Youtuber Dưa Leo là ai? Tiểu sử, sự nghiệp và những tranh cãi

375
Tiểu sử, sự nghiệp và những tranh cãi cuat youtuber Dưa Leo
Tiểu sử, sự nghiệp và những tranh cãi cuat youtuber Dưa Leo

Youtube Dưa Leo tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy sinh năm 1982 tại TP Hồ Chí Minh, anh là nghệ sĩ hài độc thoại, vloger, kênh youtube của anh được bắt đầu hoạt động từ tháng 08/2009, đến nay các video trên kênh này đạt 148.886.628 lượt xem.

Update: Ngày 18/8/2023, Công an quận 10 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đơn vị đã xử phạt hành chính với Nguyễn Phúc Gia Huy (Dưa Leo) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật với số tiền 7,5 triệu đồng.

Tiểu sử youtuber Dưa Leo

Với một tương lai trái ngang, từ những năm đầu đời, Dưa Leo đã phải đối mặt với cuộc sống khó khăn vì bàn tay bị tật. Điều này khiến anh thường xuyên cảm nhận sự xa lánh từ bạn bè và cộng đồng. Những cơ hội tham gia vào các hoạt động sân khấu, điện ảnh trở nên xa vời với Dưa Leo.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Phúc Gia Huy
Tên khácDưa Leo
Ngày inh22 tháng 10, 1982 (Hiện tại 42 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nghề nghiệpYoutber, Nghệ sĩ hài độc thoại
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Youtube Dưa Leo tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy
Youtube Dưa Leo tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Phúc Gia Huy

Tuy nhiên, số phận đã dắt anh gặp gỡ một video clip hài độc thoại của danh hài Pablo Francisco, và đó là lúc niềm đam mê với nghệ thuật diễn xuất đã được thức tỉnh.

Dưa Leo không chỉ là một tài năng vượt trội trong lĩnh vực hài độc thoại, mà còn là người đã dám thay đổi cuộc đời mình một cách toàn diện. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và làm việc tại Gameloft, Dưa Leo đã bất ngờ quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật. Việc này không chỉ đòi hỏi sự dũng cảm mà còn phải đối mặt với phản ứng từ gia đình và xã hội. Nhưng Dưa Leo đã quyết tâm theo đuổi đam mê, mở ra một trang mới trong cuộc đời.

Không dừng lại ở việc có ý định, Dưa Leo đã dành hai năm để rèn luyện khả năng diễn xuất của mình. Trong thời gian này, anh không ngừng đọc sách, tìm hiểu trên mạng và tự mình tạo ra những video clip độc đáo. Anh đã tự quay, tự biên kịch và tự diễn xuất, đồng thời liên tục luyện tập để hoàn thiện kỹ năng. Vào năm 2009, Dưa Leo có buổi diễn đầu tiên tại một quán cà phê ở Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra chuỗi hành trình đầy thách thức nhưng cũng đầy triển vọng.

Dưa Leo là một nghệ sĩ hài độc thoại đồng thời cũng là một vloger
Dưa Leo là một nghệ sĩ hài độc thoại đồng thời cũng là một vloger

Năm 2010, Dưa Leo đã ghi dấu ấn với danh hiệu tại Liên hoan sân khấu hài thành phố. Không dừng lại ở đó, anh đã liên tiếp tham gia cuộc thi Vua hài đất Việt và Vietnam’s Got Talent. Mặc dù tại Vietnam’s Got Talent năm 2012, anh không thể tiến xa hơn vòng bán kết, nhưng những trải nghiệm này đã giúp Dưa Leo trưởng thành hơn, nắm vững bản thân hơn trong nghệ thuật diễn xuất.

Không chỉ dừng lại ở sân khấu trong nước, Dưa Leo còn góp mặt tại nhiều sự kiện quốc tế. Năm 2017, anh tham gia chương trình “Ngọc trong tim” tại Hoa Kỳ. Năm 2018, Dưa Leo có cơ hội biểu diễn tại lễ trao giải Viet Song Contest 2018 tổ chức tại Úc. Những bước tiến này không chỉ thể hiện tài năng của anh mà còn là minh chứng cho sự kiên trì và quyết tâm trong cuộc sống.

Những tranh cãi về quan điểm của Dưa Leo

Anh Dưa Leo đã tạo ra một video clip trên YouTube, trong đó anh phát biểu rằng “Ở Việt Nam không hề có tự do ngôn luận”. Tuy nhiên, ngay sau khi video được đăng tải, Dưa Leo đã bị cơ quan Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) mời lên làm việc.

Dưa Leo đã phản hồi rằng video của anh chỉ nhằm “phản ánh những vấn đề sai lầm, tiêu cực trong xã hội”, và không liên quan đến chính trị. Anh còn nhấn mạnh rằng trong cuộc sống ở Việt Nam, mọi người “phải tuân theo tinh thần ‘sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật Việt Nam'”.

Quan điểm của Dưa Leo nhiều gần gây tranh cãi trong dư luận
Quan điểm của Dưa Leo nhiều gần gây tranh cãi trong dư luận

Dưa Leo đã sử dụng ví dụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam và việc tuyên bố ngày quốc tang Fidel Castro của chính phủ để so sánh và đánh giá quan điểm xã hội tại Việt Nam. Anh cũng đã nhấn mạnh sự phổ biến của tham nhũng trong xã hội và dẫn chứng bằng câu nói “một người làm quan cả họ được nhờ”, để chỉ ra một khía cạnh của văn hóa ủng hộ tham nhũng.

Dưa Leo đã đề cập đến hệ thống giáo dục tại Việt Nam, cho rằng nó khuyến khích học sinh và sinh viên không quan tâm đến các sự kiện quan trọng của đất nước. Anh cũng đã phê phán báo chí, cho rằng các phương tiện truyền thông tập trung vào các vấn đề liên quan đến lợi ích cá nhân thay vì quan tâm đến phản ánh về xã hội và quốc gia.

Sau khi bài viết của Dưa Leo trở nên nổi tiếng và gây xôn xao, tác giả Việt Quang từ báo Nhân Dân đã viết bài phê phán về quan điểm của Dưa Leo, cho rằng anh này có mối liên hệ với những người sống ở nước ngoài có quan điểm thù địch với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Cuối cùng, sau khi Dưa Leo tuyên bố việc kiện tờ báo Nhân Dân về các tội danh vu khống và xúc phạm, báo Nhân Dân đã loại bỏ các bài viết liên quan đến anh trên các nền tảng truyền thông của họ.

Cập nhật video mới nhất từ Dưa Leo

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcNong Poy là ai? Tiểu sử Hoa hậu chuyển giới đẹp nhất Thái Lan
Bài tiếp theoLuật sư Trần Viết Hà là ai? Tiểu sử, sự nghiệp và những đóng góp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây