Wyoming là bang lớn thứ mười tại Hoa Kỳ, với tổng diện tích 253.348 km² (97.818 dặm vuông Anh), so sánh thì có phần lớn hơn Vương quốc Anh. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Wyoming sẽ bằng 1/3 diện tích bang Texas nhưng lớn hơn New Jersey 11 lần.

Thông tin bang Wyoming (Mỹ)

Wyoming là một trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Bang không giáp biển có hình thang nằm ở Phân khu Núi ở phía tây lục địa Hoa Kỳ.

Wyoming giáp Montana ở phía bắc, Nam Dakota và Nebraska ở phía đông, ColoradoUtah ở phía nam và Idaho ở phía tây.

Dân số Wyoming bao gồm người da trắng chiếm 83,7%, người gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh 10,1%, người Mỹ bản địa 2,7%, người Mỹ gốc Phi 1,3% và người châu Á 1,1%.

Lược sử tóm tắt:

Đây là nơi sinh sống của các bộ lạc bản địa du mục trong hàng nghìn năm, nhưng cảnh tượng người Mỹ bản địa tự do đi lang thang đã chấm dứt ngay sau khi những ‘nhà thám hiểm’ châu Âu đầu tiên đến Great Plains và Dãy núi Rocky, “người Cheyenne và Sioux là những người da đỏ cuối cùng còn sống. kiểm soát và đặt trên đặt phòng.”

Do vị trí của Wyoming nằm ở giao điểm của Mua đất Louisiana, Quốc gia Oregon và Nhượng địa Mexico, vùng đất trở thành Wyoming có một lịch sử phức tạp về các mối quan hệ lãnh thổ.

Hoa Kỳ đã mua lại các phần của khu vực Wyoming từ Pháp như một phần của Mua hàng Louisiana vào năm 1803, từ Vương quốc Anh như một phần của hiệp ước vào năm 1846 và từ lãnh thổ được Mexico nhượng lại vào năm 1848.

Bản đồ bang Woming (Map of Wyoming)

Map of Wyoming
Map of Wyoming

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Wyoming
Map of Wyoming

Xem hình lớn / View Large Image

Wyoming trên Google Map

Địa lý khu vực bang Wyoming

Khu vực địa lý chính

Các khu vực địa lý chính của Wyoming là Great Plains, Rocky Mountains và Intermontane Basins. Khoảng 85% của tiểu bang được coi là đồng cỏ.

Ở phía đông bắc, có một phần mở rộng nhỏ của Black Hills. Lưu vực sông Powder thay thế các ngọn đồi bằng Dãy núi Bighorn ở phía bắc và vùng bán khô cằn của Đồng cỏ Quốc gia Lưu vực Sấm sét ở phía tây.

Ở các phần phía tây và trung tâm của tiểu bang trải rộng thảo nguyên cây bụi Wyoming Basin, một vùng sinh thái được bao quanh bởi nhiều phân khu khác nhau của Dãy núi Rocky.

Điểm nổi bật về cảnh quan của Wyoming là những đỉnh núi hùng vĩ và thung lũng dốc của Dãy núi Rocky, và các dãy phụ của nó như Dãy núi Bighorn hình lưỡi liềm hoặc Dãy Teton, dãy núi trẻ nhất trong dãy núi Rockies.

Đỉnh núi cao nhất : Đỉnh núi cao nhất của bang ở độ cao 4.209 m (13.809 ft) là Đỉnh Gannett trong Dãy núi Wind River trong Vùng hoang dã Bridger.

Di sản thế giới

Và có Công Viên Quốc Gia Yellowstone (www.nps.gov/yell) ở góc tây bắc của Wyoming, gây kinh ngạc cho loài người đến nỗi nó trở thành Công Viên Quốc Gia đầu tiên của Hoa Kỳ vào năm 1872, năm 1978 Yellowstone trở thành Di Sản Thế Giới của UNESCO Trang web chính thức

Hõm chảo Yellowstone là hệ thống núi lửa lớn nhất ở Bắc Mỹ và là nơi có một siêu núi lửa. Yellowstone cũng được biết đến với động vật hoang dã và hoạt động địa nhiệt.

Trong lưu vực mạch nước phun phía trên nằm ở Old Faithful, mạch nước phun hình nón phun trào trong khoảng thời gian từ 60-110 phút, Grand Prismatic Spring đầy màu sắc gần đó là suối nước nóng lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Các thành phố và thị trấn ở Wyoming

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Wyoming:

Thủ đô và thành phố lớn nhất: Cheyenne (62.000)

Tòa nhà Đại hội Bang Wyoming ở Cheyenne
Tòa nhà Đại hội Bang Wyoming ở Cheyenne

Các thành phố lớn nhất ở bang Wyoming với dân số hơn 20.000 người: Casper, (60.000), Laramie (32.000), Gillette (32.000), Rock Springs (24.000)

Số liệu dân số ước tính 2014

Các thành phố và thị trấn khác ở Wyoming:

Afton, Alpine, Big Piney, Buffalo, Cody, Douglas, Evanston, Farson, Fort Laramie, Green River, Greybull, Jackson, Kemmerer, Lander, Lovell, Lusk, Medicine Bow, Moorcroft, Newcastle, Pinedale, Powell, Rawlins, Riverton, Saratoga, Sheridan, Shoshoni, Sundance, Thermopolis, Torrington, Wheatland, Worland, Wright.

Sân bay bận rộn nhất là Sân bay Jackson Hole (mã IATA: JAC), phục vụ Jackson (WY) và Công viên quốc gia Grand Teton. Sân bay lớn thứ hai là Sân bay Quốc tế Casper/Natrona County (mã IATA: CPR).

Theo Nation Online

4.7/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Wisconsin (Mỹ) | Map of Wisconsin
Bài tiếp theoBecamex IDC – Tổng Công Ty Đầu Tư và Phát Triển Công Nghiệp – CTCP

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây