Rapper Gill (Vũ Trường Giang) là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

657
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Gill
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Gill

Gill có tên khai sinh là Vũ Trường Giang sinh năm 1999, anh là một rapper trẻ đầy tài năng trong làng rap Việt đã thu hút sự chú ý của khán giả với ngoại hình điển trai và khả năng rap xuất sắc.

Tham gia vào chương trình Rap Việt năm 2020, anh đã ghi điểm với khán giả và trở thành thành viên trong đội của huấn luyện viên Karik.

Tiểu sử, thông tin rapper Gill

Thông tinNội dung
Họ và tênVũ Trường Giang
RapnameGill, Kid Wine
Sinh năm02/01/1999 (Hiện tại 25 tuổi)
Cung hoàng đạoMa Kết
Quê quán/ Nơi ởHà Nội
Học vấnHọc Viện Tài Chính
Bài hát nổi bậtNhẹ, Lay back, The illest boy, Picasso, Locoboiz dissin, Room 808, và thế giới đã mất đi một người cô đơn, 3g hay wifi, 119 remix, Mưa thu, v.v…
Chương trình truyền hìnhPsykou 1,2,3, Rap Việt 2020
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Gill có tên khai sinh là Vũ Trường Giang sinh năm 1999
Gill có tên khai sinh là Vũ Trường Giang sinh năm 1999

Sự nghiệp âm nhạc của Gill

Từ khi còn học lớp 3, Gill đã bắt đầu quen thuộc với thể loại rap và hiphop thông qua chiếc máy nghe nhạc mp3 mà anh trai đã tặng cho. Trên đó, anh đã lắng nghe những bài hát rap Việt trong giai đoạn đầu của thể loại này.

Điều này đã gợi mở cho Gill sự quan tâm và tìm hiểu sâu hơn về rap cũng như nghe thêm nhiều nghệ sĩ rap trong và ngoài nước. Đúng từ giai đoạn lớp 12, Gill bắt đầu sáng tác những bài hát đầu tiên của mình. Sự đam mê và tình yêu dành cho rap đã thúc đẩy anh tiếp tục phát triển và trưởng thành trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Năm 2016, Gill gia nhập Oceanboys (hiện đang được biết đến với tên Ocean Mob), một nhóm nhạc có tiếng trong cộng đồng rap Việt. Sau đó, vào năm 2018, anh gia nhập nhóm District8 cùng với Kewtiie, Onionn, và Marzuz.

Năm 2016, Gill gia nhập Oceanboys (hiện đang được biết đến với tên Ocean Mob)
Năm 2016, Gill gia nhập Oceanboys (hiện đang được biết đến với tên Ocean Mob)

Đây là những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Gill, giúp anh có cơ hội hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với các thành viên khác trong làng rap.

Bên cạnh đó, Gill cũng đã cho ra mắt nhiều bài hit như “Vân Rung”, “Mắt Xanh”, “Đi bao xa”, “Vẫy tay chào hôm qua”, “Ở lại đây”, “Nhẹ”, “Lay back”, “The illest boy”, “Picasso”, và nhiều tác phẩm khác.

Thành công trong chương trình Rap Việt

Gill đã tham gia chương trình truyền hình thực tế Rap Việt và ghi điểm với khán giả thông qua ngoại hình điển trai và khả năng rap xuất sắc. Anh trở thành một thí sinh thuộc đội Karik, đã được đánh giá là một rapper trẻ với bộ kỹ năng tương đối hoàn thiện. Đặc biệt, anh là một trong hai thí sinh duy nhất đạt điểm casting tuyệt đối trong Rap Việt mùa 1.

Một trong những màn trình diễn nổi bật của Gill trong chương trình là bản phối “Vì tôi còn sống” tại Vòng 1, khiến khán giả cực kỳ thích thú. Sau sự thành công này, Gill đã nhanh chóng được công chúng biết đến và tạo dựng được một đội ngũ người hâm mộ trung thành.

Đầu năm 2022, nam rapper đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “U là trời”. Bài hát này kết hợp hai phong cách trap và drill, và được trình bày với những hình ảnh ấn tượng, mang đậm những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam như sân khấu tuồng, áo dài khăn xếp, ván tổ tôm… Điều này thực sự là điều hiếm hoi mà các rapper trẻ nghĩ tới.

Mặc dù Gill sở hữu bộ kỹ năng tốt, gu âm nhạc và tư duy hình ảnh đáng ngưỡng mộ, anh vẫn chưa thể trở thành một ngôi sao trẻ của giới rap, cũng như trong làng giải trí Việt Nam nói chung. Gill nhìn nhận lại bản thân và cho rằng vấn đề xuất phát từ nội lực và cá tính riêng của mình.

Tiếp nối sự nghiệp và đam mê với âm nhạc

Với tình yêu mãnh liệt dành cho văn hóa Việt Nam, Gill đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “U là trời” đầu năm 2022. Ca khúc này kết hợp giữa phong cách drill và trap, và được tạo hình với những yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, khăn xếp, sân khấu tuồng và ván tổ tôm. Ý tưởng này cho thấy sự sáng tạo và tình yêu của Gill dành cho văn hóa quê hương.

Anh luôn cố gắng tìm hiểu và áp dụng những yếu tố văn hóa đặc trưng vào âm nhạc của mình. Tuy nhiên, việc thực hiện ý tưởng này không dễ dàng với Gill và ekip của anh. Họ đã phải nghiên cứu kỹ về thú chơi tổ tôm và nghệ thuật tuồng để tôn vinh và mang đến những hình ảnh đẹp của Việt Nam.

Gill luôn cố gắng tìm hiểu và áp dụng những yếu tố văn hóa đặc trưng vào âm nhạc của mình
Gill luôn cố gắng tìm hiểu và áp dụng những yếu tố văn hóa đặc trưng vào âm nhạc của mình

Đồng thời, hạn chế thời gian và tình hình dịch bệnh cũng đặt ra thách thức cho quá trình sản xuất MV “U là trời”. Dù vậy, Gill và đội ngũ đã nỗ lực để hoàn thiện sản phẩm và truyền tải thông điệp của mình đến khán giả.

Với sự tài năng và sự cống hiến của mình, Rapper Gill đang tiếp tục xây dựng và phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình trong làng rap Việt. Anh đã và đang ghi dấu ấn với những bài hát chất lượng và phong cách biểu diễn độc đáo.

Cập nhật video mới nhất từ Gill

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050
Bài tiếp theoHannahOlala là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây