Marie Tô là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp bà Tô Ngọc Thủy

1659
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp bà Tô Ngọc Thủy
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp bà Tô Ngọc Thủy

Marie To tên đầy đủ là Tô Ngọc Thủy sinh năm 1964, bà là CEO của Trung tâm Thúy Nga, Giám đốc sản xuất các chương trình Paris By Night và là con gái ông Tô Văn Lai và bà Nguyễn Ngọc Thúy.

Tiểu sử tóm tắt bà Marie Tô

Tô Ngọc Thủy ra đời vào ngày 18 tháng 10 năm 1964. Cha cô là Tô Văn Lai, một giáo viên tại trường nữ sinh Lê Ngọc Hân tại Mỹ Tho. Mẹ cô là bà Thúy (Thúy Nga). Cuộc sống của cô bắt đầu trong một gia đình giáo viên, và những năm thơ ấu đầy hạnh phúc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi cô mới 11 tuổi, một biến cố lớn đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô. Vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, sự kiện lịch sử lớn mở ra một chương mới cho cả nước Việt Nam. Cuộc chiến kết thúc, và gia đình của Tô Ngọc Thủy cùng với nhiều người khác phải đối diện với những thách thức mới.

Bà Marie Tô và cha là ông Tô Văn Lai
Bà Marie Tô và cha là ông Tô Văn Lai

Năm 12 tuổi, gia đình cô được bảo lãnh sang Paris và bắt đầu cuộc sống mới tại nơi xa xôi này. Tại đây, Tô Ngọc Thủy không ngừng nỗ lực học tập và phấn đấu vượt qua những khó khăn. Cô đậu kỳ thi Tú Tài II và lựa chọn học ngành Tiếp thị (Marketing), cùng lúc cô cũng phụ giúp gia đình bằng nghề đổ xăng.

Thông tin gia đìnhChi tiết
Tô Văn Lai (1937 – 2022)Cha
Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1944)Mẹ
Huỳnh Văn Vinh (1932 – 2017)Cha chồng
Paul Huỳnh (SN 1962)Chồng
Tô Ngọc KimEm trai
Tiffany PhạmEm dâu
Kevin (SN 1992)Con trai đầu
Celina Huỳnh (SN 1995)Con gái đầu
Dustin Huỳnh (SN 1996)Con trai thứ
Nathalie Huỳnh (SN 1997)Con gái thứ
James (SN 2015)Cháu/ Con em trai
Ellie (SN 2016)Cháu/ Con em trai

Kết nối với Marie Tô trên Facebook | Youtube

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sự nghiệp bà Tô Ngọc Thủy gắn liền với Trung tâm Thúy Nga

Không chỉ tập trung vào học vấn và công việc, Tô Ngọc Thủy còn có một đam mê đặc biệt đối với nghiên cứu văn hóa và nghệ thuật. Đặc biệt, khi cha mẹ cô thành lập trung tâm Thúy Nga và tạo nên loạt chương trình nổi tiếng “Paris By Night,” cô cũng tham gia vào quá trình nghiên cứu và sản xuất.

Vợ chồng bà Tô Ngọc Thủy chụp hình cùng nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn
Vợ chồng bà Tô Ngọc Thủy chụp hình cùng nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn

Năm 2007, Tô Ngọc Thủy liên lạc với nhạc sĩ Thái Thịnh – một người đã từng định cư tại Mỹ. Cô đề nghị anh sáng tác một bài nhạc bolero mang hơi hướng quê hương. Dù đã nổi tiếng với những ca khúc nhạc trẻ, Thái Thịnh đã đồng ý và sáng tác bài hát “Duyên Phận.” Tuy nhiên, do một số khó khăn về thời điểm và người thể hiện, bài hát này bị gác lại.

Sau một thời gian hoạt động và đóng góp đáng kể cho trung tâm Thúy Nga, Tô Ngọc Thủy đã được cha mình trao quyền điều hành. Điều này đã giúp cô thể hiện khả năng quản lý và sáng tạo trong việc sản xuất các chương trình nghệ thuật.

Ngày 11 tháng 11 năm 1991, Tô Ngọc Thủy kết hôn với Paul Huỳnh (Huỳnh Thi), người gốc Huế và có một quá trình vượt biên đầy khó khăn. Họ cùng nhau xây dựng cuộc sống ổn định và có hai con trai và hai con gái.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:30 PM, 02/05/2024)


Không chỉ là một người vợ và mẹ, Tô Ngọc Thủy còn chia sẻ trách nhiệm trong việc điều hành trung tâm Thúy Nga cùng với chồng. Họ đã cùng nhau thực hiện nhiều chương trình Paris By Night và thậm chí tham gia vào sáng tác và biểu diễn.

Vợ chồng Marie Tô và Paul Huỳnh là người điều hành Trung tâm Thúy Nga đến ngày hôm nay
Vợ chồng Marie Tô và Paul Huỳnh là người điều hành Trung tâm Thúy Nga đến ngày hôm nay

Năm 2020, đại dịch COVID-19 ập đến và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, trong đó có giải trí. Tô Ngọc Thủy không ngừng sáng tạo và thực hiện chương trình Thúy Nga Music Box để thay thế các chương trình Paris By Night trong thời gian khó khăn.

Vào tháng 2 và 3 năm 2022, Tô Ngọc Thủy và chồng trở về Việt Nam và tổ chức hai sự kiện ra mắt album âm nhạc. Họ cũng bắt đầu khảo sát cho việc thu hình chương trình Paris By Night tại Thái Lan, đánh dấu một sự thay đổi trong hướng đi của sự nghiệp.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2022, Tô Ngọc Thủy thông báo về sự ra đi của người cha thân yêu – ông Tô Văn Lai. Ông đã để lại những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời cô và trong sự phát triển của trung tâm Thúy Nga.

Dù đã trải qua những biến đổi và thách thức, Tô Ngọc Thủy vẫn không ngừng tiến lên với những kế hoạch mới. Cô tiết lộ về việc sản xuất chương trình Paris By Night tiếp theo và tiếp tục mang đến những sản phẩm giải trí chất lượng cho khán giả.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTiểu sử Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đời tư, sự nghiệp MC Paris By Night
Bài tiếp theoLinh Ka là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Chu Diệu Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây