Bang Rhode Island (Đảo Rhode) thuộc Mỹ có tổng diện tích 3.999 km² (1.544 dặm vuông Anh), một phần ba là mặt nước (1.324 km² hay 511 dặm vuông Anh).

Có thể đây là lý do cho biệt danh chính thức của nó là “The Ocean State” và “Little Rhody”. Đây là tiểu bang nhỏ nhất của Hoa Kỳ theo diện tích. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Rhode Island sẽ nhỏ hơn New Jersey bảy lần và Texas 222 lần.

Thông tin bang Rhode Island (Mỹ)

Rhode Island, tên chính thức là Bang Rhode Island và Providence Plantations, không phải là một hòn đảo. Đây là tiểu bang nhỏ nhất trong số 50 tiểu bang của Hoa Kỳ theo khu vực và nằm ở Bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ trong Vùng New England. Nếu so sánh, nó chỉ rộng gấp đôi thành phố Phoenix ở Arizona.

Rhode Island chỉ có biên giới đất liền với hai tiểu bang khác, ở phía bắc và phía đông với Massachusetts và ở phía tây với Connecticut. Ở phía nam, RI được bao bọc bởi eo biển Block Island Sound và Rhode Island Sound. Nó có chung đường biên giới trên biển ngắn với Bang New York giữa Block Island, RI và Long Island, NY. Vịnh Narragansett, một vịnh nhỏ của Đại Tây Dương, kéo dài sâu vào phía đông nam của Rhode Island.

Thuộc địa Rhode Island và Providence Plantations được thành lập vào thế kỷ 17. Thực dân Anh lần đầu tiên định cư trên Đảo Aquidneck ngày nay (Đảo Rhode) vào những năm 1630.

Gần một thế kỷ rưỡi sau, vào năm 1776, thuộc địa này tuyên bố độc lập khỏi Vương quốc Anh với tư cách là thuộc địa đầu tiên trong số mười ba thuộc địa nguyên thủy của Mỹ. Tuy nhiên, nó là người cuối cùng ký Hiến pháp, vì vậy nó đã trở thành tiểu bang cấu thành thứ 13 của Hoa Kỳ.

Các nhóm dân tộc của Rhode Island bao gồm người da trắng 72,0%, người gốc Tây Ban Nha hoặc người Latinh 15,9%, người Mỹ gốc Phi 8,4%, người châu Á 3,6% và người Mỹ bản địa 1,1%.

Bản đồ bang Rhode Island (Map of Rhode Island)

Map of Rhode Island
Map of Rhode Island

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Rhode Island
Map of Rhode Island

Xem hình lớn / View Large Image

Rhode Island trên Google Map

Địa lý khu vực bang Rhode Island

Rhode Island bao gồm năm quận, bốn hòn đảo lớn và một cửa sông (Vịnh Narragansett).

Năm quận là (sắp xếp theo dân số (năm 2019)) Quận Providence (637.000), Quận Kent (164.300), Quận Washington (125.500), Quận Newport (82.000) và Quận Bristol (48.500).

Địa lý của Rhode Island bao gồm hai vùng chính: Vùng đất thấp ven biển phía nam và phía đông và vùng cao phía đông New England (ENEU), còn được gọi là Cao nguyên phía đông, ở phía tây bắc.

Hơn một nửa diện tích của bang được bao phủ bởi rừng. Cảnh quan của Rhode Island khá bằng phẳng; nó không có núi thực sự. Điểm tự nhiên cao nhất của bang là Đồi Jerimoth ở độ cao 247 m (812 foot) trên mực nước biển trong Vùng cao New England ở Đảo Tây Rhode.

Các đảo

Bốn hòn đảo chính của Bang Ocean là Đảo Aquidneck, tên chính thức là Rhode Island, là hòn đảo lớn nhất của Vịnh Narragansett và thuộc Quận Newport. Khoảng 60.000 người sống trên Aquidneck. Thị trấn lớn nhất trên đảo là Newport, phần dân số còn lại được phân chia giữa các cộng đồng Middletown và Portsmouth.

Conanicut là hòn đảo lớn thứ hai ở Vịnh Narragansett; Cầu Newport kết nối Conanicut với Đảo Aquidneck và Newport.

Hòn đảo lớn thứ ba ở Vịnh Narragansett là Prudence, nơi có một số thuộc địa mùa hè. Đảo Block nằm cách bờ biển của đất liền khoảng 16 km về phía nam.

Sông và hồ

Các con sông chính là sông Pawcatuck, chảy vào vịnh Little Narragansett, nguồn của nó là Worden Pond. Sông Wood là một nhánh chính của sông Pawcatuck. Nhánh Bắc sông Pawtuxet cung cấp nước cho hồ Scituate.

Sông Blackstone đã từng bị ô nhiễm nhất trong cả nước. Sông Sakonnet là một cửa sông hoặc eo biển thủy triều chảy từ bắc xuống nam, phía đông đảo Aquidneck.

Rhode Island là nơi có hơn 200 ao hồ nội địa với nhiều kích cỡ khác nhau, hầu hết là do con người tạo ra. Vùng nước nội địa lớn nhất là Hồ chứa Scituate được cung cấp bởi lượng mưa và một số dòng suối; nó là nguồn cung cấp nước uống chính cho thành phố Providence và các thị trấn xung quanh.

Worden Pond là một hồ nước ngọt tự nhiên cỡ trung bình ở Quận Washington; nó là nguồn của sông Pawcatuck. Ao Ninigret là đầm lớn nhất trong số chín đầm phá, hay còn gọi là “ao muối” ở phía nam Rhode Island. Các ao muối lớn khác là Potter Pond, Point Judith Pond, Trustom Pond, Green Hill Pond, Quonochontaug Pond và Winnpaug Pond.

Các thành phố và thị trấn ở Rhode Island

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Rhode Island:

Các thành phố lớn nhất ở Rhode Island với dân số hơn 40.000 người: Providence (179.200), Warwick (81.700), Cranston (81.000), Pawtucket (71.600), East Providence (47.000), Woonsocket (41.200) . Số liệu dân số năm 2018

Tòa nhà bang Rhode Island
Tòa nhà bang Rhode Island

Các thành phố và thị trấn khác ở Rhode Island:

Bristol, East Greenwich, Hope Valley, Kingston, New Shoreham, Newport, North Providence, Pascoag, Portsmouth, Tiverton, Wakefield, Warren, West Warwick và Westerly.

Sân bay bận rộn nhất trong tiểu bang là Sân bay tiểu bang Providence/Warwick Theodore Francis Green (mã IATA: PVD).

Theo Nation Online

4.6/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Long Hồ (Vĩnh Long)
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang South Carolina (Mỹ) | Map of South Carolina

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây