Trường Giang là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Võ Vũ Trường Giang

65
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Trường Giang
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Trường Giang

Trường Giang tên khai sinh Võ Vũ Trường Giang sinh năm 1983 tại Long Thành (Đồng Nai) nhưng quê gốc tại Tam Kỳ (Quảng Nam), anh là diễn viên và người dẫn chương trình nổi tiếng của ngành giải trí Việt Nam. Khán giả biết đến anh nhiều qua các tiểu phẩm hài và các chương trình, game show truyền hình.

Tiểu sử nghệ sĩ Trường Giang

Trường Giang là con út trong một gia đình nghèo khó, với sáu anh chị em, trong đó có chị cả Võ Thị Hoàng Yến, anh trai Võ Quang Vũ, và một em gái.

Cha mẹ và họ hàng của anh có nguyên quán tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Sau khi hoàn thành trung học, anh thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng không đỗ. Sau đó, anh đăng ký học trường Sân khấu Điện ảnh nhưng do khó khăn về tài chính nên anh đã bị đuổi học nhiều lần.

Thông tinNội dung
Họ và tênVõ Vũ Trường Giang
Tên khácGiang Ca
Ngày sinh20 tháng 4, 1983 (Hiện tại 41 tuổi)
Nơi sinhLong Thành, Đồng Nai
Quê quánTam Kỳ, Quảng Nam
Nơi ởTP Hồ Chí Minh
Chiều cao1,60 m
Nghề nghiệpNghệ sĩ hài, Diễn viên,MC
Gia đìnhNhã Phương (cưới 2018), 2 con
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Trường Giang tên khai sinh Võ Vũ Trường Giang
Trường Giang tên khai sinh Võ Vũ Trường Giang

Sự nghiệp nổi bật của Võ Vũ Trường Giang

Vào năm 2007, sau khi đóng thế vai quần chúng của một người bạn, Trường Giang được nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và mời gia nhập sân khấu kịch Nụ cười Mới.

Sự nghiệp của anh bước sang một trang mới vào tháng 7 năm 2011, khi anh được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và tham gia diễn trong tiểu phẩm hài “Khó” tại liveshow Bước Chân Miền Trung.

Với vai diễn Mười Khó, anh đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua hình ảnh một ông già Quảng Nam khó tính nhưng duyên dáng và hài hước. Từ đó, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi.

Anh tham gia vào nhiều minishow ăn khách, biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành, Việt Hương, và tham gia vào nhiều chương trình truyền hình thực tế. Từ vai diễn này, anh còn được người hâm mộ gọi với biệt danh “Mười Khó”.

Sự nghiệp của Trường Giang bắt đầu khi được nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện
Sự nghiệp của Trường Giang bắt đầu khi được nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện

Năm 2015, anh đạt được nhiều thành công đáng kể trong lĩnh vực phim ảnh với sự tham gia trong hai dự án đình đám: “Lật Mặt” (thu về 25 tỷ đồng sau một tuần công chiếu) và “49 Ngày” (thu về 15 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu). Với thành công của bộ phim “49 Ngày” Trường Giang được báo chí trao danh hiệu “hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt Nam.

Anh không chỉ tham gia diễn xuất mà còn tham gia nhiều chương trình truyền hình như “Ơn giời cậu đây rồi!”, “Bí mật đêm Chủ Nhật”, “Hội ngộ danh hài” và dẫn dắt các chương trình thực tế như “Bước nhảy ngàn cân”, “Chung sức 2015”, “Thiên đường ẩm thực”, “Ca sĩ giấu mặt”, “Giọng ải giọng ai”, “2 Ngày 1 Đêm” và “Mặt nạ ngôi sao” Đặc biệt, Trường Giang đã tổ chức liveshow đầu tiên mang tên “Chàng hề xứ Quảng” sau 8 năm trong nghề diễn hài.

Ngày 23 tháng 1 năm 2016, anh đã nhận được hai Giải Mai Vàng trong hai hạng mục “Nam diễn viên hài” và “Nam diễn viên sân khấu”. Tại lễ trao Giải Mai Vàng 2016 vào ngày 20 tháng 1 năm 2017, Trường Giang đã chiến thắng bốn giải trong bốn hạng mục mà anh được đề cử: “Nam diễn viên sân khấu”, “Diễn viên hài”, “Nam diễn viên điện ảnh/phim truyền hình” và “Người dẫn chương trình”.

Ngoài sự nghiệp, anh có một gia đình hạnh phúc với Nhã Phương
Ngoài sự nghiệp, anh có một gia đình hạnh phúc với Nhã Phương

Tại lễ trao Giải Mai Vàng 2017 vào ngày 18 tháng 1 năm 2018, anh nhận được 2 giải “Nam diễn viên sân khấu” và “Diễn viên hài” cùng với vinh danh trong danh sách “Top 10 nghệ sĩ của năm”.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Trường Giang còn có đời tư hạnh phúc. Anh và diễn viên Nhã Phương bắt đầu hẹn hò khi hợp tác trong bộ phim “49 Ngày” vào năm 2015. Sau ba năm yêu nhau, họ quyết định tổ chức lễ đính hôn vào ngày 24 tháng 8 năm 2018 và lễ cưới vào ngày 25 tháng 9 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center.

Họ đã có một bé gái tên là Destiny (Võ Thanh Thiên Ý) vào tháng 8 năm 2019. Vào tháng 4 năm 2023, trong dịp sinh nhật lần thứ 40, Trường Giang và Nhã Phương thông báo về việc sắp có thêm một bé trai.

Hiện tại, Trường Giang là chủ quán “Cơm quê Mười Khó” với ba địa điểm tại 27 Trần Quốc Thảo, phường 6 (nay là phường Võ Thị Sáu), quận 3; 08 Nguyễn Văn Trỗi, phường 17, quận Phú Nhuận; và 20 Song Hành, phường An Phú, thành phố Thủ Đức (quận 2 cũ).

Cập nhật video mới từ Trường Giang

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcCa sĩ Khánh Phương là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoPhú Lê là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp giang hồ Lê Văn Phú

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây