Khu công nghiệp Phú Quý (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

1311
Quy hoạch KCN Phú Quý (Thanh Hóa)
Quy hoạch KCN Phú Quý (Thanh Hóa)

Khu công nghiệp Phú Quý có quy mô nghiên cứu quy hoạch là 733,11 ha, diện tích lập quy hoạch là 540 ha nằm tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Được quy hoạch là khu công nghiệp đa ngành với ưu tiên cho công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, ô tô, công nghiệp dược, và công nghiệp thực phẩm.

Chiều 16/10/2023, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Phú Quý.

Quy hoạch Khu công nghiệp Phú Quý

Địa lý và ranh giới

Khu công nghiệp Phú Quý có tổng diện tích lập quy hoạch là 540 ha, nằm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Phạm vi ranh giới của khu công nghiệp này thuộc một phần địa bàn quản lý hành chính của các xã như Hoằng Kim, Hoằng Trinh, Hoằng Sơn, Hoằng Quý, Hoằng Xuyên, Hoằng Cát và Hoằng Quỳ.

Mục tiêu quy hoạch

Theo Nghị quyết số 420/NQ-HĐND ngày 3/8/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Khu công nghiệp Phú Quý sẽ là khu công nghiệp đa ngành, với ưu tiên cho công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, ô tô, công nghiệp dược, và công nghiệp thực phẩm.

Phân loại diện tích

Tổng diện tích đất lập quy hoạch 540 ha được phân loại như sau:

  • Khu sản xuất công nghiệp: 393,31 ha (chiếm 72,83%)
  • Khu hạ tầng kỹ thuật: 11,4 ha (chiếm 2,11%)
  • Khu đất hành chính – dịch vụ: 3,18 ha (chiếm 0,59%)
  • Đất cây xanh – mặt nước: 14,13%
  • Đất giao thông: 10,34%
Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Mục tiêu phát triển của KCN Phú Quý

Mục tiêu của Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp Phú Quý là cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hoằng Hóa đến năm 2040. Khu công nghiệp này định hướng phát triển ưu tiên công nghệ cao và thu hút các ngành công nghiệp liên quan.

Mô hình phát triển

Khu công nghiệp Phú Quý sẽ phát triển theo hai mô hình chính:

  1. Mô hình định hướng: Phân khu chức năng và phát triển các lô sản xuất theo các module đa dạng, thích hợp với nhiều loại hình đầu tư, bao gồm loại nhỏ (dưới 5 ha), loại vừa (5-15 ha), loại lớn (trên 15 ha), và một số lô đất lớn đặc biệt.
  2. Mô hình mỏ neo: Phát triển từng cụm mỏ neo, với mỗi cụm được hình thành khi thu hút các nhà sản xuất đặc biệt có vai trò mỏ neo, kéo theo các cơ sở sản xuất tương tự và các nhà sản xuất tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm.

Tiềm năng và vị trí

Khu công nghiệp Phú Quý nằm ở vị trí đắc địa, là cửa ngõ trung tâm huyện Hoằng Hóa, tiếp giáp với TP. Thanh Hóa và các huyện lân cận. Vị trí này cũng là điểm giao của các tuyến đường giao thông của các vùng kinh tế, cảng biển, và cảng hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp nhẹ và công nghiệp công nghệ cao.

Không chỉ có vị trí thuận lợi, khu vực này còn có nguồn lao động dồi dào, đảm bảo cung cấp cho khu công nghiệp khi được hình thành. Khung hạ tầng xã hội cấp xã đảm bảo tiêu chí nông thôn mới đã được hình thành trên địa bàn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:13 AM, 28/04/2024)


Kết luận, Khu công nghiệp Phú Quý là một dự án quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, với tiềm năng phát triển đáng kể và sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Quy hoạch và mục tiêu phát triển rõ ràng của khu công nghiệp này sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực và tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDancer Tammy là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Minh Thu
Bài tiếp theoDiễn viên Ngọc Lan là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây