Grey D là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Đoàn Thế Lân

182
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Grey D
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Grey D

Grey D tên thật là Đoàn Thế Lân sinh năm 2000 tại Quảng Ngãi, anh là ca sĩ và nhạc sĩ và từng là thành viên của nhóm nhạc MONSTAR, thuộc quản lý của công ty St. 319 Entertainment. Sau sự tan rã của nhóm, Grey D đã được St. 319 định hình cho sự phát triển cá nhân trong sự nghiệp nghệ sĩ của mình.

Tiểu sử ca sĩ Grey D

Grey D lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả trong MV “Selfie My Xmas” khi là thành viên của MONSTAR. Năm 2021, sau khi nhóm nhạc tan rã, anh bắt đầu sự nghiệp solo của mình.

Thuộc tínhNội dung
Họ và TếnĐoàn Thế Lân
Nghệ danhGrey D
Ngày sinh11/12/2000 (Hiện tại 24 tuổi)
Quê quánQuảng Ngãi
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Quản lýSt. 319 Entertainment
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Grey D tên thật là Đoàn Thế Lân sinh năm 2000
Grey D tên thật là Đoàn Thế Lân sinh năm 2000

Sự nghiệp nổi bật của Đoàn Thế Lân

Cơ hội đầu tiên mở ra cánh cửa nghệ thuật cho Grey D là khi anh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2014. Mặc dù chỉ dừng lại ở vòng liveshow, nhưng anh đã thu hút sự chú ý và sự ủng hộ từ khán giả.

Sau cuộc thi này, anh tham gia vào chương trình truyền hình Sing My Song 2016. Mặc dù nhận được sự đánh giá tích cực từ ban giám khảo và khán giả, nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh. Tuy nhiên, điều mà mọi người đều nhận thấy là tài năng của Grey D đã tỏa sáng qua những cuộc thi này. Ngoài ra, nam ca sĩ xinh đẹp gốc Sài Gòn còn tham gia gameshow “Một trăm triệu một phút” và Hòa Ca 2019.

Grey D đã gắn bó và đóng góp tích cực cho nhóm nhạc MONSTAR từ khi trở thành thành viên. Giọng hát của anh đã góp phần làm nên nhiều bản hit của nhóm, như “Don’t Change Me”, “Fit Me”, “Hey Girl”, “Nếu Mai Chia Tay”, “Selfie My Xmas”, “Giữ Lấy Làm Gì”, và “Có Hẹn Với Thanh Xuân”. Đặc biệt, ca khúc “Có Hẹn Với Thanh Xuân” không chỉ là bài hát cuối cùng của MONSTAR mà còn là một trong những bản hit được khán giả yêu thích nhất.

Sau khi MONSTAR tan rã, Grey D đã bắt đầu sự nghiệp solo với MV “vaicaunoicokhiennguoithaydoi”. MV này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý tích cực từ khán giả, đạt con số 2,8 triệu lượt xem chỉ sau một tuần ra mắt. MV cũng nhanh chóng lọt vào Top Trending của nền tảng YouTube và được đánh giá cao trên nhiều ứng dụng nhạc số khác.

Với thành công của MV đầu tay, Grey D không dừng lại và tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc tiếp theo như “Giữ Lấy Làm Gì”, “Có Hẹn Với Thanh Xuân”, “Nếu Mai Chia Tay”. Sự nghiệp solo của anh đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Anh sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, chiều cao lý tưởng và gương mặt lãng tử, tạo ra sự kỳ vọng lớn về những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của anh trong tương lai.

Anh đã nhận được 4 chiếc trong Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26
Anh đã nhận được 4 chiếc trong Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26

Năm 2023, Grey D đã tạo ra một làn sóng trong cộng đồng fan khi ghi nhận thành tích mới, vượt qua nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để trở thành nghệ sĩ Việt Nam có lượng người nghe hàng tháng cao nhất trên Spotify, đạt con số ấn tượng là 1,5 triệu người. Điều này không chỉ khiến cộng đồng fan bất ngờ mà còn là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Âm nhạc của Grey D không chỉ là sự kết hợp tuyệt vời mà còn mang lại trải nghiệm thư giãn đặc biệt, được một số khán giả trẻ đặt tên là “nhạc chữa lành”. Sự hấp dẫn của tác phẩm âm nhạc của anh khiến người nghe muốn lặp lại nhiều lần. Thành công của Grey D có thể được giải thích bởi khả năng chạm vào lòng người nghe, đặc biệt là những người cùng thế hệ, thông qua những sáng tác chứa đựng cảm xúc chân thật. Điều này đã đóng góp quan trọng để Grey D trở thành “chiến thần nhạc số” của thế hệ mới.

Ngày 24/01/2024, tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh), sự kiện Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26 đã diễn ra. Grey D đã ghi danh với 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát “Mưa tháng sáu”. Anh đã xuất sắc giành giải Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Đồng thời, Grey D còn giành giải Ca khúc được yêu thích trên radio với bản hit “Đưa em về nhà” cùng với Chillies.

Cập nhật video từ GREY D OFFICIAL

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcKim Tử Long là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hoàng Kim Long
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch thị xã Tân Châu (An Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây