Bang Nevada (VN) của Mỹ có diện tích 286.380 km², lớn hơn một chút so với Vương quốc Anh. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Nevada có diện tích gấp đôi tiểu bang New York nhưng bang Texas sẽ lớn hơn nó gần 2,5 lần.

Thông tin bang Nevada (Mỹ)

Nevada là một tiểu bang không giáp biển ở phía tây của Hoa Kỳ. Nó giáp OregonIdaho ở phía bắc, Utah ở phía đông, Arizona ở phía đông nam và California ở phía tây và tây nam.

Người Tây Ban Nha là những người châu Âu đầu tiên khám phá khu vực này. Họ gọi nó là Nevada (tuyết) vì những ngọn núi phủ đầy tuyết.

Hoa Kỳ mua lại khu vực Nevada từ Mexico vào năm 1848. Lãnh thổ Nevada được tổ chức từ phần phía tây của Lãnh thổ Utah vào ngày 2 tháng 3 năm 1861.

Lãnh thổ được bổ sung diện tích dọc theo ranh giới phía đông từ Lãnh thổ Utah vào năm 1862. Nevada được kết nạp vào Liên minh vào ngày 31 tháng 10 năm 1864 với tư cách là bang thứ 36.

Dân số Nevada bao gồm người da trắng (da trắng) 48,2%, người gốc Tây Ban Nha hoặc người Latinh 29,2%, người Mỹ gốc Phi 10,3%, người châu Á 8,7% và người Mỹ bản địa 1,7%.

Bản đồ bang Nevada (Map of Nevada)

Map of Nevada
Map of Nevada

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Nevada
Map of Nevada

Xem hình lớn / View Large Image

Nevada trên Google Map

Địa lý khu vực bang Nevada

Cảnh quan của Nevada bị chi phối bởi sa mạc lưu vực lớn trong lưu vực lớn.

Sa mạc ôn đới của Nevada bao gồm hầu hết khu vực của tiểu bang. Sa mạc Great Basin lan rộng trên một khu vực hơn 492.000 km² (190.000 dặm vuông). Đây là nơi lớn nhất trong bốn sa mạc lớn ở Hoa Kỳ, với một khu vực có kích thước gấp đôi của Vương quốc Anh. Khu vực khô cằn nằm giữa Sierra Nevada ở phía tây, dãy Wasatch của Utah ở phía đông, cao nguyên Columbia ở phía bắc và các sa mạc Mojave và Sonoran ở phía nam.

Khu vực này được đặc trưng bởi một lưu vực độc đáo và địa hình phạm vi-nhiều dãy núi song song tương ứng với các thung lũng bằng phẳng, khô cằn chạy theo hướng đông bắc-tây nam.

Có hơn 33 đỉnh trong sa mạc với các đỉnh cao hơn 3.000 m (9,800 ft), nhưng cả sàn của các thung lũng trong khu vực nằm ở độ cao trên 300 đến 1.800 m (1.000 đến 6.000 ft a.s.l.).

Sa mạc Great Basin là một sa mạc “lạnh”, nơi hầu hết lượng mưa rơi dưới dạng tuyết, đặc biệt là ở độ cao cao

Hồ nước

Các điểm tham quan tự nhiên của Nevada là Hồ Tahoe ở phía tây thành phố Carson. Hồ Alpine lớn nhất Bắc Mỹ nằm trên đường tiểu bang Nevada-California ở dãy núi Sierra Nevada ở độ cao 1.897 m (6.225 ft). Dọc theo bờ phía đông bắc của hồ là Công viên bang Lake Tahoe Nevada.

Hồ Pyramid ở Hạt Washoe phía đông dãy núi Virginia là tàn dư của Hồ Lahontan cổ đại bao phủ phần lớn phía tây bắc Nevada vào cuối kỷ băng hà cuối cùng (Pleistocene).

Lake Mead, ở phía đông nam của tiểu bang, là hồ chứa lớn nhất ở Mỹ. Hồ nhân tạo được tạo ra bởi đập Hoover (trước đây là đập Boulder) trên sông Colorado. Hồ cuối cùng đạt đến hết công suất vào mùa hè năm 1983.

Dãy núi ở Nevada

Nevada có lẽ có nhiều dãy núi hơn bất kỳ tiểu bang nào khác ở Hoa Kỳ tiếp giáp.

Rừng Quốc gia Humboldt-Toiyabe (HTNF – https://www.fs.usda.gov/htnf), nằm ở Nevada và một phần nhỏ của miền đông California, là Rừng Quốc gia chính của Hoa Kỳ ở Nevada. Đây là khu rừng quốc gia lớn nhất trong 48 tiểu bang thấp hơn. Công viên không liền kề; bảy hạt kiểm lâm của nó nằm rải rác trên nhiều dãy núi của bang.

Dãy núi chính

Dãy Schell Creek trong Rừng Quốc gia Humboldt-Toiyabe, tiếp giáp với Rừng Quốc gia Humboldt, là Công viên Bang Cave Lake, một khu vực giải trí công cộng ở phía đông nam của Ely. Điểm cao nhất trong phạm vi là Đỉnh Bắc Schell ở 3.622 m (11.883 ft).

Dãy Toiyabe ở các quận Lander và Nye cũng nằm trong Rừng Quốc gia Humboldt-Toiyabe; điểm cao nhất trong phạm vi là Arc Dome ở độ cao 3592 m (11.788 ft).

Dãy núi Ruby ở Hạt Elko, được mệnh danh là “Dãy núi Alps của Nevada”, là một dãy núi đạt độ cao tối đa 3.472+ m (11.392+ ft) tại đỉnh nổi bật của Ruby Dome.

Điểm cao nhất

Ngọn núi cao nhất ở Nevada là Boundary Peak, một đỉnh trong Dãy núi White ở độ cao 4.007 m, nằm gần biên giới California, nổi tiếng hơn là Đỉnh Wheeler phủ đầy tuyết (ở 3.982 m) đỉnh cao nhất trong Dãy núi Snake gần biên giới của bang với Utah .

Các thành phố và thị trấn ở Nevada

Các thành phố lớn nhất ở Nevada với dân số hơn 90.000 là:
Las Vegas (644.000), Henderson (310.000), Reno (249.000), Bắc Las Vegas (219.000), Sparks (91.000), Carson City (Capital City; 55.000). Số liệu dân số trong năm 2018

Khu phức hợp Văn phòng Chính phủ Bang Nevada ở Thành phố Carson.
Khu phức hợp Văn phòng Chính phủ Bang Nevada ở Thành phố Carson.

Các thành phố và thị trấn khác ở Nevada:

Austin, Battle Mountain, Beatty, Boulder City, Caliente, Denio, Elko, Ely, Eureka, Fallon, Gardnerville, Hawthorne, Indian Springs, Smilelin, Lovelock, McDermitt, Mesquite, Panaca, Pioche, Round Mountain, Ruth, Tonopah, Virginia City , Wells, Winnemucca và Yerington.

Sân bay lớn nhất là Sân bay Quốc tế McCarran (mã IATA: LAS) ở Paradise, Las Vegas; các sân bay khác là Sân bay quốc tế Reno/Tahoe (mã IATA: RNO) và Sân bay thành phố Boulder City (mã IATA: BLD).

Nguồn : Nation Online

5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Nebraska (Mỹ) | Map of Nebraska
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang New Hampshire (Mỹ) | Map of New Hampshire

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây