Bang New Jersey (NJ) của Mỹ có diện tích 22.608 km² (8.721 dặm vuông Anh), so với kích thước của nó bằng Belize hoặc một nửa kích thước của Estonia. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, New Jersey chỉ tương đương 1/31 diện tích bang Texas.

Mặc dù có diện tích tương đối nhỏ nhưng New Jersey được xếp hạng thứ 11 trong danh sách dân số của các tiểu bang Hoa Kỳ. Bang có mật độ dân số cao nhất ở Hoa Kỳ nằm ở trung tâm của Đại đô thị Đông Bắc (còn được gọi là Hành lang Boston–Washington), giữa Boston và Thành phố New York về phía đông bắc, và Philadelphia, Baltimore và Washington, D.C., về phía đông bắc. tây nam. Khu vực đô thị hóa nhất ở Hoa Kỳ có dân số hơn 50 triệu người.

Thông tin bang New Jersey (Mỹ)

New Jersey là một trong 50 tiểu bang liên bang của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nằm ở phía đông bắc lục địa Hoa Kỳ.

Nó giáp Tiểu bang New York ở phía bắc và đông bắc, Delaware, qua Vịnh Delaware, ở phía nam và tây nam, và Pennsylvania ở phía tây qua sông Delaware. Nó được bao bọc bởi Đại Tây Dương ở phía đông.

Khu vực này là thuộc địa vào đầu thế kỷ 17 bởi những người định cư Hà Lan và Thụy Điển; họ thành lập New Netherland và New Thụy Điển.

Toàn bộ khu vực được nhượng lại cho Anh vào năm 1664. Năm 1776, New Jersey trở thành một trong mười ba tiểu bang ban đầu. Kết nạp vào Liên minh vào ngày 18 tháng 12 năm 1787, nó được thừa nhận là tiểu bang thứ 3.

Dân số của New Jersey bao gồm người da trắng chiếm 54,9%, người gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh 20,6%, người Mỹ gốc Phi 15,0%, người châu Á 10,0% và người Mỹ bản địa 0,6%.

Bản đồ bang New Jersey (Map of New Jersey)

Map of New Jersey
Map of New Jersey

Xem hình lớn / View Large Image

Map of New Jersey
Map of New Jersey

Xem hình lớn / View Large Image

New Jersey trên Google Map

Địa lý khu vực bang New Jersey

Sông chính


Các con sông chính của New Jersey là sông Delaware, xác định biên giới với Pennsylvania, và sông Hudson, tạo thành một phần biên giới với bang New York.

Điểm cao nhất

Điểm cao nhất của bang là “High Point” với 549,6 m (1.803 ft) nằm ở góc phía bắc của New Jersey.

Jersey Shore

Dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, ở phía đông của bang, là Jersey Shore với các thành phố và thị trấn ven biển. Đây là một khu vực nghỉ mát nổi tiếng, nổi tiếng với những bãi biển, đảo chắn, nhiều lối đi bộ lót ván có mái vòm, câu lạc bộ nhạc rock and roll, công viên nước và giải trí.

Hơn 40 cộng đồng phục vụ du khách đến từ New Jersey, New York và Philadelphia.

Các thành phố và thị trấn ở New Jersey

Các thành phố lớn nhất ở New Jersey với dân số hơn 100.000 người (ước tính 2012) là Newark (277.000), Thành phố Jersey (248.000), Paterson (147.000), Elizabeth (125.000)

Tòa nhà Bang New Jersey ở Trenton, thủ phủ bang New Jersey.
Tòa nhà Bang New Jersey ở Trenton, thủ phủ bang New Jersey.

Các thành phố và thị trấn khác:

Asbury Park, Atlantic City, Bridgetown, Camden, Cape May, Freehold, Glassboro, Hammonton, Lakewood, Long Branch, Millville, Mt Holly, New Brunswick, Ocean City, Passaic, Phillipsburg, Salem, Toms River, Trenton, Vineland, và Wildwood .

Sân bay lớn nhất của bang là Sân bay Quốc tế Newark Liberty (mã IATA: EWR), một sân bay lớn khác là Sân bay Quốc tế Thành phố Atlantic (mã IATA: ACY).

Theo Nation Online

5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang New Hampshire (Mỹ) | Map of New Hampshire
Bài tiếp theoKhu dân cư Đại Nam (Bình Dương) | Cập nhật tháng 03/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây