Nông Thúy Hằng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

60
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Nông Thúy Hằng
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang và là người dân tộc Tày, cô là Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 sau khi vượt qua nhiều thi sinh khác trong cuộc thi này. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, cuộc sống của nàng hậu trở thành tâm điểm của sự chú ý và tranh cãi từ cư dân mạng.

Tiểu sử hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng bắt đầu học lớp 10 và 11 tại lớp chuyên Văn của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Giang, sau đó cô chuyển lên Hà Nội để học lớp 12 cận chuyên của Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Ở lớp 11, Thuý Hằng đã đạt giải 3 Học sinh Giỏi Quốc gia môn Ngữ văn.

Thông tinNội dung
Họ và TênNông Thúy Hằng
Tên khácHằng Nông, Hoàn Chân
Ngày sinh24 tháng 7, 1999 (Hiện tại 25 tuổi)
Nơi sinhHà Giang, Việt Nam
Dân tộcTày
Học vấn
  • Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Nghề nghiệpMC, Người mẫu
Chiều cao1,68 m
Danh hiệuHoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang
Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang

Với thành tích xuất sắc tại trung học phổ thông, cô đã được tuyển thẳng vào Khoa Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với sự nỗ lực của mình, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 tốt nghiệp loại giỏi ngôi trường đại học này.

Sự nghiệp nổi bật của Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng không lạ lẫm với cuộc thi Hoa hậu, khi cô đã tham gia và lọt Top 40 ở hai cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và Hoa hậu Việt Nam 2020. Tuy nhiên, cô quyết định thử thách mình tiếp tục dự thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 và đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi này.

Ngoài sự nghiệp trong cuộc thi sắc đẹp, Nông Thúy Hằng đã bước chân vào lĩnh vực mới, đó là dẫn chương trình. Cô hiện đang là MC của một bản tin thời sự dành cho đồng bào dân tộc trên toàn quốc. Mặc dù không được đào tạo chuyên nghiệp trong việc dẫn chương trình, nhưng cô đã thu hút sự chú ý và nhận lời mời dẫn bản tin thời sự trong ngày của báo Dân tộc và Phát triển.

Theo cô “Công việc này vừa mới vừa không mới”  Nông Thúy Hằng nói: “Tôi không được đào tạo bài bản về dẫn chương trình nhưng cũng có kinh nghiệm làm MC cho các chương trình trường học. Mọi người cảm thấy tôi ở vị trí là Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam nên tôi đã nhận lời mời dẫn bản tin thời sự dành cho đồng bào dân tộc”.

Cô đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022
Cô đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Nông Thúy Hằng cũng có đam mê viết lách, thường viết nhật ký hàng ngày như một sở thích giúp cô giải tỏa áp lực cuộc sống. Cô từng có 6 năm tham gia đội tuyển văn nhưng cuối cùng, cô quyết định theo đuổi ngành kinh tế.

Theo thông tin trên trang cá nhân, cô từng đảm nhận các vị trí như Chuyên viên nhân sự tại VinFast và Cán bộ Phòng Hỗ trợ Ban Lãnh đạo Công ty tại VinFast.

Không chỉ quyết định thi đại học, một quyết định khác của cô khi tham gia cuộc thi Hoa hậu đã khiến gia đình cô rất sốc, đó là tham gia đấu trường nhan sắc. Bố mẹ của cô đã phản đối khi cô công bố điều này.

Ngoài việc là người mẫu, cô cũng thử sức với vai trò MC, Tiktoker
Ngoài việc là người mẫu, cô cũng thử sức với vai trò MC, Tiktoker

Thúy Hằng bước chân vào thế giới các cuộc thi sắc đẹp với niềm tự tin và sự trong trẻo: “Khi tôi bước vào một cuộc thi, tôi luôn đặt lên hàng đầu sự chân thành và lòng thành thật của mình. Tôi tin rằng nếu tôi có thể thể hiện được bản thân mình một cách đầy đủ, tôi sẽ có cơ hội thuyết phục được mọi người. Tuy nhiên, đến cuộc thi thứ 3, tôi cảm nhận một sự trưởng thành mạnh mẽ hơn so với 2 cuộc thi trước đó. Tôi không chỉ đơn thuần muốn tham gia, mà tôi còn xác định mục tiêu và kế hoạch cho tương lai, bất kể kết quả cuộc thi này là thắng hay thua.”

Năm 2023, cô được chọn làm đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Những tranh cãi liên quan

Sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Thúy Hằng đã phải đối mặt với một số cáo buộc gây ra sự tranh cãi lớn trong dư luận. Một số người đã tố cáo cô đã từng tham gia quảng cáo cho nội dung web đen 18+ và tạo ra những lùm xùm xoay quanh cuộc sống riêng tư của cô. Nhiều người cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị cao nhất của cuộc thi do những thông tin này.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trên trang tin VnExpress, Thúy Hằng đã giải thích rõ ràng về sự việc này. Cô cho biết rằng nội dung và tiêu đề của video trên TikTok mà cô tham gia chỉ mang tính đùa cợt và không hề liên quan đến việc quảng cáo cho web đen như những cáo buộc đã đề cập. Thúy Hằng đã tạo ra sự hiểu biết và minh bạch về tình huống này để làm sáng tỏ các sự nghi ngờ và tranh cãi xung quanh danh tiếng và đạo đức của mình.

Video chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcRapper Droppy là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Hà Duy
Bài tiếp theoHoa hậu Trịnh Thanh Hồng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây