Bản đồ này thể hiện đất nước Lào, một quốc gia nằm ở Đông Nam Á trên bán đảo Đông Dương, không có đường biển, trước đây thuộc phần của Đông Dương thuộc Pháp, bao gồm Việt Nam, Campuchia và Lào. Quốc gia này cũng giáp với Thái Lan, Trung Quốc và Myanma (Miến Điện).

Thông tin về nước Lào

Lào trở thành độc lập vào năm 1953, nhưng trong phần lớn 25 năm tiếp theo đã bị cuốn vào đấu tranh dân sự giữa phong trào Pathet Lao cộng sản và người ủng hộ chính phủ.

Năm 1975, Pathet Lao giành được kiểm soát hoàn toàn, và cộng hòa cộng sản được thành lập. Cuối thế kỷ 20 chứng kiến sự trở lại dần dần của tự do kinh doanh.

Đất nước có dân số 7.123.205 người (ước tính năm 2019). Thủ đô và thành phố lớn nhất là Viêng Chăn với dân số ước tính là 948.477 người (năm 20220). Ngôn ngữ chính thức là Lào và Thái.

Bản đồ cho thấy Lào và các quốc gia lân cận với biên giới quốc tế, các tỉnh và ranh giới tỉnh, thủ đô quốc gia Viêng Chăn, thủ phủ tỉnh, các thành phố lớn và thị trấn, các tuyến đường chính và các sân bay lớn.

Nước Lào trên Google Maps

Các tỉnh, thành phố của nước lào: Attapeu, Champasak, Houayxay, Kasi, Keng Kabao, Khongxedon, Lak Sao, Luang Namtha, Luang Prabang, Muang Khoun, Muang Khua, Muang Phin, Muang Xay, Nan Bak, Nongchan, Ou Tai, Pak Beng, Pak Lay, Paksan, Pakse, Paksong, Phon-Hong, Phongsali, Phonsavan, Phontan, Phoukhon, Salavan, Savannakhet, Sekong, Thakhek, Vang Vieng, Viang Xai, Viêng Chăn, Xam Neua, Xayaboury, Xeno, và Xepon.

Bản đồ nước Lào

Lao Map - Bản đồ vị trí nước Lào (ທີ່ຕັ້ງຂອງປະເທດລາວ)
Laos Map – Bản đồ vị trí nước Lào (ທີ່ຕັ້ງຂອງປະເທດລາວ)

Xem hình cỡ lớn / Large Map

Lao Map - Bản đồ các tỉnh của nước Lào (ແຜນທີ່ແຂວງຕ່າງໆຂອງລາວ)
Laos Map – Bản đồ các tỉnh của nước Lào (ແຜນທີ່ແຂວງຕ່າງໆຂອງລາວ)

Xem hình cỡ lớn / Large Map

Lao Map - Bản đồ nước Lào (ແຜນທີ່ປະເທດລາວ)
Laos Map – Bản đồ nước Lào (ແຜນທີ່ປະເທດລາວ)
Lao Map - Bản đồ địa lý nước Lào (ແຜນທີ່ພູມສາດຂອງປະເທດລາວ)
Laos Map – Bản đồ địa lý nước Lào (ແຜນທີ່ພູມສາດຂອງປະເທດລາວ)

Những điều cần biết thêm khi du lịch Lào

Kuang Si Falls là một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Lào. Cách Luang Prabang chỉ 45 phút, thác nước nổi tiếng này nằm trong rừng rậm và được chia thành ba tầng, tạo thành các hồ bơi vô cực tự nhiên.


Mỗi sáng, người dân địa phương đều thức dậy sớm để dâng hiến các món quà (tak bat) cho các vị sư Tăng và thể hiện sự cảm kích của mình. Các sư Tăng chỉ được ăn trước lúc mặt trời mọc và thức ăn là tất cả những gì mà họ được nhận từ đợt dâng hiến sáng nay. Điều này là một trong những trải nghiệm nổi bật tại Luang Prabang.

Việc lướt bè ở Vang Vieng trước đây đã trở thành một “bữa tiệc” lớn luôn diễn ra. Bạn thuê một chiếc bè, sau đó trôi xuống sông Nam Song và bị các người dân kéo vào bar dọc theo bờ sông để uống. Các đường trượt và dây bện đã bị tháo xuống. Hiện nay, chỉ còn vài quán bar ven sông. Mặc dù không còn quy mô lớn như trước đây, nhưng đây vẫn là một điểm nhấn trên hướng dẫn du lịch tại Lào.

Bản đồ những điểm du lịch tại Lào
Bản đồ những điểm du lịch tại Lào

Kuang Si Falls là một trong những địa điểm đáng ghé thăm nhất ở Lào. Nằm chỉ cách Luang Prabang 45 phút đi xe, thác nước nổi tiếng này được đặt giữa rừng rậm với ba tầng đổ xuống tạo thành các bể bơi vô tận tự nhiên.

Mỗi sáng, người dân địa phương thức dậy sớm để dâng cúng (tak bat) cho các vị sư và thể hiện lòng biết ơn của họ. Các vị sư chỉ ăn trước bình minh và thực phẩm đều là những đóng góp từ những món cúng họ nhận được vào buổi sáng. Điều này là điểm nhấn của tất cả những hoạt động ở Luang Prabang.

Tubing ở Vang Vieng đã từng là một buổi tiệc lớn xuyên suốt. Bạn thuê một chiếc ống, rồi lơ lửng trên sông Nam Song và bị kéo vào quán bar ven sông để uống một ly. Các dây xích và trượt đã được tháo bỏ. Bây giờ chỉ có vài quán bar ven sông. Mặc dù không còn là một sự kiện lớn như trước đây, nhưng nó vẫn là một trong những điểm nhấn trên hướng dẫn du lịch Lào này.

Khám phá cao nguyên Bolaven bằng mô tô. Nam Lào đầy những thác nước và tàn tích. Vòng đua xe máy Thakhek là cách tốt nhất để khám phá khu vực này. Ít người định cư hơn phía bắc. Hãy đến đây để được ở trong thiên nhiên và có nơi riêng cho mình.

Si Phan Don trong tiếng Lào có nghĩa là 4000 hòn đảo.
Si Phan Don trong tiếng Lào có nghĩa là 4000 hòn đảo.

Chầm chậm thưởng thức cuộc sống tại 4.000 đảo. Don Det là một trong số nhiều hòn đảo tạo thành Si Phan Don. Chúng là mê cung của những cát bãi và đảo nhỏ nằm giữa Đồng bằng sông Mê Kông. Đi đến đó sẽ mất nhiều chuyến xe buýt, tàu thuyền và tuk tuk nhưng đó đáng là hành trình.

Đồng bằng sông Mê Kông còn có khu vực Plain of Jars là một trong những địa danh độc đáo nhất của Lào. Các “cốc” đá này có niên đại hàng ngàn năm. Tên “cốc” có phần thiếu

Bản đồ, thông tin nước Lào (Laos Map, ແຜນທີ່ປະເທດລາວ, 老挝地图, Carte du Laos, Mapa do Laos, ផែនទីប្រទេសឡាវ, लाओस का नक्शा, 라오스 지도, ラオスの地図, карта Лаоса)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu tái định cư Vạn Tường (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)
Bài tiếp theoBản đồ, thông tin Campuchia (Cambodia Map, ផែនទីកម្ពុជា។)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây