Engfa là ai? Tiểu sử và sự nghiệp hoa hậu Miss Grand Thailand 2022

228
Tiểu sử và sự nghiệp hoa hậu Engfa
Tiểu sử và sự nghiệp hoa hậu Engfa

Engfa Waraha sinh năm 1995 có biệt danh là Mook (tiếng Thái: มุก, RTGS: Muk, phiên âm [múk]; nghĩa là “Ngọc trai”), cô là ca sĩ và hoa hậu người Thái Lan đến từ Bangkok.

Cô nổi tiếng từ khi xuất hiện lần đầu trong mùa thứ bảy của chương trình The Voice Thailand vào năm 2022. Trong năm 2022, cô đã giành chiến thắng tại cuộc thi quốc gia Miss Grand Thailand 2022 với vai trò đại diện cho thủ đô Bangkok. Sau đó, cô đã đại diện cho Thái Lan tại cuộc thi Miss Grand International 2022 tổ chức tại Indonesia vào ngày 25 tháng 10 và đạt vị trí Á hậu đầu tiên.

Tiểu sử hoa hậu Engfa

Engfa sinh ra tại tỉnh Uthai Thani trong một gia đình nghệ sĩ; cha cô là một người chơi đàn keyboard và mẹ cô là một ca sĩ luk thung (loại nhạc pop-country Thái Lan).

Thông tinNội dung
Tên thậtEngfa Waraha
Tên khácMook (มุก)Fa
Ngày sinh15 Tháng 2, 1995 (Hiện tại 29 tuổi)
Quê quánTỉnh Uthai Thani, Thái Lan
Nghề nghiệpCa sĩ, Hoa hậu, Người mẫu, Diễn viên
Chiều cao1.70 m
Màu tócĐen
Màu mắtMàu nâu
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Engfa Waraha sinh năm 1995 có biệt danh là Mook
Engfa Waraha sinh năm 1995 có biệt danh là Mook

Sự nghiệp nổi bật của Engfa Waraha

Vì cô sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, Engfa có cơ hội học hỏi kỹ năng âm nhạc từ bố mẹ và bắt đầu biểu diễn trên sân khấu từ khi cô mới sáu tuổi. Hơn nữa, sự quen biết và gắn bó với truyền thống quê hương kể từ khi còn nhỏ đã thúc đẩy cô mơ ước trở thành một diễn viên Likay và một người lễ tế truyền thống Thái (tiếng Thái: ช่างทำขวัญ).

Vào tuổi 17, do cha cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, cô đã ký một hợp đồng 12 năm với tổ chức quản lý nghệ sĩ có trụ sở tại Bangkok có tên “Sangravee Entertainment” để kiếm tiền trang trải cho việc điều trị. Dưới hợp đồng này, hãng thu âm đã phát hành bốn ca khúc của cô; hai vào năm 2015 và hai còn lại vào năm 2016.

Sau đó vào năm 2013, một năm sau cái chết của cha cô, cô có cơ hội gặp gỡ một thầy pháp truyền thống Thái có tên “Phonraphee Maneethai” (tiếng Thái: พรระพี มณีไทย) người sau đó thuyết phục cô học và phát triển kỹ năng lễ tế truyền thống Thái cũng như ca hát tiếng Thái (tiếng Thái: ขับเสภา) đến mức đủ giỏi để sử dụng nó trong sự nghiệp.

Cô là hoa hậu tại cuộc thi Miss Grand Thailand 2022
Cô là hoa hậu tại cuộc thi Miss Grand Thailand 2022

Ngoài ra, trước khi bước vào ngành giải trí quốc gia, cô còn làm công việc như phục vụ bàn, người bán rau cải, người bán thức ăn, người caddie và người mẫu.

Cô trở nên nổi tiếng với biệt danh “Engfa Sangravee” sau khi tham gia vào mùa thứ bảy của chương trình thi hát thực tế Thái Lan, The Voice Thailand, vào năm 2018, nhưng cô đã bị loại ở vòng loại cuộc thi. Từ đó, cô thường xuất hiện trong một số chương trình truyền hình, bao gồm việc tham gia trong chương trình hài kịch Pen Tor và Raberd Terd Terng của Thái Lan, tham gia trong nhiều chương trình trò chơi, ví dụ chương trình 123 Ranking Show của Workpoint TV, Still Standing Thailand của Amarin TV và Guess My Age của Channel 7.

Năm 2020, Engfa đã tham gia cuộc thi Miss Grand Suphanburi, một cuộc thi tiền cuộc thi quốc gia Miss Grand Thailand tại tỉnh. Tuy nhiên, cô đã phải rút lui do vấn đề hợp đồng với tổ chức quản lý nghệ sĩ mà cô đã ký khi cô mới 17 tuổi.

Cô cũng là Á hậu 1 tại cuộc thi Miss Grand International 2022
Cô cũng là Á hậu 1 tại cuộc thi Miss Grand International 2022

Tuy nhiên, sau đó cô đã quay trở lại cuộc thi sắc đẹp vào năm 2022 và đã giành ngôi hoa hậu Miss Grand Bangkok 2022, và được đánh giá là một thí sinh có tiềm năng để giành ngôi hoa hậu quốc gia Miss Grand Thailand 2022 sau khi đăng quang tại cuộc thi trước đó. Sau khi thắng tại vòng tỉnh, cô tham gia vào cuộc thi Miss Grand Thailand 2022 vào tháng 4 và cuối cùng đã giành danh hiệu này.

Danh sách các bài hát

  • 2015: Jing Hrue Plao (tiếng Thái: จริงหรือเปล่า, Đúng không?)
  • 2015: Yuek Yak (tiếng Thái: ยึกยัก, Khá cứng)
  • 2016: Khao Ma Jeeb Noo Na (tiếng Thái: เขามาจีบหนูนะ, Anh ấy tán tỉnh tôi)
  • 2016: Mai Sod Kor Hlob Di (tiếng Thái: ไม่โสดก็หลบดิ, Đánh đuổi, cựu đội) hợp tác với Mila
  • 2023: THAITANIUM – Ta Lueng Baby (ft. Engfa, Twopee Southside, FIIXD, SARAN)

Cập nhật video mới từ Engfa Waraha

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTiểu sử Kim Đồng, xuất thân gia đình và sự nghiệp cách mạng
Bài tiếp theoPam yêu ơi là ai? Những điều chưa biết về Pamela Hải Đường

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây