Làng hoa Cái Mơn (Bến Tre) năm 2024 có gì thu hút du khách ?

230

Làng hoa Cái Mơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là địa điểm nổi tiếng thu hút du khách đặc biệt là giới trẻ đến thăm quan chụp hình, checkin.

Nằm giữa dòng sông Tiền thơ mộng có diện tích khoảng 40 ha, làng hoa Chợ Lách có đến hàng ngàn hộ tham gia trồng các loại hoa truyền thống như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng…

Dẫn đường đến Làng hoa Cái Mơn →

Huyện Chợ Lách là vùng đất có thời tiết mát mẻ, sông nước êm đềm, rất thích hợp với mô hình trồng hoa kiểng. Trong đó, Làng hoa Cái Mơn là tên gọi chung cho các xã tập trung trồng nhiều hoa như: Vĩnh Thành, Long Thới, Phú Sơn… Đây cũng là một trong hai vựa hoa lớn nhất cùng với làng hoa Sa Đéc chuyên cung cấp hoa tết trong vùng và các tỉnh lân cận.

Nhiều du khách tìm về đây chụp hình
Nhiều du khách tìm về đây chụp hình

Du khách đẽn với Làng Hoa Kiểng Cái Mơn – Chợ Lách Bến Tre thì mùa nào thì cũng ngập tràn trong sắc hoa, long lanh, thơ mộng, các mùa khác nhau ở đây lại trồng các loại hoa khác biệt, các mùa mỗi vẻ đẹp riêng.

Nhưng phải công nhận rằng mùa xuân chính là mùa đẹp nhất ở làng hoa Cái Mơn. Xuân về đưa theo sức sống căng tràn đến làng hoa, trăm hoa đua nở, tươi tắn, đẹp đẹp lạ thường. Mỗi thửa ruộng lại khoác lên mình một sắc hoa riêng, mùi thơm ngào ngạt một vùng trời.

Làng hoa Phú Sơn nổi tiếng với cánh đồng hoa giấy đủ màu sắc với nhiều chủng loại hoa được nhân giống ghép màu từ các nước như Thái Lan, Ấn Độ… đang vào mùa cao điểm với hàng triệu chậu hoa đang chờ xuất đi các nơi.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất để về thăm lang hoa Chợ Lách
Mùa xuân là mùa đẹp nhất để về thăm lang hoa Chợ Lách

Phú Sơn được xem là trung tâm sản xuất cây hoa giấy lớn nhất nước với trên 200 hộ làm nghề. Phú Sơn là xã nổi tiếng lâu đời với nhiều nhà vườn chuyên về nghề trồng hoa giấy. Từ những ngày đầu chỉ vài chục hộ, đến nay con số hộ trồng hoa đã lên đến hàng trăm.

Càng những ngày cận Tết nơi đây như một bức tranh lao động đẹp sinh động và tràn ngập không khí xuân, trên các con đường làng, từng đoàn xe nối đuôi lấy hàng, nhiều loại hoa xếp ngay ngắn trải dài hai bên đường, khiến các du khách thích thú, nhanh chóng có những bức hình đẹp checkin để khoe với bạn bè.

Thông thường, sau rằm tháng 12 âm lịch là thời điểm hoa bắt đầu hé nụ. Người trồng hoa ở đây cho biết, sát tết, từ huyện Chợ Lách, các loại hoa sẽ được thương lái đến thu mua, rồi chuyển đi Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh

Tỉnh Bến Tre đang lập dự án đưa Trung tâm cây giống và hoa kiểng xã Phú Sơn vào Đề án Làng Văn hoá Du lịch huyện Chợ Lách năm 2023.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu đô thị và du lịch An Quang (Phù Cát, Bình Định)
Bài tiếp theo3 lưu ý khi mua chung cư để tránh chủ đầu tư kém

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây