Long Mộng Gà là ai? Tiểu sử và sự nghiệp rapper Antoneus Maximus

3204
Tiểu sử và sự nghiệp rapper Long Mộng Gà
Tiểu sử và sự nghiệp rapper Long Mộng Gà

Long Mộng Gà hay Antoneus Maximus sinh năm 1976 (Hiện tại 48 tuổi) tại TP Long Xuyên (An Giang, VN), hiện tại anh sống ở San Jose, California (Mỹ), anh là một trong những nghệ sĩ OG rap nổi tiếng người Việt Nam đặc biệt trong cộng đồng người Việt hải ngoại.

Sự nghiệp của Antoneus Maximus (Long Mộng Gà)

Long Mộng Gà sinh tại Long An nhưng sang Mỹ từ năm 3 tuổi, anh chập chững bước vào thế giới hip-hop Việt Nam vào những năm 1990. Với đam mê bất tận đối với âm nhạc, anh nhanh chóng trở thành một trong những rapper tiên phong và được biết đến rộng rãi trong cộng đồng hip-hop Việt. Từ thuở còn trẻ, Long Mộng Gà đã tỏ ra cá nhân hóa với cái nhìn độc đáo và sự sáng tạo không giới hạn.

Phong cách rap của Long Mộng Gà là sự pha trộn giữa tinh thần street và underground, tạo nên một tầm nhìn riêng về cuộc sống đô thị và hip-hop. Nhịp điệu nhanh, lời rap sắc sảo và thể hiện sự diễn đạt rõ ràng đã đóng góp tạo nên bản sắc riêng cho anh.

Long Mộng Gà hay Antoneus Maximus sinh năm 1976
Long Mộng Gà hay Antoneus Maximus sinh năm 1976

Long Mộng Gà khéo léo kết hợp rap, trap và beat đa dạng để tạo ra những bản nhạc sôi động, tràn đầy năng lượng. Âm thanh mạnh mẽ, hòa âm phức tạp và hiệu ứng âm thanh độc đáo tạo nên không gian âm nhạc hấp dẫn và độc nhất vô nhị.

Kết nối với Long Mộng Gà trên Facebook | Youtube | Tiktok | Instagram

Dù hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, nhưng mỗi khi dành được chút thời gian, anh luôn trở về Việt Nam để biểu diễn và hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Hà Anh Tuấn, Thanh Bùi, Phương Vy, Thảo Trang, Suboi, Hà Okio… A.M đã thực hiện thành công nhiều dự án nhạc phim nổi tiếng trong nước như Để Mai tính, Sài Gòn yo, Long ruồi, Mưu giày gót nhọn… và đã cùng biểu diễn với những tên tuổi lớn như nhóm nhạc The Black Eyed Peas, Kurupt từ nhóm nhạc Dogg Pound, Kid của ban nhạc hip hop Kid N Play, ca sĩ Apl.de.Ap… Ngoài ra, A.M còn tham gia viết và sản xuất bài hát cho The Black Eyed Peas, Gnarls Barkley, Raz B (nhóm B2K), Angelo (nhóm Fishbone)…

Sau sự ra mắt thành công của MV “I Love Vietnam 1”, được đón nhận tích cực từ bạn bè cả trong và ngoài nước, vào tháng 9 tới, anh sẽ tiếp tục trình làng MV “I Love Vietnam 2”. Đây là một video âm nhạc được ghi hình trong chuyến lưu diễn âm nhạc “I Love Vietnam” tại TP.HCM, Vũng Tàu, Phan Thiết và Nha Trang. Bài hát chủ đề của MV do A.M sáng tác và đem lại một diện mạo mới dựa trên giai điệu gốc, kết hợp với những phần mới với sự hợp tác của Phương Vy, Cindy Vy, Beatboxer Mr.T, Hà Okio, Gil, JP Girlz và vũ đoàn Milan Lê cùng DJ Taiz…

Long Mộng Gà là một trong những nghệ sĩ OG rap nổi tiếng người Việt Nam
Long Mộng Gà là một trong những nghệ sĩ OG rap nổi tiếng người Việt Nam

Antoneus Maximus từng tham gia trong ban nhạc Nuthouze, kết hợp nhiều phong cách như của Bob Marley, Stevie Wonder, Funkadelic, Fishbone và Snoop Dogg. Antoneus là một trong những người Việt hiếm hoi kết hợp cùng các ngôi sao quốc tế như The Black Eyed Peas, Gnarls Barkley, Kid (Kid ‘n Play), Patrick Swayze, Raz B (B2K), Bobby Brown, Too Short và Kurupt (Dogg Pound), góp phần củng cố danh tiếng của anh như một nghệ sĩ toàn diện.

Năm 2020, Antoneus thành lập công ty giải trí Dân Chơi Entertainment và quay trở lại với dự án giải trí âm nhạc “VietRap2020”, hợp tác ấn tượng với các rapper nổi tiếng nhất như Young Uno, LK, Lee7, Nah, Wowy, Lil Shady, Bình Gold, Rich Choi, Gizmo cùng producer Dus Ng từ nhóm ANNAM. Mục tiêu tiếp theo của anh là hợp tác với những tài năng mới của Việt Nam, đẩy mạnh sự phát triển của nhạc rap Việt tại Mỹ. Với các bản nhạc mới mang phong cách vui nhộn, hiện đại, Antoneus cùng Dân Chơi Entertainment tiếp tục làm cho không gian hip-hop trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Long Mộng Gà, còn được biết đến với biệt danh “Vietnamese weed god”, thường bị so sánh với Snoop Dogg trong việc “hất cùn”, sau khi anh đã thực hiện thành công thử thách hút hơn 100 hơi từ một điếu cần sa liên tục trong một video trực tuyến trên Facebook.

Antoneus Long Mộng Gà là đàn anh có đóng góp lớn trong giới hip-hop
Antoneus Long Mộng Gà là đàn anh có đóng góp lớn trong giới hip-hop

Năm 2022, với quyết tâm tạo ra một Rap Concert hoành tráng dành cho cộng đồng hip-hop underground và là màn trở lại đáng chú ý sau thời gian vắng mặt, Where Ya Hood At và Long Mộng Gà đã hợp tác để tổ chức sự kiện “Dân Chơi Da Vàng” (Where Ya Hood At II) tại Station One Club – một địa điểm nổi tiếng với các sự kiện âm nhạc chất lượng.

“Dân Chơi Da Vàng” là một show Rap mang tính chất underground, tổng hợp hai thế hệ nghệ sĩ hip-hop hàng đầu Việt Nam, với sự tham gia của các đội nhóm hot nhất như Tổ Quạ, A.G Ent, 95G, G5R, Dân Chơi Ent, Under The Hood, tạo nên một line-up đáng chú ý với các tên tuổi như Blacka, Arthur, Dlow, Phaos, Andy Vũ, Lil Wuyn, Khoa Wzzzy, SMO, The Night, Jombie, Chips, Sakhar, Sona, Long Mộng Gà, Sugarpil, Đồng PK, Minh Lai, V#, B-Wine, Anh Phan và Low G. Mặc dù phút cuối cùng Low G đã không thể tham gia do lý do sức khỏe, nhưng anh vẫn gửi đến khán giả hip-hop một màn trình diễn đặc biệt tại sự kiện “Dân Chơi Da Vàng”.

Sự thành công và ảnh hưởng của Where Ya Hood At Rap Battle Royal cùng với tầm ảnh hưởng của Antoneus Long Mộng Gà – một người đàn anh có đóng góp lớn trong giới hip-hop, đã thể hiện cho sự thành công và chuyên nghiệp của chương trình “Dân Chơi Da Vàng”. Chương trình do 3 MC chính là Long Mộng Gà, Andy Vũ và Phaos dẫn dắt, đã mang đến cho cộng đồng yêu nhạc rap một buổi tiệc âm nhạc thú vị với những cảm xúc tràn đầy, sân khấu hoành tráng từ các đội nhóm và một tinh thần hip-hop underground không thể chối cãi hơn.

Cập nhật video mới nhất từ Long Mộng Gà

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcHà Uyển Linh là ai? Tiểu sử và hành trình sự nghiệp âm nhạc
Bài tiếp theoTống Đông Khuê là ai? Tiểu sử, sự nghiệp và đời tư

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây