Tiểu sử Nguyễn Ngọc Ngạn, nhà văn, MC Paris By Night

532
Tiểu sử Nguyễn Ngọc Ngạn
Tiểu sử Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguyễn Ngọc Ngạn sinh ngày 09/03/1945, ông là một nhà văn, người dẫn chương trình đã cộng tác với Trung tâm Thúy Nga (tại hải ngoại) hơn 30 năm và được hàng triệu khán giả yêu mến. Cuộc đời và sự nghiệp của ông đan xen giữa việc sáng tác văn học và vai trò người dẫn chương trình ấn tượng.

Tiểu sử tóm tắt Nguyễn Ngọc Ngạn

Ông sinh ra tại huyện Phúc Thọ, tỉnh Sơn Tây (nay thuộc TP Hà Nội), Nguyễn Ngọc Ngạn là con thứ 3 trong một gia đình 6 người con. Vào năm 1954, cùng với gia đình, ông di cư vào miền Nam và định cư tại Gia Định.

Thời học trung học, ông theo học tại các trường nổi tiếng như Trường THPT Bùi Thị Xuân và Trường Trung học Chu Văn An, nơi mà ông nảy nót và học hỏi cùng những người bạn đồng hành trong tương lai.

Nguyễn Ngọc Ngạn sinh ngày 09/03/1945
Nguyễn Ngọc Ngạn sinh ngày 09/03/1945

Sau khi tốt nghiệp trung học, ông tiếp tục học tại Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn, rồi trở thành một giáo viên ngoại ngữ tại các trường công lập.

Năm 1970, ông gia nhập Quân lực Việt Nam Cộng hòa (một chế đỗ cũ tại Việt Nam) và trải qua nhiều khúc mắc và thăng trầm trong thời kỳ chiến tranh. Sau sự sụp đổ của Sài Gòn vào năm 1975, ông phải trải qua giai đoạn học tập cải tạo, thử thách.

Năm 1978, sau khi được trả tự do, ông là người đầu tiên trong gia đình vượt biên. Tuy nhiên, trong cuộc hành trình đến Malaysia, tàu bị cảnh sát bắn và bị sóng lớn đánh lật do tài công hoảng hốt. Trong thảm kịch ấy, vợ và con trai của ông đã chết đuối, cùng với những người sống sót khác, họ được chuyển đến trại tị nạn ở Kota Bharu.

Sau đó, ông tìm kiếm một cuộc sống mới tại Canada. Ông định cư tại Prince Rupert, British Columbia, nhưng năm 1985, ông đến Toronto và định cư ở đó từ đó đến nay.

Cuộc sống của ông có hai đời vợ: Lê Thị Tuyết Lan, kết hôn vào khoảng năm 1970, và sau đó chết trong chuyến vượt biển cùng đứa con đầu lòng sinh năm 1974. Người vợ thứ hai là Trần Ngọc Diệp, họ kết hôn vào năm 1982 và có một con trai tên Nguyễn Vương Định, sinh năm 1983.

Ông Ngạn có 2 đời vợ, người vợ sau kết hôn vào năm 1982
Ông Ngạn có 2 đời vợ, người vợ sau kết hôn vào năm 1982

Ông còn có một người em trai, nhạc sĩ Ngọc Trọng, là tác giả của những bản nhạc nổi tiếng như “Buồn vương màu áo” và “Đêm cô đơn”.

Trong cuộc hành trình đời, ông đã kết nối với nhiều nghệ sĩ thân thiết. Chế Linh, người bạn học từ trung học và đồng cư ở Toronto, đã cùng ông chia sẻ những thăng trầm. Nguyễn Hưng, cũng đồng cư tại Toronto, thường chung phòng khi cả hai tham gia biểu diễn.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, người dẫn chương trình đồng hành lâu năm, và Hồng Đào, giọng đọc chính của nhiều tác phẩm của ông, cũng là những người gắn bó thân thiết trong cuộc sống và sự nghiệp của ông.

Hơn 30 năm cộng tác với Trung tâm Thúy Nga

Không chỉ dừng lại ở việc viết sách, Nguyễn Ngọc Ngạn còn gắn bó mật thiết với sân khấu và người hâm mộ thông qua vai trò MC của chương trình Paris By Night. Bắt đầu từ năm 1992, ông đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi sự kiện nghệ thuật này. Với phong cách thú vị, ông biến những chương trình này trở thành cuộc họp mặt thú vị và ý nghĩa.

Ông và Nguyễn Cao Kỳ Duyên là 2 MC gắn liên với chương trình Paris By Night
Ông và Nguyễn Cao Kỳ Duyên là 2 MC gắn liên với chương trình Paris By Night

Với hơn 20 năm gắn bó với Paris By Night, Nguyễn Ngọc Ngạn đã ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả thông qua những câu chuyện, mẩu truyện hài hước và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Cùng với những người bạn thân thiết như Chế Linh, Nguyễn Hưng và nhiều nghệ sĩ khác, ông đã góp phần làm cho chương trình trở nên đặc biệt và đáng nhớ.

Sau hơn 30 năm cống hiến cho Paris By Night, Nguyễn Ngọc Ngạn đã chia tay với sân khấu này trong chương trình Paris By Night 134. Mặc dù chấm dứt một chặng đường, tài năng và đóng góp của ông vẫn còn mãi trong tâm hồn của người hâm mộ và làng nghệ thuật Việt Nam.

Cập nhật video mới nhất từ Nguyễn Ngọc Ngạn

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcRapper VD (VietDragon) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoTiểu sử Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đời tư, sự nghiệp MC Paris By Night

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây