Rapper Mr.T là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tằng Quốc Anh

75
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Mr.T
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Mr.T

Mr.T tên thật là Tằng Quốc Anh sinh năm 1991 tại Hà Nội, anh là một rapper được công chúng biết đến nhiều sau sự nổi tiếng của bài hát Thu Cuối kết hợp với YanbiHằng Bingboong được phát hành năm 2012.

Trên thực tế trong thế giới âm nhạc Việt Nam, cái tên Mr.T không còn xa lạ. Anh đã chinh phục khán giả bằng niềm đam mê Rap và Hip-hop đỉnh cao. Dưới đây là hành trình nghệ thuật đầy thú vị của anh.

Tóm tắt tiểu sử rapper Mr.T

Thông tinChi tiết
Họ và TênTằng Quốc Anh
RapnameMr.T
Ngày sinh18/04/1991 (Hiện tại 33 tuổi)
Quê quánTP Hà Nội
Nơi ởTP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại Học Ngoại Giao
Nghề nghiệpRapper
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Mr.T tên thật là Tằng Quốc Anh sinh năm 1991
Mr.T tên thật là Tằng Quốc Anh sinh năm 1991

Sự nghiệp nổi bật của Tằng Quốc Anh

Hồi học cấp 2, khi internet vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Mr.T đã có cơ hội khám phá và đam mê nhạc Rap thông qua các video trực tuyến. Anh trầm trồ trước những tài năng Rap thế hệ F1 của Việt Nam như EllKey và Young Uno. Điều này đã đánh thức niềm đam mê Rap trong anh.

Với niềm đam mê mạnh mẽ từ lúc lên lớp 10 và tính kiên định không thay đổi, Mr.T nhanh chóng gắn kết với cộng đồng Rap Hà Nội và tự danh mình là “MR.T”. Anh cũng tham gia vào Lady Killah, nơi anh gặp gỡ các tài năng khác như Justatee, BigDaddy, và Sơn Tùng M-TP.

Năm 2010, Mr.T đã tạo bản demo từ một sáng tác dở dang của Lady Killah thành bài hát “Bản sắc Việt Nam”. Bản này nhanh chóng tạo nên cơn sốt, mặc dù thời điểm đó, Rap Việt vẫn đang ở giai đoạn non trẻ. Mr.T đã từ bỏ giấc mơ trở thành nhà ngoại giao để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Năm 2012, Mr.T hợp tác với Yanbi để viết ca khúc “Thu Cuối” và nhanh chóng nổi tiếng với một hit nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Ca khúc Thu Cuối hợp tác với Yanbi đã làm nên tên tuổi của anh
Ca khúc Thu Cuối hợp tác với Yanbi đã làm nên tên tuổi của anh

Năm 2015, Mr.T đã đồng hợp tác với Hòa Minzy trong dự án “Ăn gì đây” và từ đó, anh đã không ngừng củng cố vị thế của mình trong cộng đồng nghệ sĩ đường hầm. Từ sau dự án này, Mr.T đã dấn thân vào mảng nghệ thuật tại Sài Gòn và đã tiếp tục chặng đường này đến tận ngày nay.

Mr.T không chỉ là một Rapper xuất sắc mà còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như đóng phim, làm MC và tham gia gameshow truyền hình. Anh cũng nổi tiếng với khả năng Rap live và viết lyrics về các đề tài xã hội.

Tư duy âm nhạc và kỹ thuật viết Rap đã đưa Mr.T vào lĩnh vực viết nhạc cho nhiều bộ phim, trong đó nổi bật nhất là “Vũ điệu đam mê.” Anh cũng không ngừng thử thách bản thân qua nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, MC, và tham gia các gameshow truyền hình như “Sao nhập ngũ” và “Nhạc hội song ca.”

Trong cộng đồng underground, Mr.T được đánh giá cao về khả năng trình diễn Rap live, viết lời bài hát với các đề tài xã hội quan trọng. Anh cũng tự tin xác định mình là một trong những nghệ sĩ viết Rap hàng đầu về Hà Nội ngày nay.

Năm 2021, anh đã phát hành ca khúc “Aquaman” và cho biết rằng anh đã viết bản demo của bài hát này từ hai năm trước và đã luôn rất tâm đắc với nó. Khi quyết định trở lại với âm nhạc, anh đã chọn “Aquaman” làm ca khúc chủ đề. MV “Aquaman” đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, vì đây là lần đầu anh quay toàn bộ trong studio và sử dụng nhiều kỹ xảo.

Mr.T quyết định "Nam tiến" để xây dựng sự nghiệp cho mình
Mr.T quyết định “Nam tiến” để xây dựng sự nghiệp cho mình

Về mối quan hệ với Yanbi, Mr.T khẳng định rằng họ vẫn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, bởi cả hai đã chơi cùng nhau từ thời thơ ấu. Tuy nhiên, khi trưởng thành, mỗi người đã theo đuổi một hướng đi và phong cách âm nhạc khác nhau. Theo Mr.T, việc tái hợp với Yanbi là điều khó đoán, bởi âm nhạc là một lĩnh vực không thể dự đoán trước, nhưng họ có thể hợp tác trong một bài hát khi đủ duyên.

Năm 2023, họ đã hợp tác trong ca khúc mới mang tên “Đừng Gọi Anh,” được phát hành vào tháng 5.

Về vấn đề thẩm mỹ, Mr.T thừa nhận việc can thiệp và công khai về điều này. Anh cho rằng việc cải thiện ngoại hình để phục vụ nghệ thuật và hâm mộ là điều đương nhiên.

Tằng Quốc Anh đã đi qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc và nghệ thuật, và anh vẫn tiếp tục đốn tim khán giả với tài năng Rap đỉnh cao của mình. Bằng sự kiên nhẫn và đam mê không ngừng, anh chắc chắn sẽ còn có nhiều thành công nữa trong tương lai.

Cập nhật video mới từ Mr.T Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBạch Công Khanh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoHoàng Song Hà (Hatoxu) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây