Tupac (2Pac) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

531
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Tupac (2Pac)
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Tupac (2Pac)

Tupac Amaru Shakur tên thật là Lesane Parish Crooks sinh ngày 16/06/1971 và mất ngày 13/09/1996, anh là rapper, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ được biết đến với nghệ danh 2Pac hay Makaveli.

Tiểu sử, thông tin rapper Tupac (2Pac)

Tupac Shakur, rapper quá cố là một nhân vật đặc biệt và có cuộc đời thú vị nhưng ngắn ngủi trong lĩnh vực Hip Hop. Người ta không thể không nhắc đến Tupac khi nhìn lại lịch sử của Hip Hop.

Thuộc tínhNội dung
Họ và tênLesane Parish Crooks
Sinh ngày16/06/1971 tại Thành phố New York, Hoa Kỳ
Mất13/09/1996 (25 tuổi) tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ
Nguyên nhân mấtBị ám sát
Nơi an nghỉHỏa táng, tro cốt được trao cho gia đình
Tên khác2Pac, Pac, Makaveli, MC New York
Học vịTrường trung học Tamalpais
Nghề nghiệpRapper, Nhạc sĩ, Diễn viên
Năm hoạt động1987–1996[1][2]
Phối ngẫuKeisha Morris (cưới 1995⁠–⁠1996)
Bạn đờiKidada Jones (1996)
Cha mẹAfeni Shakur, Billy Garland
Người thânMutulu Shakur (cha dượng), Assata Shakur (mẹ kế)
Tupac Amaru Shakur tên thật là Lesane Parish Crooks
Tupac Amaru Shakur tên thật là Lesane Parish Crooks

Nhạc của Tupac luôn mang đến nhiều thông điệp tích cực và lãng mạn như một bài thơ. Anh là một người hâm mộ của Shakespeare và Frank Sinatra, và có một đức tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa. Khác với nhiều rapper khác, Tupac biểu hiện sự tôn trọng đối với phụ nữ trong lời ca.

Trong vài năm gần đây, Hip Hop đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết và lan rộng khắp nơi. Khi nhìn vào các bảng xếp hạng danh tiếng, chúng ta có thể thấy sự thống trị của nhiều rapper. Điều đó đã thúc đẩy thế hệ trẻ hiện nay tìm nghe lại những bản nhạc của Tupac.

Ngay đến ngày hôm nay, khi nhắc đến Hip Hop, Tupac vẫn là cái tên đầu tiên mà người ta nghĩ đến. Sự ra đi của Tupac vào ngày 13/9/1996 đã trở thành một cột mốc quan trọng, từ đó, Hip Hop chính thức được lan truyền và trở nên mạnh mẽ hơn. Có thể khẳng định rằng Tupac xứng đáng với danh hiệu “rapper số 1 thế giới” mãi mãi.

Những thông điệp tích cực

Đối với những người chưa từng nghe về Tupac hoặc chỉ mới nghe một vài bài rap của anh, dễ dàng để họ lầm tưởng rằng âm nhạc của Tupac giống với nhạc rap phổ biến, nghĩa là tràn đầy căm ghét và bất mãn dành cho xã hội, bạo lực và xung đột giữa các rapper.

Tuy nhiên, thực tế là hầu hết những bài hát của Tupac mang đến những thông điệp tích cực. Anh không khuyến khích việc sử dụng chất kích thích, mà thay vào đó anh ca ngợi tình yêu, kêu gọi sự thay đổi tích cực trong cuộc sống, tin tưởng vào Thiên Chúa và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Khi nghe nhiều bài rap của Tupac, ta không khỏi ngạc nhiên về cách mà một rapper có cuộc đời khá khó khăn như anh lại có thể truyền đạt những thông điệp tích cực và ca ngợi cuộc sống như vậy.

Tupac từng bị bắn đến 5 lần và qua đời khi anh bị bắn lần thứ 5, khi mới 25 tuổi
Tupac từng bị bắn đến 5 lần và qua đời khi anh bị bắn lần thứ 5, khi mới 25 tuổi

Trong suốt cuộc đời, Tupac từng bị bắn đến 5 lần và qua đời khi anh bị bắn lần thứ 5, khi mới 25 tuổi. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về những khó khăn trong cuộc sống mà anh đã trải qua, Tupac đã trả lời: “Tôi không nghĩ rằng cuộc đời của tôi sẽ trở nên tốt đẹp tự động, nhưng tôi biết rằng tôi sẽ luôn cố gắng. Có lúc chúng ta sẽ trải qua nhiều khó khăn, đó là điều thường thấy, nhưng hãy nhớ rằng sau những khoảng thời gian khó khăn, luôn sẽ có một ngày tốt đẹp hơn.”

Nếu xem Tupac là người sáng lập của Hip Hop, thì cần phải thừa nhận rằng sự khởi đầu của Hip Hop đã đi kèm với những câu từ đẹp đẽ. “There comes a better day” là một câu hát nổi tiếng mà những người yêu quý Tupac đều ghi nhớ. Đó là một tinh thần lạc quan đã được Tupac truyền tải và đến ngày hôm nay, vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ tiếp tục hy vọng và thay đổi.

Storytelling – những câu chuyện sống mãi

Ngay từ thời điểm ban đầu của Hip Hop, đã có nhiều phong cách, thể loại và kỹ thuật được thiết lập. Mỗi rapper nổi tiếng trong thời đại đó như The Notorious B.I.G, Snoop Dog, Dr. Dre, Eminem… đều chọn cho mình một hướng đi riêng.

Tuy nhiên, có thể nói rằng Tupac là người chọn sâu vào việc kể chuyện. Nội dung mà Tupac kể thường xoay quanh cuộc sống và cái chết, gia đình, tuổi thơ nghèo khó, cuộc sống đường phố tại Mỹ trong những năm 1990, vấn đề phân biệt chủng tộc, đức tin và tín ngưỡng của anh. Và nhiều câu chuyện trong đó vẫn phản ánh chính xác với xã hội hiện đại ngày nay.

Đối với những người hâm mộ Hip Hop, Tupac thực sự là một nhà thơ
Đối với những người hâm mộ Hip Hop, Tupac thực sự là một nhà thơ

Đối với những người hâm mộ Hip Hop, Tupac thực sự là một nhà thơ. Rap của anh dù ngắn gọn nhưng chứa đựng những câu chuyện và suy ngẫm mà chúng ta vẫn có thể đồng cảm khi ngồi nghe lại. Tupac tôn sùng Shakespeare và Frank Sinatra, có thể là vì điều đó mà rap của anh luôn có một sự liên kết chặt chẽ trong cách xây dựng câu chuyện, với phần giới thiệu, phần chính và phần kết luận để rút ra một thông điệp cuối cùng.

Nhân cách đẹp và những điều cho thế hệ sau

Tupac Shakur là một nhân cách đẹp trong ngành âm nhạc và là một trong những lý do lớn để anh trở thành rapper được ngưỡng mộ qua các thế hệ.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Tupac là cách anh tôn trọng phụ nữ. Không giống như nhiều rapper khác, Tupac thể hiện sự tôn vinh và trân trọng đối với phụ nữ trong những lời rap của mình. Anh viết về phụ nữ một cách đầy ý nghĩa và nhẹ nhàng, truyền tải thông điệp về tình yêu và sự quan tâm. Bài hát “Dear Mama” là một ví dụ điển hình, trong đó anh viết về tình yêu và lòng biết ơn dành cho mẹ của mình.

Ngoài ra, Tupac còn được nhớ đến với niềm tin sâu sắc vào tôn giáo và Thiên Chúa. Anh thể hiện lòng mến chúa một cách rõ ràng và viết về niềm tin của mình trong nhiều bài hát. Tupac mong muốn sống một cuộc sống phục vụ Chúa và giúp đỡ người khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Tupac không phải là một người hoàn hảo. Anh đã đối mặt với các vấn đề pháp lý và bị kết án trong một số trường hợp, nhưng điều quan trọng là anh để lại một di sản âm nhạc và một ảnh hưởng sâu sắc trong ngành rap và văn hóa Hip Hop.

Tupac Shakur đã thay đổi ngành âm nhạc Hip Hop mãi mãi và vẫn được nhớ đến là một nhân vật có sức ảnh hưởng. Những câu hỏi mà anh để lại là điều khiến chúng ta suy nghĩ và tìm kiếm câu trả lời.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcThành Cry, Lệ Tổ và Mr.Riêng Tư là ai? Tiểu sử Trấn Thành
Bài tiếp theoUBND tỉnh được phép quy định khu vực phân lô bán nền

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây