Nghệ sĩ Lê Giang là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

18
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Lê Giang
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Lê Giang

Lê Giang tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lê Giang sinh năm 1972 (Hiện tại 52 tuổi), bà là diễn viên hài, nghệ sĩ cải lương, diễn viên kịch nói và diễn viên điện ảnh nổi tiếng.

Trên màn hình truyền hình, bà thu hút sự yêu thích của khán giả qua nhiều tác phẩm ấn tượng như “Sóng tình”, “Cô gái xấu xí”, “Cưới chồng cho vợ”, “Oan gia bùm chéo”, “Ngôi nhà teen”, “Gia đình hết sẩy”… Trên màn ảnh rộng, bà đã chinh phục khán giả với những vai diễn phụ độc đáo trong các tác phẩm như “Vu quy đại náo”, “Cua lại vợ bầu”, “Pháp sư mù”, “Em là của em”, “Cuốc xe nửa đêm”…

Nổi bật trong sự nghiệp của mình, bà đã đoạt giải Nghệ sĩ triển vọng tại Gala cười 2005, và giành vị trí quán quân “Gương mặt thân quen nhí 3”. Không chỉ dừng lại ở đó, Lê Giang còn được vinh danh với giải thưởng Ngôi sao xanh – Vai phụ xuất sắc tại Liên hoan phim “Bố già”.

Lê Giang tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lê Giang sinh năm 1972
Lê Giang tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lê Giang sinh năm 1972

Kết nối với Lê Giang trên Facebook | Youtube

Tiểu sử, sự nghiệp và đời tư

Lê Giang bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật dưới sự hướng dẫn của cậu ruột là nghệ sĩ Thanh Phú, người nổi tiếng với diễn xuất kép độc trên sân khấu Đoàn Cải lương Kim Chung. Với đam mê và tài năng, bà đã chọn con đường nghệ thuật và nhanh chóng nổi tiếng khi tham gia vào sân khấu cải lương từ tuổi 16. Bà đã gặt hái thành công với nhiều giải thưởng, trong đó có huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp năm 1990 với vở Dòng sông đầm lầy.

Năm 1992, Lê Giang kết hôn với nghệ sĩ hài Duy Phương, tạo nên cặp đôi “vàng” trong làng hài kịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù sau đó họ ly hôn năm 1999, bà tiếp tục phát triển sự nghiệp và sống hạnh phúc với gia đình mới. Bà tái hôn và định cư ở Úc, sau đó trở lại Việt Nam năm 2015 để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Gia đình con trai Duy Phước của bà cùng nhau phát tâm ăn chay trường. Con gái Lê Lộc cũng gặt hái thành công trên sân khấu kịch Hồng Vân, mang về huy chương vàng. Lê Giang mong đợi rằng hai con sẽ tiếp tục nỗ lực và giữ vững niềm tin vào nghệ thuật để đáp lại tình yêu thương của công chúng.

Lê Giang cùng 2 con là Duy Phước và Lê Lộc
Lê Giang cùng 2 con là Duy Phước và Lê Lộc

Xuất thân từ Đoàn cải lương Thanh Nga, bà đã có sự nghiệp đa dạng và phong phú trên các sân khấu cả nước. Bà luôn biết ơn đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu, người đã đồng hành và hỗ trợ bà trong suốt giai đoạn sau khi bà trải qua nhiều thách thức cuộc sống.

Năm 2017, Lê Giang đã gây sốc khi tố chồng cũ là nghệ sĩ Duy Phương bạo hành trong chương trình “Sau ánh hào quang”. Tuy nhiên, thông tin này bị Duy Phương phủ nhận và dẫn đến tranh cãi lớn. Sau nhiều khó khăn, vào năm 2018, tòa án đã công nhận hòa giải thành công giữa Duy Phương và đơn vị sản xuất chương trình, với Duy Phương nhận được bồi thường 20 triệu đồng.

Cập nhật video mới từ Lê Giang Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcPhạm Nhật Quân Anh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp
Bài tiếp theoSandalphon là ai? Nguyên gốc và hình tượng trong văn học Do Thái, Kito Giáo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây