bị làm phiền với tính năng này
Nhiều người dùng Facebook tỏ ra khó chịu và cảm thấy bị làm phiền với tính năng này. Hình : Báo Thanh Niên

Ví dụ cụ thể:

Anh Quang Thảo, một người dùng Facebook ở Biên Hòa, Đồng Nai, cho biết anh đã nhận được quá nhiều thông báo không liên quan về các bài viết mà anh không quan tâm. Anh cũng cho biết rằng anh đã rời khỏi nhiều nhóm vì bị quản trị viên gắn thông báo quá nhiều lần, làm phiền anh.

Anh Khánh, một người dùng Facebook ở TP.HCM, đã gửi ảnh chụp màn hình tài khoản mạng xã hội của mình trên điện thoại lên một nhóm bạn, cho thấy phần thông báo đã bị ngập tràn những nội dung “nêu bật một bình luận để bạn xem thử”. Anh cũng cho biết rằng một số người bạn của anh đã quyết định dừng sử dụng Facebook hoặc chỉ giữ lại ứng dụng Messenger để nhận tin nhắn từ bạn bè.

Giải pháp với việc bị tag @nêu bật

Hiện tại, không có nhiều giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn tắt thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng “…” bên cạnh thông báo và chọn “Gỡ thông báo”.

Ngoài ra, Facebook có thể tung ra bản cập nhật trong tương lai nhằm giúp giải quyết vấn đề này.

Kết luận

Tính năng mới của Facebook cho phép người dùng gắn thẻ tất cả bạn bè của họ với chỉ một lần nhấn nút. Tuy nhiên, tính năng này đã gây khó chịu cho nhiều người dùng vì họ đã nhận được quá nhiều thông báo về các bài đăng không liên quan hoặc không thực sự quan tâm.

Đối với những người dùng bị ảnh hưởng bởi tính năng này, họ có thể tắt thông báo hoặc chọn rời khỏi các nhóm để tránh các thông báo không cần thiết. Hiện tại, chưa có nhiều giải pháp cho vấn đề này, nhưng Facebook có thể tung ra bản cập nhật trong tương lai nhằm giúp giải quyết vấn đề này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcPhát triển đô thị thị trấn Thác Bà, Yên Bình đến năm 2030
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Tân Phú (Đồng Nai)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây