Wren Evans là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Phan

270
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Wren Evans
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Wren Evans

Wren Evans tên thật là Lê Phan sinh năm 2001 tại Hà Nội, anh là ca sĩ. nhạc sĩ với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ, beatbox, sản xuất âm nhạc, biểu diễn và sáng tác những tác phẩm bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp, theo đuổi hướng nhạc Âu Mỹ (US-UK).

Tiểu sử và sự nghiệp của Wren Evans

Wren Evans sinh ngày 19/11/2001 và từng là học sinh tại trường Alexandre Yersin Hà Nội. Ông ngoại của anh là NSND Phan Muôn. Evans bắt đầu tiếp xúc với piano cổ điển từ khi mới 10 tuổi, mặc dù đôi khi gặp áp lực từ gia đình. Trải qua giai đoạn đầu tiên với những giai điệu disco và jazz, anh tìm thấy đam mê của mình trong thể loại nhạc trap. Việc thuyết phục gia đình và vượt qua những khó khăn đã là một phần quan trọng trong hành trình nghệ thuật của Evans.

Thông tinNội dung
Tên thậtLê Phan
Nghệ danhWren Evans
Ngày sinh13 tháng 6, 2001 (Hiện tại 23 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ, Rapper, Nhà sản xuất thu âm
Nhạc cụPiano,Guitar,Guitar bass
Công ty quản lýCông ty monoX
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Wren Evans tên thật là Lê Phan
Wren Evans tên thật là Lê Phan

Anh là người đa năng với khả năng chơi piano cổ điển, guitar và guitar bass. Năm 2019, anh thành lập nhóm nhạc SundayBars (sau đổi tên thành Jeune Homme) với 5 thành viên khác cùng trường. Họ đã biểu diễn tại Bar Polygon, Hà Nội vào tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và các yếu tố gia đình, Evans quyết định chuyển hướng từ hình thức nhóm nhạc sang sự nghiệp solo với vai trò ca sĩ.

Trước khi chính thức ra mắt khán giả, Wren Evans đã phát hành nhiều ca khúc hip hop và rap Âu Mỹ trên trang cá nhân. Anh cũng đã hợp tác với ca sĩ Mỹ Anh trong một số dự án âm nhạc. Đặc biệt, Evans cộng tác cùng K-ICM trong video âm nhạc “Fever,” được phát hành vào ngày 28 tháng 5 năm 2020. K-ICM chia sẻ về mối quan hệ thân thiết giữa gia đình anh và Evans.

Dự án cá nhân đầu tiên của Evans, mang tên “Fashion 3,” ra mắt vào ngày 15 tháng 7 năm 2020, không chỉ mang đến âm nhạc mà còn là một tuyên ngôn về thời trang và sự bình đẳng chủng tộc. Decao đóng vai trò Art Director cho dự án này.

Vào tháng 6 năm 2021, Wren Evans hợp tác với nhạc sĩ Mew Amazing trong ca khúc Bossa-Pop “Thích em hơi nhiều.” Đây là một thử thách mới đối với Evans khi phải sáng tác bằng tiếng Việt, ngôn ngữ anh không phải là ngôn ngữ chính trong quá trình học. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của anh trong năm 2021, với sự xuất hiện của Hieuthuhai, Nicky (nhóm Monstar),… trong MV âm nhạc.

Năm 2019, anh thành lập nhóm nhạc SundayBars
Năm 2019, anh thành lập nhóm nhạc SundayBars

Năm 2022, Wren Evans chính thức ra mắt bản hit “Gặp may”, một tác phẩm âm nhạc mới lạ do chính anh sáng tác và sản xuất. Khác biệt so với những sáng tác trước đó, “Gặp may” được thực hiện dưới sự đạo diễn của Kiên Ứng, với sự xuất hiện đặc biệt của rapper Low G.

Sự nghiệp của Wren Evans càng thăng hoa khi anh nhận được đề cử trong hạng mục Gương mặt mới xuất sắc tại Làn Sóng Xanh 2021. Đây là lần đầu tiên anh được ghi danh trong danh sách đề cử của giải thưởng nổi tiếng này. Qua đó, vào tháng 7 năm 2022, Evans tiếp tục chinh phục khán giả bằng việc phát hành video ca khúc “Cơn đau” (The Pain), một tác phẩm âm nhạc đặc sắc mà anh vừa sáng tác và sản xuất, kết hợp linh hoạt nhiều thể loại như funk, pop, wave, synth và rap.

Wren Evans càng khẳng định vị thế của mình khi trở thành nghệ sĩ độc quyền của Công ty monoX, không chỉ là ca sĩ mà còn là nhạc sĩ, KOL và fashionista. Anh là gương mặt đầu tiên ký hợp đồng độc quyền với monoX, đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của mình.

Vào tháng 10 năm 2023, Wren Evans tham gia chương trình truyền hình thực tế Mùi Vị Những Chuyến Đi. Anh cùng đồng hành với các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Tiến Luật, Diệu Nhi, Bùi Công Nam và Cầm.

Anh theo đuổi hướng nhạc Âu Mỹ (US-UK)
Anh theo đuổi hướng nhạc Âu Mỹ (US-UK)

Sở thích và đời tư của Lê Phan

Anh đã tham gia nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng bầu dục và bơi lội trong những năm học của mình, thậm chí giành một vị trí trong đội tuyển của trường.

Anh giỏi tiếng Pháp và tiếng Anh và đang học tiếng Tây Ban Nha vào thời điểm tháng 5 năm 2020. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính mà Wren sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Sau nhiều năm du học ở nước ngoài, anh đã thành thạo trong những ngôn ngữ này nhưng anh nhận thức rằng khả năng sử dụng tiếng Việt của mình không bằng những ngôn ngữ kia.

Wren Evans từng có mối quan hệ với ca sĩ Mỹ Anh (bạn học từ thời cấp 1) và cùng nhau tham gia một tiết mục trong chương trình Thần tượng đối thần tượng, đã trải qua những biến động trong tình cảm.

Tuy nhiên tháng 3 năm 2022, Mỹ Anh đã công khai mối quan hệ mới và cho biết cô đã chia tay Wren Evans từ khoảng thời gian trước đó. Điều này đánh dấu một chặng đường mới cho cả hai trong cuộc sống cá nhân và tình yêu.

Cập nhật video từ Wren Evans Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcLê Ngọc Trinh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBilly Milligan là ai? Chi tiết về tội phạm đa nhân cách được trắng án

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây