Noo Phước Thịnh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Phước Thịnh

135
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Noo Phước Thịnh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh tên thật là Nguyễn Phước Thịnh sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh, anh là ca sĩ, vũ công và diễn viên nổi tiếng trong ngành giải trí Việt Nam. Công chúng biết đến anh nhiều qua các sản phẩm âm nhạc kết hợp với ca sĩ Thủy Tiên, Đông Nhi… ngoài ra hình ảnh của anh còn được phủ sóng qua việc tham gia nhiều chương trình truyền hình.

Tiểu sử ca sĩ Noo Phước Thịnh

Noo có một câu chuyện thú vị về việc đặt biệt danh của mình. Do anh sinh vào ngày 18/12 gần ngày lễ Noel, gia đình anh quyết định lấy từ “Noel” làm tên gọi của anh. Tuy nhiên, việc phát âm “Noel” không dễ dàng đối với một số người lớn tuổi trong gia đình, nên họ đã chuyển sang gọi anh là “Nô.” Sau đó, họ cảm thấy từ “Nô” mang tính “phủ định” nên họ quyết định thêm một chữ “O” nữa, từ đó Noo Phước Thịnh ra đời.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Phước Thịnh
Nghệ danhNoo Phước Thịnh
Ngày sinh18 tháng 12, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Học vấn
  • THPT Hoàng Hoa Thám
  • Trường đại học Hutech Thành phố HCM
Chiều cao1,72 m
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên, Vũ công, Người mẫu
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Noo Phước Thịnh tên thật là Nguyễn Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh tên thật là Nguyễn Phước Thịnh

Trước khi nổi tiếng trong sự nghiệp âm nhạc, Noo là học sinh cấp 3 tại trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Sau khi lên đại học, anh đã thử sức với người mẫu ảnh và tham gia đóng phim, trong đó có vai phụ trong phim “Kính vạn hoa” và một số tác phẩm khác trước khi chuyển hướng hoàn toàn vào âm nhạc.

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình khi là sinh viên tại Trường Đại học Hutech Thành phố HCM thuộc khoa Quản trị Kinh doanh. Anh được đồn đại có mối quan hệ đặc biệt với các nghệ sĩ nữ như Đông Nhi và Thủy Tiên trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, tạo ra nhiều dự án hợp tác đáng chú ý.

Album đầu tay của Noo Phước Thịnh có tựa đề “Ba chấm,” gồm mười bài hát đa dạng về thể loại âm nhạc như pop (“Ký ức,” “Như một thói quen”), rock và R&B (“Lặng thầm,” “Giấc mơ thiên đường”). Album này mang thông điệp về tình yêu và trải nghiệm của tuổi trẻ.

Năm 2011, Noo Phước Thịnh tổ chức liveshow đầu tiên với chủ đề “My Dream” tại sân khấu Cầu Vồng và phát hành đĩa đơn thứ hai mang tên “Nỗi Nhớ Đầy Vơi,” được thể hiện cùng với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Album phòng thu thứ hai của anh, “Lạc bước trong đêm,” cũng được ra mắt vào cuối năm 2011.

Năm 2013, Noo Phước Thịnh ra mắt MV “Chờ ngày mưa tan” cùng với rapper Tonny Việt, một sản phẩm thành công và được quay phần lớn tại Hàn Quốc. Bài hát này nhanh chóng trở thành một hit lớn tại thời điểm đó. Năm 2014, anh cho ra mắt sản phẩm “Mãi mãi bên nhau,” được quay tại Ōsaka, Nhật Bản.

Trước khi là ca sĩ, anh thử sức với việc là người mẫu ảnh và tham gia đóng phim
Trước khi là ca sĩ, anh thử sức với việc là người mẫu ảnh và tham gia đóng phim

Năm 2015, Noo Phước Thịnh tham gia vào phim ca nhạc “Chuyện tình Maldives,” hợp tác cùng Thủy Tiên và quay tại Maldives. Sau đó, anh phát hành ca khúc “Really Love You,” được quay ở Kanazawa, Nhật Bản.

Năm 2016, Noo Phước Thịnh hợp tác với nhạc sĩ Đỗ Hiếu để ra mắt ca khúc “Cause I Love You” và tham gia cuộc thi The Remix (Hòa âm ánh sáng) mùa 2, nơi anh xuất sắc giành ngôi quán quân. Anh cũng đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên cho cuộc thi Giọng hát Việt nhí (mùa 4).

Vào tháng 10/2016, Noo Phước Thịnh thực hiện sản phẩm âm nhạc “Như Phút Ban Đầu” tại Kyushu, Nhật Bản, đại diện cho Việt Nam tại Asia Song Festival 2016 ở Hàn Quốc. Tháng 11 cùng năm, anh tổ chức liveshow “Funring Day” kỷ niệm 8 năm sự nghiệp tại Sân vận động Quân khu 7 với hơn 35.000 khán giả tham dự.

Ngày 02/12/2016, Noo Phước Thịnh vinh dự nhận giải “Best Asian Artist Vietnam” (Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á) tại Mnet Asian Music Awards, giải thưởng âm nhạc hàng năm của Hàn Quốc.

Năm 2017, Noo tiếp tục làm huấn luyện viên cho Giọng hát Việt (mùa 4) cùng với Đông Nhi, Thu Minh và Tóc Tiên. Sau đó, anh phát hành ca khúc “Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi.”

Anh được chọn làm Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản
Anh được chọn làm Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản

Tháng 10/2017, Noo tổ chức fan meeting để chào đón ca khúc “Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi,” với sự tham gia diễn xuất của Jun Vũ. Cuối năm, anh tổ chức liveshow tri ân người hâm mộ tại Hà Nội và miền Bắc tại Sân vận động Đại học Hà Nội, với hơn 20.000 khán giả tham dự.

Năm 2018, Noo Phước Thịnh phát hành MV “Around The World” quay ở vùng Chūbu và Hokkaidō, Nhật Bản, đặc biệt với sự tham gia của 200 diễn viên quần chúng đại diện cho nhiều nghề nghiệp ở Nhật Bản. Anh cũng nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng như “NAM CA SĨ NHẠC NHẸ CỦA NĂM” và “TOP 10 NGHỆ SĨ CỦA NĂM” tại lễ trao giải Mai Vàng 2017, cùng với giải “Best Male Artist” tại lễ trao giải VLive Awards 2017.

Noo Phước Thịnh trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam tham dự Hong Kong Asian – Pop Music Festival tại Hồng Kông, Trung Quốc. Anh tiếp tục làm huấn luyện viên cho Giọng Hát Việt mùa 5 cùng với Tóc Tiên, Thu Phương và Lam Trường.

Vào tháng 10 và 12/2018, Noo Phước Thịnh cho ra mắt MV “Những kẻ mộng mơ” với sự tham gia của nữ thực tập sinh Hàn Quốc Young Ju, và MV “Thương em là điều anh không thể ngờ” với những cảnh quay đầy ấn tượng. Song song với đó, anh tổ chức hai showcase ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình.

Ngày 13/11/2019, Noo Phước Thịnh ra mắt MV “I’m Still Loving You” và trình diễn ca khúc này lần đầu tại hai sân khấu lớn của Hàn Quốc là Sân vận động Gocheok Skydome (16/11) và Sân vận động Changwon Veledrome, Busan (24/11), trong khuôn khổ sự kiện “Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc – Asean Fantasia 2019”.

Noo Phước Thịnh là cái tên đầu tiên của ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam được chọn làm Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản, đánh dấu sự thừa nhận của mình trong tầm quốc tế.

Cập nhật video mới từ Noo Phước Thịnh

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBé Quyên là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trần Thị Bé Quyên
Bài tiếp theoKhu dân cư FC Trường An (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây