Vận mệnh con người dưới góc nhìn “Rối lượng tử”

163
Vận mệnh con người dưới góc nhìn
Vận mệnh con người dưới góc nhìn "Rối lượng tử"

Rối lượng tử (vướng mắc lượng tử) cho rằng vận mệnh con người đã được định sẵn theo cách hoàn toàn khác các phương pháp như bói toán, xem tướng, xem chỉ tay hay bằng các lá bài tarot.

Trong những năm gần đây, một nghiên cứu vật lý mới chứng minh rằng số phận của con người có thể đã có một quỹ đạo được định sẵn. Đó chính là “rối lượng tử”, chủ nhân của giải Nobel vật lý 2022.

Vướng mắc lượng tử hay liên đới lượng tử là một hiệu ứng trong cơ học lượng tử trong đó trạng thái lượng tử của hai hay nhiều vật thể có liên hệ với nhau, dù chúng cách xa tới mức nào, thậm chí là tới khoảng cách lên tới cả nhiều năm ánh sáng.

Ví dụ, trong một tình huống, bạn có 2 hạt A và B được kết nối thông qua sự vướng mắc lượng tử (rối lượng tử), thì các đặc tính của A và B là tương quan nhau. Một khi bạn đo độ xoáy của A, bạn sẽ biết chính xác giá trị của B mà không cần phải đo trực tiếp B. Và đặc biệt là cho dù A và B có cách xa nhau đến đâu thì kết quả đều vô cùng chính xác, bất chấp không gian và thời gian.

Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, nó có thể giống như những gì đã được thiết lập trong các trò chơi trực tuyến. Mỗi một lựa chọn A khác nhau sẽ dẫn đến một kết thúc B hoàn toàn khác nhau.

Khi chúng ta đưa ra bất kỳ quyết định mấu chốt nào, thì nó sẽ dẫn chúng ta đến một thế giới tương ứng. Và những phiên bản khác của chúng ta, nếu đưa ra quyết định ngược lại thì họ sẽ được trải nghiệm kết quả khác ở một thế giới song song tương tự. Đó cũng chính là thuyết đa vũ trụ mà chúng ta hay nghe nhắc đến.

Giải thích số phận con người theo Rối lượng tử
Giải thích số phận con người theo Rối lượng tử

Ví dụ, một người có bạn thanh mai trúc mã khác giới, từ nhỏ đến lớn hai người đều giữ liên lạc mật thiết, nhưng chỉ qua lại như bạn bè với nhau. Thì như vậy họ sẽ rất khó có được kết nối tình cảm, cuộc sống của họ giống như hai đường thẳng song song, song hành với nhau, cho nên việc tiếp xúc quá sâu là gần như không thể.

Nhưng ở một trường hợp khác, một thế giới khác, phiên bản khác của bọn họ có thể sẽ phá vỡ tình hình này, thể hiện tình yêu của mình với đối phương, khi đó mối quan hệ và vận mệnh của họ sẽ có thay đổi đáng kể. Những quyết định khác nhau sẽ mang đến cho chúng ta những kết quả hoàn toàn khác nhau.

Nói một cách đơn giản, nếu trong cuộc sống bạn đã chọn A thì chắc chắn điều này sẽ dẫn đến tương lai B. Nhưng vận mệnh vẫn có thể nằm trong tay chúng ta nếu chúng ta biết sáng suốt đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Tất nhiên, đánh giá từ trình độ phát triển công nghệ hiện tại của chúng ta, con người không thể phân tích đầy đủ vận mệnh tương lai. Việc này khiến cho một số “fan cuồng” của khoa học không muốn tin vào lý luận này, họ cho rằng nó chưa đủ thuyết phục, không đáng để họ quan tâm.

Theo GenK

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcSiêu thị Aeon Mall Huế (phường An Đông, Thành phố Huế)
Bài tiếp theoCông viên ven sông Thị Tính (đoạn qua KĐT Mega City)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây